Theo thông tin mới nhất USIS Group cập nhật từ những Luật sư di trú uy tín của Mỹ, chương trình EB-5 chính thức gia hạn đến hết ngày 19/01/2018.

Trong đợt gia hạn này, số tiền đầu tư sẽ không thay đổi (vẫn giữ nguyên ở mức 500.000 USD) và điều kiện xét duyệt đơn không thay đổi so với trước.

{keywords}

Tuy nhiên, sau thời điểm này, theo các luật sư di trú, Chính phủ Mỹ sẽ có những thay đổi mới cho chương trình EB-5. Hiện tại, kiến nghị thay đổi luật EB-5 của Bộ An Ninh Nội Địa Mỹ (Department of Homeland Security - DHS) đang đệ trình lên Quốc hội Mỹ gồm có những điểm quan trọng mà nhà đầu tư cần quan tâm như sau:

- Tăng khoản tiền đầu tư: đề xuất mức đầu tư dự kiến sẽ tăng lên từ 800.000 USD - 1,3 triệu USD thay vì mức 500.000 USD như hiện tại.

- Thay đổi luật dành cho Khu vực Khuyến khích Đầu tư (Targeted Employment Area - TEA): Nếu kiến nghị được thông qua thì các dự án trong tương lai sẽ không còn nằm ở trung tâm thành phố lớn của Mỹ hoặc dự án chỉ thuộc vùng nông thôn mới được thỏa điều kiện.

{keywords}
Sau ngày 19/01/2018, Luật đầu tư EB-5 sẽ thay đổi với mức đầu tư cao hơn 500.000 USD

Theo Đạo Luật Nhập Cư và Quốc Tịch Mỹ (INA), chương trình EB-5 giới hạn số lượng người nhập cư mỗi năm khoảng 10.000 người, bao gồm các thành viên gia đình phụ thuộc.

Theo USIS Group, nhà đầu tư nên quyết định đầu tư càng sớm sẽ càng có lợi. Hiện nay chi phí vẫn được giữ nguyên là 500.000 USD khi đầu tư thông qua Trung tâm vùng theo Chương trình thí điểm thuộc vùng TEA. Tuy nhiên, sau ngày 19/01/2018, chi phí đầu tư sẽ không còn giữ ở mức 500.000 USD. Nếu nhà đầu tư còn chần chừ, thì cơ hội nhận thẻ xanh sẽ trở nên khó khăn hơn bởi số lượng hồ sơ nộp vào Sở Di Trú Mỹ (USCIS) ngày càng tăng, trong khi đó thời gian xét duyệt thì có hạn dẫn đến lượng hồ sơ tồn đọng ngày càng lớn.

Và như dự đoán của các chuyên gia trong ngành thì năm 2018 sẽ là cột mốc quan trọng đối với nhà đầu tư Việt Nam. Đây là giai đoạn nhà đầu tư cần tìm hiểu kĩ về chương trình đầu tư EB-5 cũng như chọn cho mình một đội ngũ uy tín, có kinh nghiệm ngành nghề để hỗ trợ nhà đầu tư chuẩn bị các bước làm hồ sơ, chọn lựa dự án và cùng đồng hành trên chặng đường định cư tại Mỹ.

Được thành lập từ năm 2009, USIS Group là đơn vị tiên phong và hàng đầu chuyên về lĩnh vực đầu tư EB-5 tại Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh, am hiểu văn hoá, luật pháp về thị trường Việt - Mỹ, các đối tác lớn tại Mỹ mong muốn đặt nền móng vững chắc với USIS Group trong việc cùng nhau đem lại cho nhà đầu tư những dự án EB-5 tốt nhất, an toàn cao nhất, bảo toàn nguồn vốn cũng như đảm bảo quyền lợi thẻ xanh cho nhà đầu tư.

{keywords}
Đến với USIS Group, khách hàng sẽ được làm việc với chuyên gia hàng đầu về chương trình EB-5

USIS Group ra mắt chương trình đặc biệt “Du Xuân tại Mỹ cùng USIS Group” được thiết kế dành riêng cho các khách hàng đầu tiên ký hợp đồng chương trình đầu tư EB-5 cho dự án Fresh Direct tại các văn phòng USIS Group.

Đăng ký tư vấn trực tiếp tại: http://www.usis.us/su-kien/tai-sao-phai-dau-tu-eb-5-ngay-hom-nay.html#form; Hotline USIS Group: 0909 337 657 (Trụ sở chính TP.HCM),  0909 337 647 (Hà Nội); hoặc Email: info@usis.us.

(Theo USIS)