Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường trong nước 26/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn ở chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới ở thời điểm sáng nay niêm yết ở mức 1.861,2 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.961,7 USD/ounce.

Mở cửa ngày 25/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,10 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

{keywords}
 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,22 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 250 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 200 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 24/9.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 52,68 – 53,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay tại Mỹ tăng 5,6 USD lên 1.868,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 6 USD xuống 1.862,9 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Nhà phân tích hàng hóa Carsten Fritsch của Ngân hàng Commerzbank cho biết, giá vàng mất khoảng 100 USD kể từ phiên giao dịch đầu tuần này, chạm mức thấp nhất 2 tháng qua. Hiện tại, vàng đang trong giai đoạn bị bán tháo.

Ngân hàng Commerzbank nhận định, chính sách tiền tệ mở rộng của Mỹ vẫn còn tiếp tục kéo dài trong nhiều năm đến, và điều này suy cho cùng tạo môi trường tăng giá cho vàng.

Phố Wall cũng đang chật vật với tình hình kém khả quan về các biện pháp kích thích tài khóa mới, mà một số nhà kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang cho rằng là cần thiết để kinh tế tiếp tục đà hồi phục. Việc không có dự luật kích thích kinh tế đã khiến Goldman Sachs hạ dự báo GDP quý IV từ 6% xuống 3%.

Trong khi đó, CNBC đưa tin, trích dẫn một nguồn tin thân cận, đảng Dân chủ nỗ lực đưa ra một gói viện trợ quy mô nhỏ và có kế hoạch bỏ phiếu vào tuần tới. Nguồn tin cho biết dự luật sẽ trị giá 2,4 nghìn tỷ USD, cao hơn nhiều so với khoản tiền đảng Cộng hòa và Nhà Trắng cho biết họ sẽ đồng ý.

Dự báo giá vàng

Bart Melek, chuyên gia chiến lược hàng hóa hàng đầu tại trung tâm TD Securities, nhận định, quyết định của Fed sẽ là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Các nhà phân tích thị trường cũng dự đoán giá kim loại quý này có triển vọng tăng giá trong trung hạn do lo ngại về cuộc bầu cử ở Mỹ.

Theo giới phân tích, giá vàng sẽ còn tiếp tục điều chỉnh trong thời gian tới và có thể lùi xuống gần 1.700 USD/ounce trước khi bật trở lại ngưỡng mục tiêu 2.000 USD/ounce trong dài hạn.

Đông Sơn