Giá vàng trong nước

Tính tới 14h30' ngày 1/6, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính tới 8h30 sáng 1/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
 

Trên thị trường, chốt phiên ngày 31/5 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 31/5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tới 8h30 sáng 1/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.909 USD/ounce.

Đêm 31/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.904 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.908 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 31/5 cao hơn khoảng 25,2% (370 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 31/5.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục xu hướng đi lên cho dù áp lực chốt lời khá mạnh. Vàng được kỳ vọng tăng trong dài hạn. Giá trong nước đã vượt xa ngưỡng 57 triệu đồng.

Vàng tăng giá trong bối cảnh chứng khoán thế giới diễn biến trái chiều. Nhiều thị trường đang tìm kiếm hướng đi khi đối mặt với sự không chắc chắn giữa mỗi lo lạm phát và kỳ vọng kinh tế phục hồi. Hoạt động bán tháo chốt lời diễn ra khá mạnh.

Trong một báo cáo mới, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cảnh báo rằng "quá nhiều cơn gió ngược vẫn tồn tại" do không đủ vaccine ngừa COVID-19 cung cấp cho các nền kinh tế mới nổi. Tổ chức này cho biết tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ tăng 5,8%, tăng so với ước tính tăng 5,6% trước đó.

Mặt hàng kim loại quý có thêm chút động lực khi Trung Quốc công bố tốc độ tăng trưởng trong hoạt động chế tạo chậm lại đôi chút trong tháng 5.

Vàng tăng giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tiếp tục tăng giá. Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh trong tuần này.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng cao.

Trước đó, vàng đã ghi nhận 4 tuần tăng liên tiếp.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá khi lạm phát tăng lên. Biến động tiêu cực trên thị trường tiên số với đồng Bitcoin giảm 40% từ đỉnh cao cũng là yếu tố sẽ thúc đẩy giá vàng đi lên.

Một số dự báo cho rằng sẽ có sự dịch chuyển dòng tiền từ Bitcoin sang vàng. Đây là một sự đảo ngược những gì đã diễn ra hồi đầu năm nay. Khi đó, các quỹ Bitcoin hút vốn của các nhà đầu tư tổ chức.

Giới đầu tư cũng chú ý tới đề xuất chi tiêu của Chính phủ Mỹ với một kế hoạch ngân sách trị giá 6.000 tỷ USD, trong đó có những khoản tăng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, giáo dục và chống biến đổi khí hậu.

V. Minh