Giá vàng trong nước

Sau kỳ nghỉ lễ, thị trường vàng trong nước mở cửa trở lại ngày 4/5. Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,84 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sang 5/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji điều chỉnh giảm ở chiều mua vào và tăng ở chiều bán ra, cụ thể giá vàng niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tiếp tục tăng các phiên tiếp theo. Ngày 6/5, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

{keywords}
Giá vàng tuần qua

Sang phiên 7/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, 8/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,97 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước tăng 220 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 170 nghìn đồng/lượng (bán ra) theo niêm yết của Doji.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm qua tại Mỹ tăng 16 USD lên 1.830,7 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 16,3 USD lên 1.832 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt bất chấp đồng USD hồi phục và nền kinh tế Mỹ được dự báo sẽ ghi nhận kỷ lục trong 4 thập kỷ. Sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý vẫn lớn.

Sự kiện đáng chú ý trong tuần qua là nhận định Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng Mỹ có thể cần tăng lãi suất để ngăn nền kinh tế phát triển quá nóng khi các kế hoạch chi tiêu của Tổng thống Joe Biden thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Nhưng sau đó bà Yellen nói rằng không nhận thấy nguy cơ lạm phát.

{keywords}
Giá vàng hôm nay (Ảnh:D.A)

Trong một dự báo mới đây, một đại diện Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng, nền kinh tế Mỹ trong năm nay có khả năng tăng trưởng 7%, mức nhanh nhất trong gần 4 thập niên qua.

Vàng hồi phục nhẹ sau khi lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại. Bộ Tài chính Mỹ có thể đối mặt với tình trạng thiếu tiền sớm hơn so với dự báo. Dòng tiền đổ vào trái phiếu giảm khiến lợi tức trái phiếu tăng lên, qua đó gây áp lực lên vàng.

Thị trường vàng khởi sắc trong bối cảnh thế giới bất ổn với những căng thẳng địa chính trị cùng với sự bùng nổ không kiểm soát của đại dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia trong đó có Ấn Độ, Nhật…

Về dài hạn, vàng tiếp tục được dự báo sẽ tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng có thể bị kìm hãm bởi sự tăng điểm khó lường của thị trường cổ phiếu và thị trường tiền kỹ thuật số.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn, cho biết thị trường vàng đang chuyển động không theo những gì Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói và thực tế là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không tăng lãi suất vào thời điểm này. Tuy nhiên, chuyên gia Haberkorn cho rằng tuyên bố của Bộ trưởng Yellen cũng ít nhiều có tác động tới thị trường kim loại quý này.

Jason Teed, nhà quản lý danh mục đầu tư của QGLDX, cho biết báo cáo việc làm của Mỹ thấp hơn đáng kể so với các ước tính gần đây khiến giá vàng tăng đột biến.

Chuyên gia Edward Meir của công ty ED&F Man Capital Markets nhận định vàng đang bắt đầu phản ứng trước áp lực lạm phát đang ngày một gia tăng, và giá kim loại quý này có thể vượt 1.850 USD/ounce trong tháng tới.

Bảo Anh