Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 22/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,48 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa 21/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 5635 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.880 USD/ounce (mua vào) và 1.882 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 7,3 USD lên 1.872,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 8,6 USD xuống 1.873,3 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay (Ảnh:Bảo Hân)

Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo thất nghiệp như thường lệ. Theo đó, số người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống còn 444.000 người trong tuần kết thúc vào ngày 15/5, giảm 34.000 người so với tuần trước đó và ghi nhận tuần giảm thứ ba liên tiếp, cho thấy tăng trưởng việc làm trong tháng này, mặc dù các công ty vẫn đang thiếu nhân công.

Bên cạnh đó, Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, phiên đêm qua tăng vọt lên 42.000 USD, sau khi rớt mạnh xuống gần 30.000 USD vào ngày 19/5. Tuy nhiên, đà tăng bị cản trở sau khi Bộ Tài chính Mỹ cho biết đang thực hiện các bước để giải quyết ổn định các giao dịch và thị trường tiền điện tử, đồng thời cho biết sẽ yêu cầu bất kỳ khoản giao dịch nào trị giá 10.000 USD trở lên phải được báo cáo cho Sở Thuế vụ.

Trong năm qua, mức độ phổ biến và giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin, dogecoin, ethereum và các tài sản kỹ thuật số khác đang ngày một gia tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây gián đoạn kinh tế toàn cầu và hoạt động của các doanh nghiệp. FED đang xem xét phát triển một đồng tiền kỹ thuật số riêng.

Những bất ổn tại thị trường tiền điện tử gần đây, cũng như lo ngại lạm phát có thể khiến thị trường chứng khoán điều chỉnh bất ngờ cũng là tác nhân đáng chú ý kéo nhà đầu tư trở lại với kim loại quý.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của OANDA Jeffrey Halley cho hay số liệu kinh tế Mỹ đã đưa ra cảnh báo về lạm phát tăng mạnh trong tuần này, nghĩa là lợi suất và đồng USD giảm, những yếu tố hỗ trợ tích cực cho  vàng.

Jim Wyckoff, chuyên gia cấp cao của công ty Kitco Metals, cho rằng các đồn đoán về lạm phát gia tăng đang là yếu tố thuận lợi đối với thị trường các kim loại quý, vì khi đó, giới đầu tư sẽ tìm đến các tài sản này như một biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát.

Bảo Anh