Ở vùng đất Sài Gòn luôn luôn tất bật, một ổ bánh mì ăn vội lại càng trở thành hình ảnh quen thuộc. Nhưng đừng lo lắng, nếu thèm chút hoài niệm về quá khứ, muốn thấy sự thong thả của thời gian, bạn cứ tìm đến tiệm bánh mì chảo Hòa Mã nơi một góc phố Sài Gòn.

Mở ra từ tận năm 1958, bánh mì Hòa Mã là một trong những tiệm bánh mì lâu đời nhất ở Sài Gòn. Ban đầu, tiệm bánh tọa lạc tại số 511 Phan Đình Phùng (nay là Nguyễn Đình Chiểu, Q.3) với một chiếc tủ nhỏ. Nhưng chỉ 2 năm sau, bánh mì Hòa Mã dời về đường Cao Thắng, Q.3 và yên vị cho đến nay.

Bánh mì chảo tồn tại hơn 50 năm hấp dẫn bao thế hệ thực khách - Ảnh 1.

Cái tên bánh mì Hoà Mã không có gì xa lạ với người Sài thành cùng với món bánh mì chảo đã tạo nên tên tuổi của tiệm ăn này.

Có thể bạn chưa biết nhưng chủ quán là đôi vợ chồng người Bắc di cư vào Nam. Cái tên Hòa Mã cũng được lấy từ tên của một ngôi làng ở ngoại ô Hà Nội.

Trải qua hơn 60 năm phát triển, bánh mì Hòa Mã luôn là một trong top những món ngon Sài Gòn mà nhất định bạn phải thưởng thức. Tuy là một món ăn hết sức bình thường, thế nhưng nhờ cách chế biến độc đáo nên mang hương vị đặc biệt nên quán khiến cho nhiều thực khách mê mẩn.

Bánh mì chảo tồn tại hơn 50 năm hấp dẫn bao thế hệ thực khách - Ảnh 2.

Không chỉ thu hút người dân Sài thành đến ăn, có rất nhiều du khách nước ngoài cũng muốn đến thưởng thức thử món bánh mì chảo lâu đời này. Hiện tại tiệm Hoà Mã đã được 3 thế hệ trong gia đình duy trì kinh doanh. Giá của một phần bánh mì chảo là 52.000 đồng, còn bánh mì kẹp sẵn mang đi thì 34.000 đồng.

Bánh mì chảo tồn tại hơn 50 năm hấp dẫn bao thế hệ thực khách - Ảnh 3.

Thực đơn của tiệm bánh mì Hòa Mã đơn giản và không thay đổi. Tiệm phục vụ 2 món "bánh mì ốp-la đủ thứ" với các nguyên liệu được chiên trong chảo và "bánh mì kẹp thịt" với nhân là các loại thịt nguội. Thức uống cũng đơn giản không kém, chỉ có cà phê đá, cà phê sữa và nước suối, trà...

Bánh mì chảo tồn tại hơn 50 năm hấp dẫn bao thế hệ thực khách - Ảnh 4.

Như một bức tranh pha màu đẹp mắt, bánh mì chảo Hòa Mã có sự kết hợp nổi bật của lòng đỏ trứng vàng sóng sánh và sắc đỏ nâu cháy cạnh bắt mắt của những lát thịt, chả... hấp dẫn.

Bên cạnh đó, bánh mì cũng chính là một yếu tố khiến thực khách mê mẩn. Bánh mì giòn tan, bên trong đặc ruột, thơm phức. Khi ăn, chấm cùng với lòng đỏ trứng gà đảm bảo khó ai cưỡng lại được. Ngoài ra, mỗi suất ăn còn có thêm dưa chua ăn kèm cực đưa miệng mà không bị ngấy chút nào!

Bánh mì chảo tồn tại hơn 50 năm hấp dẫn bao thế hệ thực khách - Ảnh 5.

Bánh mì Hòa Mã mở cửa từ 6 – 11 giờ hằng ngày. Nhưng rất nhiều hôm, tiệm hết sớm bởi người ăn luôn đông nghịt, nên có thể bạn sẽ phải lủi thủi mang bụng đói về nếu đến muộn.

(Theo GiadinhNet)