Tới 14h40' ngày 3/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,650 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,920 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường ngày 3/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,7 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 700 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,97 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 57,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 18,9 USD lên 1.976,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 26,8 USD lên 1.976,3 USD/ounce.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng, đa số chuyên gia và nhà đầu tư nhận định, vàng còn tiếp tục tăng mạnh. Nhiều nhà phân tích nhìn thấy tiềm năng điều chỉnh ngắn hạn lên mức 2.000 USD/ounce do có nhiều lý do thúc đẩy đà tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, 59% chuyên gia Wall Stress và 66% nhà đầu tư Main Stress dự đoán giá vàng tăng; 18% chuyên gia cùng 19% số nhà đầu tư cho rằng vàng giảm giá trong khi 24% giới chuyên gia và 15% nhà đầu tư giữ quan điểm trung lập. Trong khi đó, 72% nhà đầu tư trên Main Street tham gia cuộc khảo sát cũng dự báo tăng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay

Nhu cầu trú ẩn an toàn đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm tới vàng, trong khi USD lại đang giảm mạnh. Tình chung cả tuần vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng 4,7%. Còn trong cả tháng Bảy, giá vàng đã tăng 10,3%.

Nhà phân tích Connor Campbell tại công ty môi giới đầu tư Spreadex cho biết vàng đang tiến gần tới mức 2.000 USD/ounce lần đầu tiên, phản ánh sự lo lắng tiềm ẩn của thị trường.

Tuy nhiên một số nhà phân tích tin rằng giá vàng có thể sẽ bước vào giai đoạn ổn định sau khi đã trải qua một đợt tăng lịch sử gần đây.

Các nhà phân tích tại công ty môi giới đầu tư TD Securities cho hay, giới chức Fed đã nói rõ rằng họ sẽ đưa ra những đánh giá và chỉ dẫn theo hướng ôn hòa hơn và dựa trên các số liệu kinh tế.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng sẽ phát tín hiệu về những thay đổi trong quan điểm của ngân hàng trung ương này tại cuộc họp báo của mình. Nhiều khả năng Fed sẽ đưa mục tiêu lạm phát trung bình lên trên ngưỡng 2%.

Chuyên gia Mark Mobius, nhà đồng sáng lập Mobius Capital Partners, nói thêm: "Trong bối cảnh môi trường lãi suất được duy trì ở ngưỡng gần bằng 0, vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn, bởi khi sở hữu vàng bạn sẽ không phải lo lắng về việc không nhận được lãi đầu tư".

Dịch Covid-19 chưa có thêm tín hiệu nào cho thấy đã được khống chế, cùng với đó, các chương trình kích thích khổng lồ sẽ dẫn tới lãi suất thực thấp và lạm phát cao càng khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Dữ liệu quan trọng nhất sẽ được thông báo đó là bảng lương phi nông nghiệp ở Mỹ. Thị trường kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra 1,4 triệu việc làm mới trong tháng 7 vừa qua và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 10,7%.

Thị trường vàng trong nước tuần qua trở thành điểm nóng khi giá vàng chạm mức 58 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch cuối tuần 1/8, vàng miếng trong nước ngày được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng có uy tín, luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ giao dịch. Tuy nhiên, giới kinh doanh vàng cho biết những phiên cuối tuần lượng khách giao dịch đã ít hơn. Chênh lệch giữa giá mua và bán cũng đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn