Giá vàng trong nước

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,50 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,42 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng - 57,43 triệu đồng/lượng

bieu-do-gia-vang-sjc-tuan-qua-tu-27-08-2021-den-ngay-03-09-2021
Gía vàng trong nước

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 5 USD xuống 1.809,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 2,6 USD lên 1.812 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại,giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức hơn 50,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 6,8 triệu đồng/lượng.

bieu-do-gia-vang-the-gioi-3-ngay-qua
Giá vàng thế giới

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhu cầu trang sức vàng truyền thống bắt đầu tăng vào giữa năm 2020 và góp phần thúc đẩy thị trường trang sức tại Trung Quốc. Đây là nước tiêu thụ hàng đầu thế giới, trong nửa đầu năm, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức trước đại dịch.

Tại hội nghị ở Jackson Hole, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, ông ủng hộ việc giảm tốc độ mua trái phiếu trong năm nay, nhưng không nói cụ thể khi nào Fed có thể bắt đầu giảm bớt. Các nhà phân tích thị trường cho rằng những bình luận của ông Powell đã khiến báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ trở nên cực kỳ quan trọng vì số liệu này là cơ sở cho cuộc họp của Fed vào cuối tháng 9/2021.

gia-vang-hom-nay-ngay-04-09-2021-van-giu-o-muc-cao
Giá vàng đang giữ ở mức cao

Bộ Lao động Mỹ ngày 2/9 cho biết, số đơn xin thất nghiệp ban đầu của nước này đã giảm 14.000 xuống mức 340.000 đơn được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 28/8, và là mức thấp nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra ở Mỹ và làm giảm giá vàng.

Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Conference Board ngày 31/8, chỉ số giá tiêu dùng tại Mỹ giảm xuống mức 113,8 trong tháng Tám, so với mức đã điều chỉnh là 125,1 trong tháng Bảy, do những lo ngại về sự gia tăng số ca mắc cũng như việc giá khí đốt và thực phẩm tăng.

Dự báo giá vàng

Nhà kinh tế Howie Lee của ngân hàng OCBC Bank của Singapore dự báo giá vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, tình hình thị trường biến phụ thuộc vào báo cáo về lao động trong lĩnh vực phi nông nghiệp Mỹ. Vàng chịu sức ép bán ra, khi Fed chính thức thu hẹp chương trình mua tài sản để hỗ trợ nền kinh tế.

Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới RJO Futures (Mỹ) cho biết mặc dù vàng đã nhận được một chút lức đẩy từ sự thoái lui ban đầu của đồng USD, xu hướng cho thấy lực đẩy này đang dần cạn kiệt.

Còn theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dịch vụ môi giới và tài chính OANDA (Mỹ), vàng sẽ tiếp tục củng cố cho đến khi báo cáo thị trường lao động Mỹ được công bố.

Bảo Anh