- Những thông tin về sự mất vệ sinh an toàn thực phẩm liên tiếp xuất hiện trong tuần qua như: trộn chất độc vàng ô cho gà ăn đẹp da; rau muống nghĩa địa; rộ tin đồn cua, ghẹ tiêm chất bảo quản... khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng cho mỗi bữa ăn của gia đình mình.


Trộn chất độc vàng ô cho gà ăn đẹp da

Cơ quan chức năng vừa bắt quả tang Công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú (trụ sở tại TP.Hải Dương) có sử dụng chất vàng ô – một chất không nằm trong danh mục được phép sử dụng sản xuất thức ăn chăn nuôi. Trước đó, tại cuộc họp báo đầu tháng 10 do Bộ NN-PTNT tổ chức, ông Phạm Tiến Dũng cho biết, trong quá trình kiểm tra, Thanh tra Bộ có phát hiện một chất cấm mới được người chăn nuôi sử dụng để tạo màu vàng cho thịt gà.

{keywords}

Phát hiện doanh nghiệp sử dụng chất độc vàng ô trộn vào thức ăn cho các loại gia súc, gia cầm.

Điều đáng nói, theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), cán bộ thú y cơ sở đang tiếp tay cho người dân sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, bởi 80% người bán thuốc thú y hiện nay là cán bộ.

Rau muống nghĩa địa ở Thủ đô

Theo tìm hiểu của PV báo Dân trí, không ít vựa rau ở Hà Nội được trồng ngay trên nguồn đất ô nhiễm, ngay trong khu nghĩa trang, sát với các ngôi mộ, nước cống bẩn thỉu và bốc mùi hôi thối...

{keywords}

Những luống rau muống xanh mơn mởn đã được người dân thu hoạch một nửa


Các chuyên gia cho biết, việc trồng rau trên đất ô nhiễm hoặc sử dụng nước tưới ô nhiễm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng rau. Rau có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm vi sinh vật, nhiễm hóa chất độc hại và gây ngộ độc cho người sử dụng.

Rộ tin đồn cua, ghẹ tiêm chất bảo quản

Một số trang mạng xã hội, facebook đang lan truyền hình ảnh tiêm thuốc bảo quản vào cua, ghẹ để giữ tươi lâu khiến dư luận hoang mang. Không chỉ “nóng” trên mạng xã hội, theo khảo sát của PV báo Gia đình & xã hội, đây còn là đề tài được các bà nội trợ bàn tán xôn xao tại các khu chợ.

Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo việc thường xuyên ăn phải cua, ghẹ… tiêm hóa chất bảo quản sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Hoang mang vàng giả

Gần đây, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc tại một số tỉnh, thành bị lừa mua phải loại vàng kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất. Điều đáng nói, vàng giả được làm một cách tinh vi, khó nhận biết bằng mắt thường, thậm chí còn “qua mặt” được máy soi.

{keywords}

Một số miếng vàng rởm đã qua mặt được các chủ cửa hàng vàng bạc.

Thông tin về loại vàng giả tinh vi dùng đèn khò đốt cũng khó phân biệt khiến người dân bất an. Một số người “ôm” hết số vàng tiết kiệm đi bán, song có nơi cũng từ chối không dám mua bởi chủ tiệm vàng cũng sợ mua phải vàng giả.

Quả cà chua Trung Quốc 80 ngày không hỏng


Một quả cà chua kể từ khi được mua về đến nay đã 79 ngày song vẫn tươi ngon như mới. Sự việc đang làm dấy lên mối quan tâm đặc biệt trong dư luận Trung Quốc.

Điều đáng nói, vì lợi ích đồng tiền, một bộ phận người Trung Quốc, thậm chí là cả người Việt Nam, đã bất chấp đạo lý, sẵn sàng đầu độc lẫn nhau.

Công nghệ sản xuất cơm cháy chà bông bẩn kinh hoàng

Theo điều tra của PV báo Pháp luật TP.HCM tại một số cơ sở sản xuất cơm cháy chà bông trên địa bàn ấp Tân Lập, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn (TP.HCM), cơm cháy ở đây được sản xuất trong điều kiện rất mất vệ sinh.

{keywords}

Cơm cháy chà bông quăng đầy dưới đất, mặc người qua kẻ lại.

Cơm cháy được phơi trên nền đất đầy rác thải, nước đọng cạnh chuồng gà vịt, cạnh những ngôi mộ cũ, chó mèo thoải mái qua lại. Gà bay lên đậu trên những vỉ phơi, vô tư mổ cơm...

Rộ bán đầu linh dương để 'trừ tà'

Theo báo Người Lao Động, gần đây, xuất hiện nhóm người chở đầu linh dương còn nguyên sừng đi bán khắp các tỉnh, thành ở ĐBSCL.

Người bán cho rằng nhà nào sở hữu được đầu linh dương sẽ không có ma quỷ nào dám đến quấy phá.

Trà nở hoa hút khách giàu Hà thành

Cho một bông trà vào bình thủy tinh, rót nước sôi nóng vào, chờ 3-5 phút trà trong bình sẽ nở thành một bông hoa, thậm chí là cả một bụi hoa với đủ màu sắc. Uống trà nở hoa xuất hiện khá lâu nhưng gần đây rộ lên và trở thành thú vui mới của dân Hà thành.

Chủ một shop online chuyên bán loại trà nở hoa ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trà nở hoa bán ở thị trường Việt Nam phần lớn là hàng nhập từ Đài Loan. Loại trà này có giá dao động từ 15.000-60.000 đồng/bông, tùy loại.

{keywords}

Uống trà nở hoa đang là thú vui mới của người dân Hà Nội

Sim vip giá chục tỷ

Trong khi 3 chiếc siêu sim 0989999999, 0986666666, 0996666666 được chào bán với giá 20 tỷ đồng gây tranh cãi, thì sim 01888 888888 của Vietnamobile (một mạng di động nhỏ) được nhiều đơn vị rao bán với giá 18 tỷ đồng.

Mới đây, chiếc siêu sim 0933999999 của MobiFone đã được một đại gia sinh năm 1982 tại thành phố Sông Công, Thái Nguyên mua với giá 3 tỷ đồng chỉ sau 30 phút thương thảo.

Giá vàng thấp nhất trong 5 năm

Giá vàng trong nước sáng 13/11 tiếp tục giảm và được dự báo còn giảm tiếp trong bối cảnh vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua và lực bán trong và ngoài nước vẫn còn rất mạnh.

Khi thấy vàng xuống, nhiều người vội đua nhau mua vào. Đến khi vàng rơi thẳng đứng, chỉ sau 1 đêm, mỗi lượng đã "bốc hơi" cả triệu bạc, những người trót ôm vàng ăn quả đắng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)