Giá vàng trong nước

Tới 14h40' ngày 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,570 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường trong nước 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra) không đổi so với cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.932,4 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.932,9 USD/ounce.

Tuần qua, thị trường vàng giao dịch không có nhiều biến động. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, 22/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với mở cửa hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Giá vàng quốc tế

Vàng tuần qua giao dịch quanh ngưỡng 2.000 USD/ounce. Giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ giảm 4,2 USD xuống 1.942,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng chưa đến 1 USD lên 1.947,4 USD/ounce.

Kết quả khảo sát của Kitco cho thấy, các chuyên gia bày tỏ quan điểm không mấy lạc quan. Cụ thể, 15 chuyên gia Phố Wall đã tham gia cuộc thăm dò ý kiến giá vàng. Tâm lý được phân chia đồng đều giữa tăng và giảm, với mỗi bên nhận được 7 phiếu, tương đương 47%. Còn lại 1 nhà phân tích, hay 7%, dự kiến giá sẽ giao dịch đi ngang.

Trong tổng cộng có 2.830 phiếu trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street, có 1.596 người được hỏi (tương đương 56%), cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới. 702 người, tương đương 25%, nhận định bi quan về giá vàng tuần sau. Còn lại 532 phiếu, tương đương 19%, có góc nhìn trung lập.

Tuần này, sự kiện quan trọng nhất ảnh hưởng tới giá vàng là hội nghị thường niên hàng năm của Fed tại Jackson Hole và Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày 27/8.

Các quan chức Fed lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ sẽ cần thêm các biện pháp hỗ trợ mới để chống lại cuộc suy thoái do dịch COVID-19 gây ra, khi các biện pháp chi tiêu quan trọng đã hết hạn vào cuối tháng trước.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty môi giới đầu tư OANDA, cho biết một trong những mối lo ngại là Fed có thể sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát đường cong lợi suất - vốn là "chất xúc tác" mạnh cho đà suy yếu của đồng USD tiếp tục kéo dài.

Nhưng Fed cho biết họ không xem xét điều đó vào thời điểm này. Giới hạn lợi suất trái phiếu có thể làm giảm sức hấp dẫn của trái phiếu Kho bạc Mỹ và gây áp lực lên đồng USD, qua đó thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng.

Chuyên gia phân tích của Standard Chartered, Suki Cooper nhận định, triển vọng của vàng vẫn khá mạnh, nếu bỏ qua tâm lý bán tháo chốt lời ghi nhận trong tuần. Xét về dài hạn xu hướng tăng giá vàng vẫn sẽ duy trì do sự suy yếu của đồng bạc xanh và những kỳ vọng vào quy mô kích thích kinh tế cũng như lãi suất dự kiến sẽ duy trì ở mức thấp hoặc âm.

Về xu hướng dài hạn, các nhà phân tích cho rằng sức hấp dẫn của kim loại quý này vẫn chưa thể mất đi, đặc biệt cần lưu ý đến biên bản họp của Fed đã nhắc lại rằng cuộc suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đang đối mặt với một triển vọng rất không chắc chắn và cần phải có thêm kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế.

Đông Sơn