Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 29/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,80 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Mở cửa ngày 28/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.903 USD/ounce (mua vào) và 1.904 USD/ounce (bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 0,9 USD xuống 1.895,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 1,9 USD xuống 1.893,8 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng hôm nay (Ảnh:B.Hân)

Số liệu mới nhất cho thấy số người thất nghiệp mới ở Mỹ giảm nhiều hơn dự báo, trong khi kinh tế tăng trưởng cao trong quý I năm 2021. Giới đầu tư phiên này tỏ ra thận trọng khi chờ đợi báo cáo tiêu dùng cá nhân của Mỹ.

Thị trường đã bị thu hút trở lại bởi sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì lập trường kích thích tiền tệ và cho biết áp lực giá chỉ là tạm thời.

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết, nền kinh tế Mỹ đang trong quỹ đạo tăng trưởng vững chắc và tranh luận về lạm phát giảm bớt bởi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thành công trong việc thuyết phục thị trường rằng tình hình đó chỉ là nhất thời.

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm thấp đồng nghĩa với việc giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng vốn không sinh lời.

Theo báo chí Mỹ, Tổng thống Joe Biden sẽ đề xuất gói chi tiêu liên bang trị giá 6.000 tỷ USD cho năm tài chính 2022.

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích Edward Meir của công ty môi giới đầu tư ED&F Man Capital Markets nhận định giá vàng có khả năng củng cố quanh mốc 1.900 USD/ounce trong một thời gian nữa. Nếu những số liệu tiếp theo cho thấy tình hình lạm phát tại Mỹ đang leo thang mạnh hơn, thị trường có thể bắt đầu một đợt biến động khác.

Diego Parrilla, Giám đốc quỹ Quadriga Igneo quản lý 350 triệu USD và cũng nằm trong số những người gần đây đã tăng cường gia tăng tỷ trọng vào vàng nói rằng, các ngân hàng trung ương sẽ không mạo hiểm tăng lãi suất để chống lạm phát vì sợ "chọc thủng những bong bóng khổng lồ" mà họ đã tạo ra.

Trong khi đó, ông Avtar Sandu, quản lý cấp cao về thị trường hàng hóa tại Phillip Futures, cho biết nhiều khả năng ngay cả khi lạm phát cao hơn dự kiến, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ duy trì chính sách ôn hòa.

Bảo Anh