Nhiều năm nay, người mua bảo hiểm thường rơi vào tình trạng: nửa muốn mua bảo hiểm vì muốn được bảo vệ, nửa muốn bỏ qua vì không hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm, lo ngại sự cố xảy ra lại không được bồi thường.

Chính tâm trạng “bỏ thì thương, vương thì tội” này phần nào khiến tỷ lệ người Việt mua bảo hiểm nhân thọ vẫn còn thấp. Một trong những rào cản khiến khách hàng ngần ngại là vì hợp đồng bảo hiểm quá phức tạp, khiến họ không biết được quyền lợi của mình đến đâu, bao gồm những gì. Điều mong đợi của hàng triệu khách hàng Việt là bảo hiểm phải đơn giản, dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhận bồi thường hơn.

{keywords}
Khách hàng ngày càng kỳ vọng nhận được những sản phẩm, dịch vụ đơn giản

Đáp lại sự trông đợi này của khách hàng, FWD, một công ty bảo hiểm có tầm nhìn “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”, đã giới thiệu dự án đặc biệt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” với kỳ vọng bứt phá khỏi những lối mòn tồn tại nhiều năm trong ngành bảo hiểm, thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm. Qua đó, FWD giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng.

{keywords}
 “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” chuyển đổi các câu phức hợp thành câu đơn, diễn giải bằng ngôn ngữ gần gũi mà vẫn đảm bảo đầy đủ ý nghĩa

FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung hợp đồng, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Không chỉ chuyển đổi các câu phức hợp thành câu đơn, diễn giải bằng ngôn ngữ gần gũi mà vẫn đảm bảo đầy đủ ý nghĩa, FWD còn sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, hình vẽ; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ… giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc đọc hợp đồng, dễ hiểu và biết rõ quyền lợi của mình.

Ví dụ: Thay vì diễn giải quyền lợi một sản phẩm dài dòng qua 1-2 trang với toàn chữ là chữ thì FWD vẽ sơ đồ minh họa, tóm gọn một cách có hệ thống và sinh động toàn bộ thông tin, dùng thêm màu sắc để khách hàng dễ phân biệt và tăng hứng thú khi đọc

Tất cả những chi tiết thay đổi này tuy nhìn có vẻ đơn giản và nhỏ nhặt nhưng chưa công ty bảo hiểm nào mạnh dạn thực hiện, điều này đã khiến dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” trở thành cuộc cách mạng lớn giúp bộ hợp đồng bảo hiểm trở nên đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu, thân thiện hơn. Khách hàng khi dễ dàng biết rõ quyền lợi của mình cũng sẽ an tâm và tin tưởng vào bảo hiểm hơn.

Theo đại diện FWD, dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” hiện đang được áp dụng cho sản phẩm “FWD Đón đầu thay đổi 2.0”, “FWD Con vươn xa 2.0” và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của FWD.

{keywords}
Nhờ dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, khách hàng dễ dàng biết được quyền lợi của mình

Trước đó, FWD đã tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; tiên phong bán bảo hiểm trên trang thương mại điện tử để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và mua bảo hiểm thuận tiện và nhanh chóng như mua bất kỳ món hàng nào trên mạng.

FWD cũng triển khai dịch vụ 24h e-Claim với 1 phút nộp hồ sơ, 30 phút nhận kết quả, 24 giờ nhận quyền lợi với mọi thao tác hoàn toàn trực tuyến.

Doanh nghiệp này cũng dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester (Mỹ).

Linh Chi