Ưu thế liền kề quận 1 và sở hữu nhiều công tình giao thông đối ngoại quan trọng giữa TP.HCM và các tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam đã giúp khu đô thị Cát Lái trở thành tâm điểm lựa chọn của giới đầu tư BĐS.

{keywords}

Nút giao thông Mỹ Thủy sẽ hoạt động vào quý 3/2018

Đòn bẩy từ nút giao thông Mỹ Thủy

Anh N.H.Nam, một nhà đầu tư thứ cấp đang sở hữu bốn căn hộ cho thuê tại TP.HCM, vốn rành rọt từng ngóc ngách của thị trường căn hộ tại đây cho hay, từ lâu, anh đã nhắm đến một bất động sản cho thuê ở Quận 2 nhưng thực tế, giá căn hộ ở những khu vực gần Quận 1 như phường Thảo Điền, An Phú - An Khánh, Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang bị đẩy lên quá cao, bình quân cũng dao động từ 40 triệu đồng/m2 trở lên. Trong khi Thạnh Mỹ Lợi hay Cát Lái, giá nhà đất cạnh tranh hơn nhiều, đồng thời khu vực này đang đón đầu nhiều công trình giao thông trọng điểm.

Đơn cử, từ giữa năm 2016, thời điểm UBND TP.HCM tiến hành khởi công nút giao thông Mỹ Thủy, anh Nam quyết định bỏ tiền vào căn hộ Citisoho (nằm trong tổng thể KĐT Cát Lái 152 ha), dòng căn hộ có giá từ trên dưới 1 tỷ đồng/căn do Kiến Á Group phát triển. Được biết, nút giao Mỹ Thủy là một trong những công trình hạ tầng giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, với mục tiêu giải tỏa ùn tắc giao thông ra vào Cảng Cát Lái, mà cụ thể là trên ba trục đường giao nhau: Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định - Vành Đai 2 (từ chân cầu Phú Mỹ - nối Quận 2 với Quận 7, kết nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây).

Theo kế hoạch, Quý 3 năm 2018, công trình nút giao Mỹ Thủy sẽ đưa giai đoạn 1 vào vận hành, gồm các hạng mục cầu vượt, hầm chui… Theo đó, xe máy sẽ không còn lưu thông cùng với ô tô như hiện nay, hơn nữa, ô tô đi về Cảng Cát Lái và sang cầu Phú Mỹ sẽ được phân luồng giữa hầm chui, cầu vượt nên tránh được kẹt xe, ùn tắc. “Việc xây dựng nút giao Mỹ Thủy là một trong những nguyên nhân chính khiến tôi tin bất động sản ở khu vực Cát Lái sẽ còn sôi động và có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai”, anh N.H.Nam khẳng định.

Hưởng lợi từ công trình trọng điểm

Bên cạnh nút giao Mỹ Thủy đang trong giai đoạn thi công, Khu đô thị Cát Lái hiện đang là điểm “trung chuyển” của nhiều công trình hạ tầng kết nối trọng điểm về đối nội lẫn đối ngoại của TP.HCM với các tỉnh thành trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Chẳng hạn như đường Vành đai 2, cầu Phú Mỹ, công trình nối các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các khu đô thị ở phía Nam thành phố như Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng sang các quận phía Đông, cũng như về Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… thông qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; hay Đại lộ Võ Văn Kiệt - trục đường xuyên tâm đầu tiên, kết nối xuyên suốt các khu dân cư hiện hữu dọc theo hai trục Đông - Tây của TP.HCM.

Đó là chưa kể, trong tương lai, Khu đô thị Cát Lái sẽ được hưởng lợi từ nhiều công trình giao thông công cộng hiện đại do Thành phố đầu tư như: tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (vận hành năm 2020), tuyến buýt nhanh số 1 - BRT số 1 (vòng xoay An Lạc - Quận 2); hoặc cầu Cát Lái (nối Đồng Nai - TP.HCM) đã được Chính phủ phê duyệt bổ sung vào Quy hoạch giao thông của TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Với hệ thống hạ tầng kết nối ngày một hoàn thiện và liền kề với KĐT mới Thủ Thiêm, trung tâm Quận 1,dự án Citisoho nằm trong KĐT Cát Lái đang sở hữu khá nhiều điểm cộng trong mắt nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu về nhà ở thực.

{keywords}

Citisoho tích hơp nhiều tiện ích cao cấp và sở hữu mật độ cây xanh 7m2/ người (gấp 9 lần so với nội thành)

Chị Đ.T.Thu Nga, cư dân của khu căn hộ Citihome, chung cư được Tập đoàn Kiến Á phát triển năm 2014 chia sẻ, hiện, gia đình chị chỉ mất 5 - 10 phút là có thể di chuyển đến các khu Trung tâm thương mại như Parkson, Vincom Mega Mall, siêu thị BigC cũng như trường học của các con trên địa bàn Quận 2... Chị Thu Nga cũng tiết lộ, năm 2014, chị mua căn hộ Citihome với đơn giá khoảng 14 triệu đồng/m2 (từ 700 triệu đồng/căn) nhưng sau khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động và sau này là sự kiện khởi công nút giao thông Mỹ Thủy, giá trên thị trường thứ cấp của khu căn hộ Citihome đang ở mức từ 22 - 24triệu đồng/m2. Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản tại TP.HCM, đây là mức tăng khá cao mà không phải dự án căn hộ nào ở khu Đông cũng “gặt hái” được.

Tiếp nối thành công của Citihome, cuối 2016, Kiến Á Group giới thiệu ra thị trường dòng sản phẩm Citisoho với mức giá chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, được thanh toán kéo dài trong 36 tháng. Với mức giá cạnh tranh, tọa lạc trong KĐT kiểu mẫu có nhiều lợi thế gia tăng giá trị, Citisoho đang trở thành tâm điểm của người mua ở và giới đầu tư tại thị trường khu Đông.

Theo đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án, công ty DKRA, với mức giá cạnh tranh, tọa lạc trong KĐT kiểu mẫu có nhiều lợi thế gia tăng giá trị, Citisoho đang trở thành tâm điểm của người mua ở và giới đầu tư tại thị trường khu Đông.

Hỗ trợ thông tin: 0911 88 22 38 - www.citisoho.vn

Tấn Tài