Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 1

Dubai được mệnh danh là "thành phố của vàng", ở đây có khu chợ Gold Souk bán đồ trang sức lớn nhất của thành phố. Khách hàng chính của khu chợ là người Ấn Độ, Trung Quốc và người dân địa phương.

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 2

Gold Souk là chợ có tuổi cả trăm năm và là khu kinh doanh sầm uất nhất trong các chợ cổ. Đây được đánh giá là nơi tốt nhất để mua vàng ở UAE. Bên trong chợ có hơn 300 quầy hàng, một số quầy đã kinh doanh hơn 40 năm. Theo ước tính, có khoảng 10 tấn vàng ở trong chợ.

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 3

Khi bước vào chợ, bạn sẽ bị lóa mắt bởi vô số sản phẩm làm từ vàng tại các quầy. Tất cả các hàng hóa ở đây đều được chính quyền Dubai quản lý để đảm bảo chất lượng xứng đáng với số tiền mà khách đã chi ra để mua.

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 4

Theo trang National của UAE, giá bán vàng tại Gold Souk là mức giá cạnh tranh nhất trên thế giới. Tuy nhiên, khách đến chợ vẫn có thể thương lượng, "mặc cả" với người bán để mua được những món "hời" nhất.

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 5

Tại chợ vàng Gold Souk có trưng bày chiếc nhẫn vàng Najmat Taiba trị giá khoảng 3 triệu USD. Sản phẩm này nặng 57kg, được đính thêm 5,17kg pha lê Swarovski. Các du khách đến thăm Gold Souk cũng thường tranh thủ chụp ảnh với chiếc nhẫn này.

Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, mặc cả như mua rau ở Dubai - 6

Mỗi cửa hàng có một giờ mở cửa nhưng hầu hết đều hoạt động từ 10h sáng đến 22h tối. Thời điểm tốt nhất nên ghé chợ vàng Gold Souk là khoảng 11h trưa. Đây là khoảng thời gian đông đúc nhất.

(Theo BI/SCMP/ Dân Trí)