Ốc sên thành món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao - 1

Ốc sên - món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao

Món Escargot được phục vụ phổ biến tại nhiều quốc gia châu Âu như Pháp, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Đặc biệt, đây được xem là một trong những món ăn đặc trưng của Pháp và hầu như luôn xuất hiện trong các nhà hàng Pháp sang trọng.

Escargot thường được dùng như một món tráng miệng hoặc mở đầu cho thực đơn chính. Theo cách nấu truyền thống của Pháp thì ốc sên sẽ được chế biến với rau mùi tây và bơ tỏi trong một cái chảo đặc chế với từ 6 đến 12 khoang lún sâu lòng, tương đương với vị trí cụ thể của từng con ốc sên.

Ốc sên thành món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao - 2

Ốc sên - món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao

Hình thức bày biện của món Escargot cũng rất cầu kỳ khi những con ốc nấu chín được bày trong chính vỏ ốc, ăn kèm với bánh mì ở bên cạnh và sốt bơ chấm. Đôi khi, Escargot còn được chế biến với các loại rau thơm đặc biệt hoặc nấu kèm phô mai.

Hướng dẫn chế biến món ốc sên

Mùi vị khi thưởng thức của ốc sên sẽ khiến nhiều người nhớ đến thịt trai hoặc sò điệp nhưng dai hơn đôi chút. Dĩ nhiên, tùy từng cách chế biến của đầu bếp mà hương vị món Escargot sẽ có sự thay đổi.

Tại các nhà hàng Pháp sang trọng, Escargot cũng là món ăn khá đắt đỏ vì những đòi hỏi khắt khe dành cho người đầu bếp.

Ốc sên thành món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao - 3

Ốc sên - món ăn sang trọng trong nhà hàng 5 sao

Trên thực tế, ốc sên chứa nhiều protein và ít chất béo nên được xem là loại nguyên liệu nấu ăn giàu chất dinh dưỡng, dĩ nhiên là nếu được chế biến đúng cách.

Trước đây, tạp chí khoa học PLOS One từng công bố một nghiên cứu cho thấy con người thực chất đã bắt đầu ăn ốc sên từ... 30.000 năm trước. Dù vậy, suy nghĩ ăn ốc sên vẫn khiến cho không ít thực khách phải cảm thấy e ngại.

(Theo EP/ Dân Trí)

Loạt món ăn nhìn đen sì nhưng vị lại ngon ngất ngây

Loạt món ăn nhìn đen sì nhưng vị lại ngon ngất ngây

Có vẻ bề ngoài đen sì nhưng những món ăn này lại có hương vị vô cùng thơm ngon, quyến rũ biết bao tín đồ ẩm thực Việt Nam ở khắp ba miền.