Gần 6.000 công nhân nhận phần quà Tết trong đó có một gói bột nêm nhãn hiệu Knorr loại 900g. Nhưng tất cả đều “ngã ngửa” khi phát hiện đó là hàng giả.

Ngày 6/2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương làm việc với công ty TNHH Quốc tế Chutex (KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương) để điều tra làm rõ nguồn gốc gần 6.000 gói hạt nêm Knorr giả trong phần quà Tết của công nhân.

Theo các công nhân, công đoàn công ty tặng gần 6.000 công nhân phần quà Tết gồm một chai dầu ăn, một gói bột ngọt, một gói đường và một gói bột nêm nhãn hiệu Knorr loại 900g.

Khi công nhân nhận được quà thì kiểm tra phát hiện gói bột nêm có nhiều biểu hiện “lạ” như: bao bì mờ hơn và ngày sản xuất và hạn sử dụng thì bị in nhầm, không đúng thứ tự ngày tháng (thường mục hạn sử dụng được in trên bao bì sẽ viết tắt “HSD” nhưng lại nhầm “HSS”).

{keywords}

Công an kiểm tra Knorr giả trong phần quà của công nhân.

Nghi ngờ gói Knorr trong phần quà Tết là giả nên một số công nhân đã mang đến những cửa hàng lớn để nhờ kiểm tra giúp thì chủ cửa hàng cũng khẳng định đây là hàng giả.

Ngay sau đó phía công ty Chutex đã liên hệ với nhà máy sản xuất bột nêm Knorr để cử người xuống kiểm tra.

Đi diện nhà sản xuất Knorr (sản phẩm của Công ty Unilever Việt Nam) đến kiểm tra và khẳng định đây không phải là sản phẩm của họ. Toàn bộ số bột nêm Knorr mà công ty Chutex phát cho công nhân là hàng giả.

Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ. Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương gồm Chi cục quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương kiểm tra.

Xác minh hóa đơn mua hàng được Công đoàn Công ty Chutex cung cấp đơn vị bán hàng là Công ty TNHH tư vấn xây dựng-thương mại và dịch vụ Cát Điền (phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM). Công ty này đã bán gần 6.000 phần quà nói trên với tổng trị giá hơn 812 triệu đồng; trong đó riêng bột nêm Knorr gồm 5.680 gói, trị giá hơn 322 triệu đồng.

Hiện phía công ty đã ra thông báo cho công nhân và thu hồi được hơn 4.500 gói Knorr giả.

(Theo CAND)