Từ một cô bé rửa cốc bát thuê, chỉ sau 10 năm, Tina Lê trở thành người phụ nữ thành đạt, với mức thu nhập lên tới 30 triệu/ ngày.

Tuổi thơ gian khổ và quyết tâm làm giàu

Nhìn vào một Tina “sang chảnh”: quen biết nhiều người nổi tiếng, có cửa tiệm ở khu phố cổ đắt đỏ, đi xe hơi xịn,… không ai có thể tưởng tượng hơn chục năm về trước, chị chỉ là một cô bé rửa cốc thuê.

{keywords}

Nhìn vào Tina thành đạt, "sang chảnh" hiện giờ, ít ai ngờ được 10 năm trước, chị chỉ là một cô bé nghèo phải đi rửa bát thuê kiếm thêm thu nhập.

Tina Lê không may mắn như nhiều người được sinh ra trong gia đình đầy đủ kinh tế. Chị sớm phải bươn chải với đời. Từ khi học lớp 10, chị đã vừa đi học, vừa đến một quán bar chuyên phục vụ khách Tây rửa cốc thuê kiếm thêm thu nhập.

Chị tâm sự: “Chính sự thiếu thốn vật chất ấy là đòn bẩy để tôi có thể vươn lên được như bây giờ. Tôi không có đường lùi, chỉ có một lựa chọn duy nhất là tiến lên phía trước”.

Kể lại những ước mơ thuở nhỏ, Tina nói: “Có lẽ tôi đã thích nghề make up từ bé, nhưng lúc ấy còn nhỏ, chưa định nghĩa được đam mê lúc ấy của mình”. Tina nhớ mãi một lần tìm được ba lọ nhũ trong đống giấy vụn mà mẹ chị thu mua. Chị mê mẩn, ngắm nhìn hồi lâu, rồi đem cất và lưu trữ như một gia tài quý báu nhất.

Đến khi lớn hơn, định hình được đam mê của mình, Tina Lê quyết tâm theo đuổi. Những năm cấp 3, chị cố gắng làm thêm, tiết kiệm tiền để đi học nghề. Tốt nghiệp phổ thông, Tina có được 5 triệu trong tay, nung nấu quyết tâm theo nghề make up.

{keywords}

Nhờ lòng quyết tâm và sự chăm chỉ, thành công đã đến với Tina.

Chiến thắng vang dội khi đánh cược với số phận

Phải nói, Tina Lê đã chiến thắng vang dội khi đánh cược với số phận. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tina cầm 5 triệu đi xin học ở một cửa hiệu ở phố Huế. Nhưng chị đành ngậm ngùi quay về, bởi không có tiền để mua mỹ phẩm theo học (áng chừng khoảng 25 triệu đồng). Tina về nói chuyện với mẹ, và cả hai mẹ con quyết đánh cược một phen lớn để giúp chị theo đuổi ước mơ.

{keywords}

Tina Lê đã phải vay một số tiền lớn để khởi nghiệp, đặt cược với số phận.

Nhận thấy gu thẩm mỹ và cách trang điểm của người Hàn Quốc khá gần gũi, thích hợp với người Việt, chị quyết tâm sang Hàn Quốc - đất nước cực kỳ chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp thẩm mỹ, trang điểm để học nghề. Mẹ Tina điện sang nước ngoài, vay người bác của Tina 150 triệu đồng - con số khá lớn ở thời điểm 10 năm về trước cho chị đi học.

Mang trên vai số nợ khá lớn, Tina bước chân sang Hàn Quốc để học tập, với niềm tin vững vàng về tương lai. Quả thật, sau này, chị không chỉ trả được hết nợ mà còn xây dựng nên cả một cơ đồ của riêng mình.

Tina thừa nhận, theo đuổi nghề make up cần khá nhiều vốn đầu tư ban đầu. Một người bình thường phải mất 4 đến 12 tháng để học nghề, đủ để có thể đi làm kiếm tiền. Chi phí khởi nghiệp mất từ 60-100 triệu, vừa trang trải tiền học, vừa trả tiền mua mỹ phẩm,…

Tuy nhiên, nghề này cũng lấy lại vốn rất nhanh. Theo Tina Lê, nếu chăm chỉ, cần cù, chỉ trong một năm đầu đi làm sẽ kiếm đủ để hòa vốn.

{keywords}

Có những lúc khó khăn, Tina đã định bỏ cuộc.

Tất nhiên, để kiếm được số tiền lớn như vậy không hề đơn giản. Nghề này có rất nhiều khó khăn mà người trong nghề phải vững vàng về tâm lý và cả tay nghề mới có thể vượt qua được.

Ngay đến một người tự tin, vui tươi như Tina Lê cũng có lúc mệt mỏi, định bỏ cuộc. Tina thật lòng chia sẻ: "Nói thẳng ra, nghề này nhiều thị phi, cạnh tranh giữa các thợ trang điểm cũng căng thẳng, chẳng thua kém gì showbiz". May thay, Tina có gia đình, có một người chồng tuyệt vời ở bên. Mỗi khi chị gặp khó khăn, anh lại khuyên nhủ, tiếp thêm cho chị niềm tin và sức mạnh.

Sau một năm học nghề, Tina Lê về làm thuê cho một tiệm áo cưới khá nổi tiếng tại Hà Nội. Thời đó, chị đã kiếm 20-30 triệu/tháng nhờ công việc ở cửa tiệm và các lớp dạy make up cá nhân tại nhà.

Mức thu nhập đó là con số mơ ước của nhiều người, nhưng Tina cảm thấy chưa đủ. Bởi chị đã nhìn thấy nhiều người trong nghề làm được hơn thế, và chị cảm thấy khả năng của mình làm được hơn thế.

Sau nhiều trăn trở, vợ chồng chị quyết định mở cửa tiệm riêng, vừa make up, vừa dạy nghề, vừa bán mỹ phẩm. Sự chăm chỉ và lòng quyết tâm của Tina Lê đã được đền đáp. Nhờ một chút may mắn, tên tuổi chị lên như diều gặp gió. Chị làm việc với hàng loạt ngôi sao lớn của showbiz Việt.

Cửa tiệm của Tina luôn tấp nập khách ra vào, nhiều học sinh liên tục đến ghi danh, xin học các khóa make up cá nhân cũng như chuyên nghiệp của chị. Một ngày làm việc của chị bắt đầu từ sáng sớm đến tối muộn, mỗi ngày chị làm việc chừng 18 tiếng. Bởi vậy, không có gì lạ khi Tina thu về vài chục triệu, có khi đến cả trăm triệu mỗi ngày.

{keywords}

Hiện giờ, Tina là chuyên gia make up có tiếng, làm việc với nhiều ngôi sao của showbiz và là bà chủ của một cửa tiệm đắt khách.

Sự quyến rũ tỏa ra từ cốt cách và tài năng

Bình thường rất vui tươi, thậm chí có phần nhí nhố, nhưng khi làm việc, Tina chuyên nghiệp và nghiêm túc hơn bất cứ ai. Cứ như có đôi mắt thần, chỉ cần nhìn 5 giây, chị nhận ra ngay góc nào đẹp, góc nào xấu của khuôn mặt mỗi người; cộng, trừ, nhân, chia tỷ lệ trong đầu và ngay lập tức tìm ra giải pháp khiến họ đẹp hơn.

Mỗi khi cầm trên tay cây cọ trang điểm, Tina như một nghệ sĩ. Múa cọ vài cái, chị khiến cho người đối diện trở nên xinh đẹp, bừng sáng hơn.

{keywords}

Ngày thường, chị là người rất vui tươi, phóng khoáng, sôi nổi

Ai gặp Tina cũng cảm nhận được tình yêu nghề mãnh liệt của chị. Chị có thể say mê nói về nghề trang điểm suốt cả ngày. Làm việc 18 tiếng một ngày, nhưng nhìn Tina lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Đơn giản vì chị đam mê, nên chị làm việc không biết mệt, làm mà cứ như chơi.

Tina rất tự hào về công việc của mình. Chị cảm thấy mình giống một nghệ sĩ, và là một phần quan trong của nhiều nghệ sĩ khác. Chị hài hước: “Nghề này rất hợp với phụ nữ: được mua sắm thả ga vì điều đó phục vụ cho công việc; lúc nào thích xinh là có thể tự làm cho mình đẹp như ca sĩ, diễn viên; lại còn được gặp rất nhiều người thú vị, cá tính”.

{keywords}

Khi làm việc, Tina Lê rất nghiêm túc, chuyên nghiệp.

Là một người thành công, có điều kiện kinh tế, nhưng Tina Lê không hề kiêu ngạo. Chị luôn trau dồi, học hỏi và không ngừng sáng tạo. Đối với học viên, chị tạo điều kiện hết sức để họ có thể phát triển được.

Có nhiều người ham mê nghề nhưng lại có hoàn cảnh khó khăn, không đủ tiền theo học, Tina sẵn sàng truyền nghề miễn phí. Chị tâm sự: “Ngày trước tôi vào nghề khá vất vả. Hiểu rõ những khó khăn ấy, nên cũng muốn tạo điều kiện, dìu dắt để các em học sinh có thể khởi nghiệp trơn tru, dễ dàng hơn”.

Tina là người rất thẳng thắn, sống luôn hướng về phía trước. Chị không bao giờ che giấu cũng như hối hận về những gì mình làm. Chị từng phẫu thuật thẩm mỹ 12 lần, và sẽ phẫu thuật tiếp 1 lần nữa để hoàn thiện vẻ ngoài. Chị sẵn sàng lên mặt báo về chuyện dao kéo, sẵn sàng đón nhận nhiều lời bình luận trái chiều của mọi người.

Tina thẳng thắn chia sẻ: “Mình vui vẻ, hạnh phúc, mãn nguyện hay không là cảm xúc của mình, chứ không phụ thuộc vào người khác. Tiền phẫu thuật là tiền mồ hôi nước mắt tôi làm ra, chứ có lấy của ai đâu mà phải xấu hổ, che giấu về việc dao kéo”.

{keywords}

Trong cuộc sống, Tina luôn mạnh mẽ, tự tin hướng về phía trước.

Tina có một gia đình hạnh phúc, một người chồng cực kỳ yêu vợ. Anh luôn sát cánh và ủng hộ bất cứ điều gì chị làm. Anh vẫn hay vui vẻ tự nhận mình là trợ lý của vợ, ở cạnh và chăm sóc chị từ những điều nhỏ nhất.

Tina Lê chia sẻ, chị rất may mắn khi có chồng, gia đình chồng hiểu và ủng hộ chị. Hàng ngày, chị cố gắng tranh thủ thời gian rảnh để dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cho gia đình. Và tất nhiên, dù ham mê công việc, ham mê kiếm tiền, nhưng đối với Tina, gia đình luôn là điều đầu tiên mà chị suy nghĩ tới khi cân nhắc thực hiện bất cứ việc gì.

(Theo Trí Thức Trẻ)