Là kỳ nghỉ lễ dài nhất năm, Tết tuy mang đến nhiều lựa chọn cho du khách nhưng cũng khiến không ít người có ngân sách hạn chế phải băn khoăn vì giá cả tăng cao vào mùa cao điểm.

Theo nghiên cứu Tương lai của du lịch, du khách sẽ xem xét cẩn trọng hơn các giá trị cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra trong năm 2021, với 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai.

Lựa chọn điểm đến phù hợp

Để tiết kiệm chi phí du lịch trong dịp Tết, theo khảo sát của Booking.com, 42% du khách Việt Nam sẽ chọn ghé thăm các điểm đến thay thế để tránh các khu vực quá đông khách. Những điểm này không chỉ mang lại trải nghiệm du lịch mới lạ và độc đáo mà giá cả cũng có thể hợp lý hơn trong mùa lễ cao điểm.

Đơn cử như Tây Ninh, Mộc Châu và Tam Đảo là những điểm đến kém nổi hơn nhưng không mất quá nhiều thời gian và chi phí di chuyển, đồng thời cũng có những cảnh quan du lịch thú vị cho bạn khám phá và nghỉ dưỡng.

{keywords}
Nhiều địa điểm mới có mức giá thấp hơn 

Chọn chỗ ở hợp với túi tiền

Với ngân sách tiết kiệm, du khách có thể lựa chọn các chỗ ở thay thế như nhà nghỉ tập thể, homestay, khách sạn khoang ngủ (capsule) hoặc tìm kiếm các khách sạn bình dân phù hợp túi tiền.

Nên tránh ở những khu vực đông khách du lịch hoặc trung tâm. Mặc dù, việc đi lại từ những khu vực này có thể thuận tiện hơn nhưng giá của các chỗ nghỉ có thể cao hơn vào dịp Tết.

Chọn khu vực lân cận cách xa các khu du lịch đông đúc sẽ cho phép bạn không chỉ trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương dễ dàng hơn mà còn thân thiện hơn với túi tiền của mình.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Một trong những bí kíp tiết kiệm tiền phổ biến nhất là săn đón các chương trình khuyến mãi và tiết kiệm - một xu hướng có thể sẽ kéo dài trong những năm tới.

Trên các trang đặt phòng luôn cung cấp các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn cho khách du lịch, với giá đặc biệt cho các chuyến du lịch trong nước, ưu đãi dành cho gia đình và ưu đãi di động khi bạn đặt qua ứng dụng điện thoại.

Để có thể giảm thêm, người tiêu dùng nên tham gia các chương trình khách hàng thân thiết, giảm giá tối thiểu 10% đối với một số chỗ nghỉ nhất định, giúp tiết kiệm một khoản đáng kể khi đặt chỗ ở dịp Tết.

{keywords}
Tận dụng các chương trình giảm giá trên các trang mạng

Chính sách đặt phòng linh hoạt không mất phí

Tính linh hoạt ngày càng trở nên quan trọng với những du khách muốn thay đổi kế hoạch du lịch của họ, đặc biệt là trong thời điểm khó lường này.

Những người có ngân sách hạn hẹp có thể luôn lên kế hoạch chốt chỗ ở sớm, nhưng ví của bạn sẽ cảm ơn các chính sách hủy phòng linh hoạt nếu bạn cần hủy đặt phòng hoặc thay đổi kế hoạch vào phút chót.

{keywords}
Homestay sẽ có mức giá rẻ hơn 

Học hỏi kinh nghiệm từ cộng đồng du lịch

Cách tốt nhất để nhận được lời khuyên và bí kíp phù hợp là tìm kiếm các đánh giá về các địa điểm và dịch vụ của nơi bạn định đến trong các group cộng đồng, blog review và các kênh mạng xã hội. Điều này đặc biệt đúng với chỗ ở khi đi du lịch, vì một nơi ở không phù hợp có thể phá hỏng chuyến đi của bạn.

Khi chọn chỗ ở trên mạng, du khách nên đọc qua các bài đánh giá được đăng trên trang web, đó là những bài đánh giá khách sạn đã được xác minh từ những khách thực tế đã từng lưu trú tại chỗ nghỉ.

Những đánh giá này không chỉ giúp bạn có bức tranh tốt hơn về chỗ ở, bạn còn có thể tìm thấy các mẹo tiết kiệm chi phí có liên quan để giúp kiểm soát ngân sách du lịch của mình.

Bảo Anh