Hai người đàn ông hiện đã đăng tải các manh mối trên mạng xã hội để những ai quan tâm có thể thực hiện chuyến hành trình đi tìm kho báu tại bang Utah, Mỹ. Họ nảy ra ý tưởng này nhằm mục đích "đem lại niềm vui cho cộng đồng trong đại dịch".

Du lịch ở Việt Nam khiến người đàn ông có cảm hứng đem chôn... 10.000 USD - 1

Hai người bạn đến từ bang Utah (Mỹ) - John Maxim và David Cline - đã quyết định đem chôn 10.000 USD tiền mặt, 10 đồng bạc lớn, cùng một số món đồ có giá trị khác trong một rặng núi.

Anh David Cline là người đã nảy ra ý tưởng này trước tiên, anh chia sẻ rằng anh đã nghĩ đến việc chôn một "kho báu" để mọi người cùng đi tìm sau khi anh có một chuyến du lịch thú vị ở Việt Nam cùng với gia đình nhỏ của mình. David Cline hiện là một nhạc công, một nhà văn kiêm... một nhà đầu tư.

Trong khi đó, anh John Maxim - người bạn đã hết lòng ủng hộ cho ý tưởng của anh David Cline sau khi anh đi du lịch trở về - là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản.

Du lịch ở Việt Nam khiến người đàn ông có cảm hứng đem chôn... 10.000 USD - 2

Anh David Cline đã nghĩ đến việc chôn một "kho báu" để mọi người cùng đi tìm sau khi anh có một chuyến du lịch thú vị ở Việt Nam cùng với gia đình nhỏ của mình.

Hồi năm ngoái, hai anh John Maxim và David Cline đã đem chôn 5.000 USD tiền mặt trong vùng núi ở bang Utah cũng với mục đích giúp đem lại một niềm vui nhỏ cho cộng đồng giữa đại dịch Covid-19.

Khi ấy, "kho báu" đã được tìm thấy chỉ sau 4 ngày, giờ đây, họ tiếp tục thực hiện một hành động tương tự nhưng "kho báu" lần này có giá trị lên tới 10.000 USD và có vẻ khó tìm hơn lần trước.

Họ vừa đem chôn kho báu vào cuối tháng 6 này. Anh David Cline chia sẻ với truyền thông: "Chúng tôi cảm thấy đại dịch đang khiến cộng đồng xung quanh mình bị xuống tinh thần, chúng tôi hy vọng với hành động của mình, mọi người sẽ vui hơn một chút trong khoảng một vài tuần".

Du lịch ở Việt Nam khiến người đàn ông có cảm hứng đem chôn... 10.000 USD - 3

Hai anh John Maxim và David Cline cho biết họ không chôn kho báu quá sâu và cũng không chôn trên phần đất thuộc sở hữu tư nhân.

Hai anh John Maxim và David Cline cho biết họ không chôn kho báu quá sâu và cũng không chôn trên phần đất thuộc sở hữu tư nhân, để những người đi săn kho báu không xâm phạm vào những khu vực thuộc quyền sở hữu cá nhân.

Số tiền mặt, các đồng bạc lớn, cùng các món đồ có giá trị khác được bỏ vào trong hòm đều do Maxim và Cline tự bỏ ra và tiếp nhận từ một số người thân, bạn bè, những người muốn ủng hộ cho ý tưởng thú vị của họ.

Maxim và Cline định kỳ đăng tải thêm manh mối vào mỗi thứ 6 hàng tuần thông qua mạng xã hội để hỗ trợ thêm thông tin cho những người đang đi săn tìm kho báu. Hiện tại, những thông tin đã được tiết lộ cho biết kho báu được chôn giấu trong một hang động, không chôn trên phần đất tư nhân, không chôn quá sâu dưới mặt đất...

Theo thống kê của hai anh Maxim và Cline, hiện đã có hơn 1.000 người tham gia vào cuộc truy tìm này, có những người từ nơi xa cũng tìm đến bang Utah để tham gia vào cuộc săn tìm kho báu.

Du lịch ở Việt Nam khiến người đàn ông có cảm hứng đem chôn... 10.000 USD - 4

Kho báu 5.000 USD chôn giấu lần trước đã được tìm thấy bởi một gia đình có bố mẹ và một cô con gái nhỏ cùng đi săn tìm.

Kho báu 5.000 USD chôn giấu lần trước đã được tìm thấy bởi một gia đình có bố mẹ và một cô con gái nhỏ cùng đi săn tìm. Bên trong hòm khi ấy ngoài tiền mặt còn có một số đồng bạc và một khẩu súng cổ.

Anh David Cline chia sẻ thêm rằng: "Sau một giai đoạn quá khó khăn, chúng tôi mong muốn các gia đình, những người bạn, những cặp đôi, và rất nhiều người khác nữa... sẽ cùng bước ra ngoài, hòa nhập vào thiên nhiên. Chúng tôi muốn tạo cho họ thêm một chút niềm vui, một chút động lực để ra ngoài nhìn ngắm thiên nhiên, nhìn ngắm những rặng núi rất đẹp của bang Utah".

Du lịch ở Việt Nam khiến người đàn ông có cảm hứng đem chôn... 10.000 USD

(Theo Daily Mail/ Dân Trí)

Nhóm tình nguyện đào được kho báu 1.100 năm tuổi ở Israel

Nhóm tình nguyện đào được kho báu 1.100 năm tuổi ở Israel

Một nhóm thanh thiếu niên Israel đã khai quật được kho báu gồm hơn 400 đồng tiền vàng có niên đại từ hơn 1.100 năm trước cất giấu trong một bình đất sét.