Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Tại Hà Nội: 

Doji: 56,5 triệu đồng/lượng -  57,5 triệu đồng/lượng
SJC: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,47 triệu đồng/lượng 

Tại TP.HCM:

Doji: 56,5 triệu đồng/lượng -  57,85 triệu đồng/lượng
SJC: 56,75 triệu đồng/lượng - 57,45 triệu đồng/lượng 

bieu-do-bien-dong-gia-vang-sjc-7-ngay-qua-tu-28-08-2021-den-ngay-04-09-2021
Biểu đồ giá vàng trong nước

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 18 USD lên 1.827,6 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng 18,3 USD lên 1.827,7 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm giá nhưng vẫn giữ vững ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.800 USD/ounce giữa lúc đồng USD suy yếu và thế giới còn nhiều bất ổn.

Vàng chịu áp lực giảm theo tín hiệu từ phân tích kỹ thuật cho dù Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy có ít người Mỹ mua nhà mới hơn so với kỳ vọng.

Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia Mỹ (NAR), doanh số bán nhà đang chờ xử lý của Mỹ trong tháng 7 giảm 1,8% sau khi cũng giảm ở mức tương tự trong tháng 6. Đây là con số thấp hơn so với mức dự báo tăng 0,5%.

Vàng tăng trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc chao đảo trong tháng 8 do sự bùng phát trở lại của virus Covid. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã chứng kiến chỉ số nhà quản lý mua hàng phi sản xuất (PMI) không chính thức giảm xuống 47,5 điểm vào tháng 8, so với 53,3 điểm trong tháng 7.

bieu-do-bien-dong-gia-vang-the-gioi-3-ngay-qua
Biểu đồ giá vàng thế giới

Mức dưới 50 điểm cho thấy sự suy giảm trong lĩnh vực này. Đây là mức điểm thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2020 đối với chỉ số này. Trong khi đó, PMI sản xuất của Trung Quốc vào tháng 8 cũng giảm xuống mức 50,1 điểm, từ mức 50,4 điểm vào tháng 7.

Vàng trụ trên mức cao giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường. Trong khi đó, nhiều nền kinh tế đối mặt với khó khăn. Trung Quốc có những chính sách ngăn chặn sự lớn mạnh quá nhanh của các tập đoàn tư nhân nước này. Bất ổn cũng gia tăng với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Dự báo giá vàng

gia-vang-hom-nay-ngay-05-09-2021-vao-dot-tang-manh
Giá vàng hôm nay

Theo ông Naeem Aslam, Trưởng nhóm Phân tích thị trường tại Công ty Môi giới giao dịch ngoại hối AvaTrade, số liệu việc làm của Mỹ thấp hơn rất nhiều ước tính của thị trường cho thấy thị trường lao động vẫn còn một chặng đường dài để khôi phục lại như cũ.

Ole Hansen của Ngân hàng Saxo Bank cho hay, vàng đã không vượt qua ngưỡng kháng cự 1.835 USD/ounce. Diễn biến này cho thấy có thể có hoài nghi là đà tăng trưởng kinh tế Mỹ đã đạt đỉnh và không chắc Fed có trì hoãn việc thu hẹp các biện pháp kích thích hay không.

Mặc dù báo cáo của ADP gây quan ngại nhưng nhiều nhà kinh tế lưu ý rằng báo cáo này chưa bao giờ là một dự đoán nhất quán cho các số liệu chính thức của chính phủ.

Dù vậy, với số liệu này, các nhà phân tích đến từ OCBC cho rằng, nó có thể đẩy giá vàng lên cao nữa. Theo đó, giá vàng được kỳ vọng sẽ lên ngưỡng 1.830 USD/ounce trong ngắn hạn và có thể lên tới 1.900 USD/ounce nếu báo cáo của chính phủ Mỹ cũng gây thất vọng.

Bảo Anh