Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng rất quan trọng, các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư công sức và tiền bạc cho yếu tố sống còn này.

Bí quyết giữ chân khách hàng

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng là cực kỳ quan trọng. Thống kê từ Trường Kinh doanh Havard, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-75%. Ngoài ra chi phí tìm kiếm khách hàng mới tốn kém gấp 5-7 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có. Khách hàng trung thành là nguồn thu ổn định và là cầu nối đưa đến cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của họ. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Kênh chăm sóc khách hàng phổ biến được các doanh nghiệp tin dùng hiện nay là tổng đài. Tổng đài có hai chức năng: nhận cuộc gọi đến của khách hàng và gọi ra nghiên cứu thị trường, tư vấn bán hàng. Để tăng tính tương tác với khách hàng một số doanh nghiệp còn đầu tư kênh giao tiếp trực tuyến như Facebook, Live chat, email…Việc lựa chọn phương thức liên lạc nào phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

Nhiều khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Nhận thức tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thể xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chăm sóc khách hàng một cách bài bản vì nhiều lí do. Khó khăn đầu tiên về ngân sách. Trung bình một tổng đài truyền thống tiêu tốn của doanh nghiệp từ 10 đến 300 triệu chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và phải có nhân viên quản trị. Với số tiền cao như trên, doanh nghiệp lớn phải cân nhắc huống chi những công ty vừa và nhỏ khó lòng chấp nhận.

Ngoài ra không phải đầu tư công nghệ tổng đài nào cũng mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng trong việc định tuyến trả lời. Doanh nghiệp thường sử dụng một số hotline vừa tiếp nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi để tăng uy tín thương hiệu.Tuy nhiên sau khi quy định cấm gọi ra từ đầu số 1800/1900 được ban hành nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay chưa tìm ra giải pháp vẹn toàn.

Các kênh giao tiếp trực tuyến cũng đặt ra thử thách cho doanh nghiệp trong việc quản lý. Khách hàng sử dụng Facebook, Live Chat, email đa phần mong đợi được phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá biệt hóa. Để đáp ứng nhu cầu trên, doanh nghiệp phải tạo dựng nguồn dữ liệu với đầy đủ thông tin khách hàng, lưu giữ lịch sử tương tác của họ. Ngoài ra cần một hệ thống thông minh để định tuyến bộ phận phù hợp xử lý và chia sẻ thông tin trên toàn quốc đối với những doanh nghiệp có mạng lưới chi nhánh, cửa hàng trực thuộc.

Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện

 

Trong 5 năm gần đây, nhiều đơn vị đã tham gia thị trường cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng nhưng mỗi đơn vị chỉ giải quyết 1-2 khó khăn hiện hữu. Các doanh nghiệp mong đợi một giải pháp tổng thể với chi phí tiết kiệm. Giải pháp 3C (Cloud Contact Center) của MobiFone là đáp án mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Với 3C doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động MobiFone làm số hotline và khai báo các máy bàn IP, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống đảm bảo đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động nên tổng đài không bị ảnh hưởng quy định gọi ra, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời. Đặc biệt cước phí gọi ra thấp hơn 40% so với dùng hotline số cố định.

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp

Ngoài ra 3C cho phép doanh nghiệp gửi SMS đến khách hàng bằng số hotline, ghi âm cuộc gọi. Không dừng ở đó, 3C còn hỗ trợ tích hợp toàn bộ tổng đài, Live chat, email, SMS, Facebook, CRM vào 1 giao diện duy nhất. Doanh nghiệp có thể quản lý danh sách khách hàng cùng với lịch sử tương tác đã thực hiện. Hệ thống định tuyến thông minh tự động phân chia cuộc gọi, email, thông báo chat, facebook đến nhân viên xử lý.

3C là hệ thống mở có khả năng tích hợp các phần mềm sẵn có của doanh nghiệp nhằm tối ưu hiệu quả quản lý và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Giải pháp 3C (Cloud Contact Center) là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất (Facebook, Livechat, email, thoại, SMS) dựa trên nền tảng mạng di động và điện toán đám mây.

Các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu giải pháp 3C vui lòng liên hệ tổng đài 9090 hoặc truy cập http://3c.mobifone.vn/ để đăng ký dùng thử.

Doãn Phong

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Chủ đầu tư Kosmo Tây Hồ tặng vàng tài lộc đầu Xuân
Chủ đầu tư Kosmo Tây Hồ tặng vàng tài lộc đầu Xuân
Kinh Doanhicon  18/02/2019 

Dịp Xuân mới, chủ đầu tư Tây Hồ View lì xì may mắn cho tất cả khách hàng có giao dịch thành công tại dự án Kosmo Tây Hồ từ 06/12/2018 - 28/02/2019: 3 chỉ vàng tài lộc tương đương 10 triệu đồng cùng chính sách bán hàng hấp dẫn.

 
Tây Ninh: Vườn lan ‘quý tộc’ tiền tỷ của chàng thạc sĩ xây dựng
Tây Ninh: Vườn lan ‘quý tộc’ tiền tỷ của chàng thạc sĩ xây dựng
Doanh nhânicon  18/02/2019 

Sau gần 6 năm khởi nghiệp từ vườn hoa lan hồ điệp, đến nay có thể khẳng định, định hướng khởi nghiệp của anh Dương Võ Đạt Chí, phường Hiệp Ninh, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh là đúng và đã thành công.

 
Cá đặc sản được mệnh danh 'vong bất liễu ngư' có giá quý như vàng
Cá đặc sản được mệnh danh 'vong bất liễu ngư' có giá quý như vàng
Thị trườngicon  18/02/2019 

Cá Empurau là một loại cá rất được dân Hồng Kông và Trung Quốc ưa chuộng, được mệnh danh là "vong bất liễu ngư", có nghĩa là “không quên được”, có giá trị tương đương như vàng.

 
'Buôn' vàng thời nay lời lãi ra sao?
'Buôn' vàng thời nay lời lãi ra sao?
Tài chínhicon  18/02/2019 

Kinh doanh mặt hàng giá trị như vàng bạc, đá quý giúp các doanh nghiệp thu về khoản doanh thu lên tới vài chục tỷ đồng mỗi ngày.

 
Ăn chặn tiền boa của nhân viên, chủ nhà hàng chịu phạt 23 tỷ đồng
Ăn chặn tiền boa của nhân viên, chủ nhà hàng chịu phạt 23 tỷ đồng
Thị trườngicon  18/02/2019 

Chủ sở hữu của chuỗi nhà hàng Osaka Nhật Bản ở Philadelphia và Lansdale đã đồng ý trả 1 triệu USD (tương đương hơn 23 tỷ đồng) để giải quyết các cáo buộc rằng họ đã đánh cắp tiền boa và không trả tiền làm thêm giờ cho nhân viên.

 
Bắt được cá chình 'khủng' dài 1,5 mét hiếm có
Bắt được cá chình 'khủng' dài 1,5 mét hiếm có
Thị trườngicon  17/02/2019 

 - Trong khi đi đánh trên suối, một ngư dân ở tỉnh Quảng Bình bất ngờ bắt được con cá chình nước ngọt dài hơn 1,5 mét, nặng 13 kg và bán được với giá 6 triệu đồng.

Rich kid Việt: Người ăn ở nhà hàng sang chảnh, kẻ hẹn hò quán bún chả
Rich kid Việt: Người ăn ở nhà hàng sang chảnh, kẻ hẹn hò quán bún chả
Thị trườngicon  17/02/2019 

Trong khi Claret Giang Lê, Trinh Hoàng đều được chồng sắp cưới chuẩn bị bữa tối lãng mạn ngày 14/2, Khánh Linh lại cùng nửa kia đi ăn bún chả.

'Khai tử' siêu máy bay A380: Cái kết buồn từ niềm tự hào của Airbus
'Khai tử' siêu máy bay A380: Cái kết buồn từ niềm tự hào của Airbus
Thị trườngicon  17/02/2019 

Hãng Airbus đã thông báo ngừng sản xuất máy bay chở khách lớn nhất thế giới A380 chỉ sau 12 năm đưa vào hoạt động, đánh dấu cái kết buồn cho dòng máy bay từng được xem là niềm tự hào của tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu. 

Trà giảm cân có chất cấm rao bán rầm rộ
Trà giảm cân có chất cấm rao bán rầm rộ
Thị trườngicon  17/02/2019 

Một số chất được tìm thấy trong nhiều loạt trà giảm cân có thể gây suy tim, đột quỵ và ảo giác cho người sử dụng.

Sau khi chặt hạ, cây sưa 'trăm tỷ' ở Hà Nội được bán giá bao nhiêu?
Sau khi chặt hạ, cây sưa 'trăm tỷ' ở Hà Nội được bán giá bao nhiêu?
Thị trườngicon  17/02/2019 

Sau 8 năm lùm xùm, cây sưa đỏ từng được định giá trăm tỷ ở đền Đức Thánh Nhì (làng Phụ Chính, xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) đã được chặt hạ chờ ngày mang đi đấu giá.

Kỹ sư ăn chay trường để chế tạo robot giải đáp Phật pháp
Kỹ sư ăn chay trường để chế tạo robot giải đáp Phật pháp
Thị trườngicon  17/02/2019 

Đầu tháng 2/2019, đông đảo Phật từ trên cả nước ngóng chờ sự ra mắt của robot chú tiểu Giác Ngộ 4.0, một sản phẩm công nghệ trí thông minh nhân tạo có tác dụng hỗ trợ hoạt động tu học Phật pháp của các Phật tử...

Khách Trung Quốc cho con đi tiểu bậy ngay giữa thảm máy bay
Khách Trung Quốc cho con đi tiểu bậy ngay giữa thảm máy bay
Thị trườngicon  17/02/2019 

Một nữ du khách người Trung Quốc bị phát hiện cho con đi tiểu bậy ngay giữa Tử Cấm Thành dù bên trong di tích lịch sử quan trọng này được thiết kế nhiều nhà vệ sinh.

'Út trọc' bị bắt, 'buộc' thay thế nhà đầu tư dự án Trung Lương - Mỹ Thuận
'Út trọc' bị bắt, 'buộc' thay thế nhà đầu tư dự án Trung Lương - Mỹ Thuận
Đầu tưicon  17/02/2019 

Dự án cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận (Tiền Giang) khởi công năm 2009. Dù gần 2.000 tỷ đồng được “quẳng” vào dự án, đã qua 2 nhiệm kỳ lãnh đạo, từ khi “Út trọc” bị bắt ngân hàng từ chối giải ngân vốn và đòi thay cổ đông…

2020 sẽ hoàn thành Công viên và hồ điều hòa Cầu Giấy
2020 sẽ hoàn thành Công viên và hồ điều hòa Cầu Giấy
Kinh Doanhicon  16/02/2019 

Lý do chậm triển khai xây dựng Dự án Công viên và Hồ điều hòa 32 ha, Khu Đô thị mới Cầu Giấy đã được ông Cao Đắc Nhật Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Phát triển Công viên Trung tâm, Đại diện CĐT Vinhomes Skylake hé lộ.

Bamboo Airways ‘bắt tay’ công ty kỹ thuật hàng không hàng đầu
Bamboo Airways ‘bắt tay’ công ty kỹ thuật hàng không hàng đầu
Kinh Doanhicon  16/02/2019 

Bamboo Airways vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không Singapore - SIA Engineering (SIAEC). Đây là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hàng không hàng đầu thế giới, thuộc Singapore Airlines. 

Khách Việt gặp khó vào Đài Loan: Kiểm tra hành lý nghiêm ngặt
Khách Việt gặp khó vào Đài Loan: Kiểm tra hành lý nghiêm ngặt
Thị trườngicon  17/02/2019 

Cơ quan chức năng của Đài Loan thông báo, tất cả hành lý ký gửi và xách tay của du khách Việt Nam khi nhập cảnh vào Đài Loan sẽ bị kiểm tra nghiêm ngặt.

Giá vàng hôm nay 17/2: Đỉnh giá, cao nhất tháng này
Giá vàng hôm nay 17/2: Đỉnh giá, cao nhất tháng này
Tài chínhicon  17/02/2019 

Giá vàng tiếp tục tăng lên mức cao nhất 2 tuần do những số liệu kinh tế yếu mà Mỹ mới công bố khiến giới đầu tư nhận định Cục Dự trữ liên bang (Fed) sẽ giãn tiến độ tăng lãi suất.

Một chuyến đi xa trúng đậm 2 tỷ đồng: Lộc lớn đầu năm
Một chuyến đi xa trúng đậm 2 tỷ đồng: Lộc lớn đầu năm
Thị trườngicon  16/02/2019 

Mẻ cá hố 18 tấn được tàu ngư dân Nghệ An đánh bắt tại vùng biển Hà Tĩnh trị giá hàng tỷ đồng.

Lộc trời năm mới: Cá trắm dài 1 mét, cá trê vàng triệu con có 1
Lộc trời năm mới: Cá trắm dài 1 mét, cá trê vàng triệu con có 1
Thị trườngicon  17/02/2019 

Một con cá trắm đen “khủng” vừa sa lưới người dân ở Thanh Hóa. Một con cá trê nặng gần 3kg, dài hơn nửa mét, có màu vàng óng hiếm thấy cũng vừa sa lưới ngư dân Thừa Thiên - Huế.

Tiến không lùi: Gia tăng tốc độ, bứt phá 2019
Tiến không lùi: Gia tăng tốc độ, bứt phá 2019
Tài chínhicon  16/02/2019 

 2018, kinh tế Việt Nam đạt được nhiều mốc kỷ lục. Theo Tổng cục Thống kê, GDP cả năm 2018 tăng 7,08%, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008 trở lại đây. Chất lượng tăng trưởng kinh tế được cải thiện.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN