Hướng dẫn cách nấu Nasi Lemak

Bất cứ du khách nào tới Malaysia đều không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn "quốc dân" của xứ sở dầu cọ này, đó là món Nasi Lemak. Nếu như phở của Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới thì Nasi Lemak cũng tương tự. Đây là món ăn "quốc hồn quốc túy" của Malaysia với hương vị thơm ngon, đặc sắc khó quên.

Có gì trong món cơm cá khô, lạc rang khiến hàng triệu người mê mẩn? - 1

Nasi Lemak - Món ngon nổi tiếng của Malaysia.

Nasi Lemak là món ăn được bán rất phổ biến tại Malaysia với giá "dễ chịu". Nasi Lemak có tại những quán ăn vỉa hè cho tới nhà hàng cao cấp, khách sạn 5 sao sang trọng.

Nasi Lemak gồm có cơm được nấu với lá nếp, sả, nước cốt dừa thơm phức, béo ngậy, ăn kèm với cá cơm rang khô tẩm gia vị, lạc rang với muối và dầu, trứng luộc và dưa chuột thái lát mỏng. Ngoài ra món này không thể thiếu một loại tương ớt ngọt, cay ăn kèm có tên là sambal.

Trong những năm gần đây, khi du lịch phát triển, du khách tới với Malaysia đều rất thích thú khi thưởng thức món ăn cực kỳ ngon miệng này. Nasi Lemak qua mỗi tay đầu bếp lại có hương vị riêng nhưng tựu trung đều thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ ăn.

Có gì trong món cơm cá khô, lạc rang khiến hàng triệu người mê mẩn? - 2

Nasi Lemak với thành phần chính là cơm, lạc rang, cá khô, trứng, tương ớt.

Vài năm trước, nam diễn viên kiêm đạo diễn tài năng người Malaysia Woo Meng Chee đã thực hiện một bộ phim có tên NASI LEMAK 2.0. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy người Malaysia yêu thích và tự hào về món ăn nổi tiếng của đất nước họ như thế nào.

Có gì trong món cơm cá khô, lạc rang khiến hàng triệu người mê mẩn? - 3

Nasi Lemak lọt Top những món ăn hấp dẫn nhất châu Á. 

Gần đây, cũng với món cơm Nasi Lemak, nhiều nhà hàng còn phục vụ thêm thịt gà nấu cà ri, cá rán, đùi gà rán, trứng rán bên cạnh đĩa cơm truyền thống. Những biến tấu mới cho thực khách thêm nhiều lựa chọn khi thưởng thức Nasi Lemak. Một suất Nasi Lemak nóng hổi, thơm phức bày trên lá chuối tươi là món ăn tuyệt vời mà bạn nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Malaysia.

Nasi Lemak ăn cùng gà rán

(Theo Dân Trí)