Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 17/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,47 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,45 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa sáng 16/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,51 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm sáng 17/4 niêm yết ở mức 1.778 USD/ounce (mua vào) và 1.778,6 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 27,2 USD lên 1.763,6 USD/ounce. Sang phiên châu Á sáng nay, giá vàng lùi nhẹ về gần 1.760 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm 4 USD xuống 1.761 USD/ounce.

Với mức giá khoảng 1.760 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 49,7 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 5,7 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay (Ảnh:D.Hân)

Giá vàng tăng vọt nhờ đồng USD suy yếu và mặt hàng thường song hành với vàng là dầu thô tăng mạnh. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và các quan chức khác của Fed cho biết, các dự báo kinh tế sáng sủa hơn và lạm phát cao hơn trong một thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của ngân hàng này và Fed sẽ giữ nguyên các chương trình hỗ trợ tài chính cho đến khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đi qua.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm 8 điểm cơ bản xuống dưới mức 1,56% cũng khiến vàng hưởng lợi. Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn từ các ngân hàng trung ương bởi vì nó được nhiều người coi là hàng rào chống lại lạm phát.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia Ilya Spivak của DailyFX cho biết, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, qua đó giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và đẩy giá kim loại quý này đi lên.

Trong khi đó, Jeffrey Sica, người sáng lập tổ chức tư vấn Circle Squared Alternative Investments, cho biết khả năng lạm phát leo thang phi mã gần như chắc chắn sẽ thành hiện thực. Khi đó, vàng sẽ là tài sản tốt nhất để sở hữu khi thị trường bắt đầu nhận được mức lạm phát có thể cao lịch sử.

Bảo Anh