Khảo sát “Back to Travel” từ Booking.com cho thấy, khi phải tạm gác các chuyến du lịch, khách du lịch luôn nhớ về những trải nghiệm trước đây: từ khía cạnh thiết yếu như dịch vụ phòng cho đến khía cạnh cảm xúc như sự lãng mạn.

Du lịch đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều người, trên cả tình yêu đích thực và phát triển sự nghiệp.

{keywords}
Nhu cầu đi du lịch tăng mạnh (Ảnh: Ngọc Công)

Theo khảo sát này, 69% số khách du lịch Việt Nam thích đi nghỉ hơn là tìm kiếm tình yêu đích thực. Con số này tăng lên đến 77% đối với khách từ Hồng Kông, 75% đối với du khách Thái Lan và 71% với Nhật Bản. Ngoài ra, 63% du khách Việt sẽ chọn một chuyến đi thay vì có cơ hội mua xe ô tô mới.

Không chỉ dừng ở đó, 57% du khách Việt Nam chọn một kỳ nghỉ thay vì được thăng tiến trong công việc, so với các khách từ Tây Ban Nha (89%), Nhật Bản (77%) và Đan Mạch (77%).

Trong khi đó, khi phải chọn giữa dành thời gian cho gia đình hay đi chơi xa, chỉ 43% du khách Việt chọn kỳ nghỉ là ưu tiên, so với du khách Đài Loan (66%) hay Hàn Quốc (62%).

{keywords}
Khách chọn đi du lịch hơn mua xe hay tìm kiếm tình yêu 

Với câu hỏi “Khi được du lịch trở lại, những trải nghiệm nào quan trọng nhất?”, 37% khách du lịch Việt Nam lựa chọn “mùi hương đặc trưng của kỳ nghỉ”, là mùi hương đánh thức các giác quan, khiến chúng ta biết rằng mình đang ở một chân trời mới.

15% du khách Việt Nam khao khát có cơ hội được diện đồ đi chơi và 36% có xu hướng mơ ước về một kỳ nghỉ lãng mạn. Họ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một điểm đến, mà còn là nơi để gặp gỡ nửa kia của đời mình.

Còn ấn tượng về các chuyến đi, đứng đầu danh sách đối với du khách Việt Nam là việc lần đầu thử các món ăn mới và cuối cùng không thích chúng lắm (24%), hay cháy nắng (20%), cảm giác cát bỏng rẫy dưới đôi chân trần trên cát (20%).

{keywords}
Những trải nghiệm ấn tượng khi đi du lịch

Trong khi đó, 20% du khách Việt nhớ việc được giết thời gian tại sân bay trong khi chờ khởi hành so với 28% khách Hàn Quốc và 26% khách Singapore đứng đầu danh sách châu Á.

Xếp hạng thấp hơn một chút trong danh sách trải nghiệm gây phấn khích, nhưng vẫn là niềm ao ước của 18% khách du lịch Việt, là cảm giác cát len lỏi trong túi hay quần áo, ngay cả sau khi đã rời khỏi bãi biển.

Booking.com đã thực hiện một khảo sát trên phạm vi toàn cầu, với hơn 28.000 khách du lịch từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm tiết lộ những phân tích quan trọng xoay quanh những điều mà họ mong muốn nhất, cũng như những thứ họ sẵn sàng từ bỏ để ưu tiên việc du lịch trong năm 2021.

Bảo Anh

'Cách ly như vua', ăn chơi kiểu này lo gì Covid-19

'Cách ly như vua', ăn chơi kiểu này lo gì Covid-19

“Cách ly như vua” là một trong những chương trình của Thái Lan đón khách du lịch trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nặng nền tới nền kinh tế nước này.