Giá vàng trong nước

Tính tới 14h30' ngày 7/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa thị trường lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn ở chiều mua vào và 150 nghìn đồng ở bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,25 triệu đồng/lượng.

{keywords}
 

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 54,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 nghìn ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng ở bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,35 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng khoảng từ 500 - 700 nghìn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới lúc 8 giờ 30 phút niêm yết ở mức 1.836,2 USD/ounce (mua vào) và 1.836,7 USD/ounce (bán ra).

Giá vàng thế giới cũng ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên trong bốn tuần. Giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 3,2 USD xuống 1.838,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 1/2021 trên sàn Comex New York tăng 1,6 USD lên 1.840 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên ngày thứ Sáu chững lại, sau liên tiếp 4 phiên phục hồi mạnh trước đó. Trong tuần, giá vàng giao ngay tăng 50,4 USD/ounce, tương đương +2,82%.

Hàng loạt công ty dược phẩm nổi tiếng đã công bố những kế hoạch sản xuất vaccine đầy tham vọng, trong khi tại thủ đô Moscow của Nga, hôm nay người dân đã có thể bắt đầu đăng ký điện tử để được tiêm chủng sớm nhất từ ngày mai. Các nước khác đang kỳ vọng vào những liều vaccine đầu tiên.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng, với hơn 65 triệu người mắc Covid-19 trên thế giới, nhiều nước đã xem xét đẩy nhanh tiến trình phê duyệt các loại vaccine Covid-19 để có thể triển khai chương trình tiêm chủng sớm nhất.

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã công bố danh sách các thành viên đầu tiên của đội ngũ cố vấn kinh tế của mình. Ông cho biết, đội ngũ của ông có khả năng đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng và xây dựng lại nền kinh tế mạnh mẽ hơn so với thời điểm trước đại dịch đồng thời tập trung nhiều hơn cho tầng lớp trung lưu.

Theo ông Biden, đội ngũ cố vấn kinh tế của ông sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành kế hoạch hành động ngay sau ngày 20/01 nhằm nhanh chóng khôi phục lại nền kinh tế.

Dự báo giá vàng

Theo Kitco News, 10 chuyên gia (tương đương 71%) tin tưởng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, chỉ 1 nhà phân tích (7%) dự báo giá vàng giảm, 3 người còn lại (21%) cho ý kiến trung lập.

Trong khi đó, trong 1.147 phiếu thăm dò trực tuyến đã được thực hiện trong tuần qua, 743 nhà đầu tư nhỏ lẻ (khoảng 65%) lạc quan về giá vàng vào tuần tới, 231 người (20%) dự báo giá giảm và 173 người còn lại (15%), trung lập với kim loại quý này.

Hầu hết các nhà phân tích đều lưu ý rằng, việc giá vàng bật lên khỏi mức thấp nhất trong 4 tháng tại tháng 11 vừa qua đã tạo ra động lực tăng giá kỹ thuật mạnh mẽ trên thị trường.

Nhận định về giá vàng, chuyên gia phân tích Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho rằng, các điều kiện như xu huớng giảm giá đồng USD, môi trường lãi suất thấp, những lo ngại về tỷ lệ lạm phát và kỳ vọng về chính sách kích thích tài khóa mới nhiều khả năng sẽ khiến vàng tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Jeff Wright, phó Chủ tịch điều hành của công ty dịch vụ về vàng GoldMining Inc., nhận định kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng giá nhờ tâm lý muốn tìm đến “nơi trú ẩn an toàn” của giới đầu tư.

Giá vàng đã tăng khoảng 21% trong năm nay, và các nhà đầu tư vẫn hy vọng giá sẽ tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nhất là sau khi chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ của kim loại quý này trong thời gian qua.

Vàng, vốn được coi là hàng rào chống lạm phát và đồng tiền giảm giá, đã tăng hơn 21% trong năm nay, được hưởng lợi từ việc lãi suất gần bằng 0% và nguy cơ lạm phát cao hơn do các gói kích thích lớn chưa từng có trên toàn cầu để giảm bớt những tác động kinh tế từ đại dịch.

Đông Sơn