Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng rất quan trọng, các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư công sức và tiền bạc cho yếu tố sống còn này.

Bí quyết giữ chân khách hàng

Để phát triển một doanh nghiệp bền vững, việc giữ chân khách hàng là cực kỳ quan trọng. Thống kê từ Trường Kinh doanh Havard, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-75%. Ngoài ra chi phí tìm kiếm khách hàng mới tốn kém gấp 5-7 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có. Khách hàng trung thành là nguồn thu ổn định và là cầu nối đưa đến cho doanh nghiệp những khách hàng tiềm năng thông qua sự giới thiệu của họ. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay trở lại vào lần sau để tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Kênh chăm sóc khách hàng phổ biến được các doanh nghiệp tin dùng hiện nay là tổng đài. Tổng đài có hai chức năng: nhận cuộc gọi đến của khách hàng và gọi ra nghiên cứu thị trường, tư vấn bán hàng. Để tăng tính tương tác với khách hàng một số doanh nghiệp còn đầu tư kênh giao tiếp trực tuyến như Facebook, Live chat, email…Việc lựa chọn phương thức liên lạc nào phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng doanh nghiệp hướng đến.

Nhiều khó khăn trong chăm sóc khách hàng

Nhận thức tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thể xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chăm sóc khách hàng một cách bài bản vì nhiều lí do. Khó khăn đầu tiên về ngân sách. Trung bình một tổng đài truyền thống tiêu tốn của doanh nghiệp từ 10 đến 300 triệu chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và phải có nhân viên quản trị. Với số tiền cao như trên, doanh nghiệp lớn phải cân nhắc huống chi những công ty vừa và nhỏ khó lòng chấp nhận.

Ngoài ra không phải đầu tư công nghệ tổng đài nào cũng mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho khách hàng trong việc định tuyến trả lời. Doanh nghiệp thường sử dụng một số hotline vừa tiếp nhận cuộc gọi đến và thực hiện cuộc gọi đi để tăng uy tín thương hiệu.Tuy nhiên sau khi quy định cấm gọi ra từ đầu số 1800/1900 được ban hành nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay chưa tìm ra giải pháp vẹn toàn.

Các kênh giao tiếp trực tuyến cũng đặt ra thử thách cho doanh nghiệp trong việc quản lý. Khách hàng sử dụng Facebook, Live Chat, email đa phần mong đợi được phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá biệt hóa. Để đáp ứng nhu cầu trên, doanh nghiệp phải tạo dựng nguồn dữ liệu với đầy đủ thông tin khách hàng, lưu giữ lịch sử tương tác của họ. Ngoài ra cần một hệ thống thông minh để định tuyến bộ phận phù hợp xử lý và chia sẻ thông tin trên toàn quốc đối với những doanh nghiệp có mạng lưới chi nhánh, cửa hàng trực thuộc.

Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện

 

Trong 5 năm gần đây, nhiều đơn vị đã tham gia thị trường cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng nhưng mỗi đơn vị chỉ giải quyết 1-2 khó khăn hiện hữu. Các doanh nghiệp mong đợi một giải pháp tổng thể với chi phí tiết kiệm. Giải pháp 3C (Cloud Contact Center) của MobiFone là đáp án mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

Với 3C doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động MobiFone làm số hotline và khai báo các máy bàn IP, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống đảm bảo đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động nên tổng đài không bị ảnh hưởng quy định gọi ra, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời. Đặc biệt cước phí gọi ra thấp hơn 40% so với dùng hotline số cố định.

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp

Ngoài ra 3C cho phép doanh nghiệp gửi SMS đến khách hàng bằng số hotline, ghi âm cuộc gọi. Không dừng ở đó, 3C còn hỗ trợ tích hợp toàn bộ tổng đài, Live chat, email, SMS, Facebook, CRM vào 1 giao diện duy nhất. Doanh nghiệp có thể quản lý danh sách khách hàng cùng với lịch sử tương tác đã thực hiện. Hệ thống định tuyến thông minh tự động phân chia cuộc gọi, email, thông báo chat, facebook đến nhân viên xử lý.

3C là hệ thống mở có khả năng tích hợp các phần mềm sẵn có của doanh nghiệp nhằm tối ưu hiệu quả quản lý và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Giải pháp 3C (Cloud Contact Center) là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất (Facebook, Livechat, email, thoại, SMS) dựa trên nền tảng mạng di động và điện toán đám mây.

Các doanh nghiệp quan tâm tìm hiểu giải pháp 3C vui lòng liên hệ tổng đài 9090 hoặc truy cập http://3c.mobifone.vn/ để đăng ký dùng thử.

Doãn Phong

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Him Lam Green Park hấp dẫn khách hàng trong ngày ra mắt
Him Lam Green Park hấp dẫn khách hàng trong ngày ra mắt
Kinh Doanhicon  16/01/2019 

Trong Lễ giới thiệu dự án Him Lam Green Park tại phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh, nhà phân phối dự án Hải Phát Land ghi nhận nhiều  giao dịch thành công.

 
MBBank cấp 900 tỷ cho dự án du lịch ở Khánh Hòa
MBBank cấp 900 tỷ cho dự án du lịch ở Khánh Hòa
Kinh Doanhicon  15/01/2019 

Ngày 14/1/2019 Ngân hàng Quân đội Khánh Hòa ký kết cùng Công ty Cổ phần Nam Hùng Cam Ranh (Cty thành viên thuộc Tập đoàn Crystal Bay) hợp đồng cấp 900 tỷ đồng vốn tín dụng 10 năm cho dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa.

 
Kinh hãi thịt, nội tạng thối được gian thương tuồn ra thị trường
Kinh hãi thịt, nội tạng thối được gian thương tuồn ra thị trường
Thị trườngicon  15/01/2019 

Đoàn Kiểm tra liên ngành ở Đắk Lắk vừa kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh tại chợ Phú Túc, phát hiện 110 kg thịt, nội tạng, da, xương đang trong tình trạng bốc mùi hôi thối chuẩn bị được tung ra thị trường.

 
Ngân hàng Hàng Hải ra mắt thương hiệu mới MSB
Ngân hàng Hàng Hải ra mắt thương hiệu mới MSB
Kinh Doanhicon  15/01/2019 

Ngày 14/1/2019 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam ra mắt thương hiệu mới đồng thời tại Hội sở chính ở Hà Nội và trụ sở ở TP.HCM.

 
Khốn khổ vì gánh nợ từ Nhiệt điện Thái Bình 2
Khốn khổ vì gánh nợ từ Nhiệt điện Thái Bình 2
Đầu tưicon  15/01/2019 

Thi công một số hạng mục tại công trình nhiệt điện Thái Bình 2 do PVN làm chủ đầu tư, PVC làm tổng thầu, nhưng suốt 4 năm nay, Công ty CP Phát triển Việt Nam vẫn bị nợ tới gần 40 tỷ đồng. 

 
Nhìn nước rửa bát này ai còn dám ăn ở quán ăn đường phố?
Nhìn nước rửa bát này ai còn dám ăn ở quán ăn đường phố?
Thị trườngicon  15/01/2019 

Nếu chứng kiến tận mắt cách chế biến, nguồn nước dùng để rửa bát đũa của các quán ăn đường phố thì có lẽ chẳng ai dám ăn.

Tứ đại đặc sản được xem như 'thần dược trường thọ' trên đất Việt
Tứ đại đặc sản được xem như 'thần dược trường thọ' trên đất Việt
Thị trườngicon  15/01/2019 

Loài rêu đá mọc dưới lòng suối, loại rau sam mọc đầy ven đường như cây dại, cây hương thảo trồng làm cây xanh trong nhà hay nắm lá cây rừng lại được người dân vùng sơn cước nâng niu, giữ gìn như một bảo vật quý giá.

Bí ẩn loài chè cổ thụ ở rừng nguyên sinh Tây Yên Tử
Bí ẩn loài chè cổ thụ ở rừng nguyên sinh Tây Yên Tử
Thị trườngicon  15/01/2019 

Chè cổ ở Khe Rỗ có vị đặc biệt, thơm hơn hẳn chè nơi khác, nước pha có màu vàng ánh xanh rất đẹp. Một ấm chè có thể thêm nước sôi 6-7 lần mà vẫn giữ được vị đậm đà, ngọt hậu.

Đại gia để dự án nghìn tỷ Hà Nội Westgate bỏ hoang 10 năm là ai?
Đại gia để dự án nghìn tỷ Hà Nội Westgate bỏ hoang 10 năm là ai?
Doanh nhânicon  15/01/2019 

Sau 10 năm giao đất, dự án Khu đô thị Hà Nội Westgate nghìn tỷ vẫn là những bãi đất bỏ hoang.

Quất lục bình khổng lồ cao hơn 3m, giá gần 50 triệu đồng/cặp
Quất lục bình khổng lồ cao hơn 3m, giá gần 50 triệu đồng/cặp
Thị trườngicon  15/01/2019 

Cặp quất lục bình khổng lồ của một nhà vườn tại Hà Nội vừa “xuống phố” phục vụ Tết Nguyên đán 2019 có giá gần 50 triệu đồng/cặp.

Doanh nghiệp 'đua nhau' tuyển lao động cận Tết lương 1 triệu đồng/ngày
Doanh nghiệp 'đua nhau' tuyển lao động cận Tết lương 1 triệu đồng/ngày
Thị trườngicon  15/01/2019 

Những ngày sát Tết, nhiều công ty đang ráo riết tuyển lao động. Đặc biệt những ngành như thương mại dịch vụ, giúp việc, bảo vệ... có nhu cầu tuyển dụng lao động rất cao. Có ngành, mức lương ngày Tết tăng đến hơn 1 triệu/ngày.

Giá thuê ô tô leo thang từng ngày theo Tết
Giá thuê ô tô leo thang từng ngày theo Tết
Thị trườngicon  15/01/2019 

Nắm bắt nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhiều đại lý, showroom đã nâng giá cho thuê lên 20 – 30% so với ngày thường. 

11 người Việt không giấy tờ, trốn trong xe tải bị cảnh sát bắt
11 người Việt không giấy tờ, trốn trong xe tải bị cảnh sát bắt
Thị trườngicon  15/01/2019 

Cảnh sát Đài Loan đã bắt 11 lao động Việt trái phép khi đang trốn trong xe tải chở hàng.

Đánh gốc, vận chuyển đào - quất thuê, kiếm tiền triệu mỗi ngày
Đánh gốc, vận chuyển đào - quất thuê, kiếm tiền triệu mỗi ngày
Thị trườngicon  15/01/2019 

Cận tết, thay vì làm xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở Hà Nội chuyển sang làm nghề đánh gốc đào, chở đào, quất. Công việc tuy vất vả hơn nhưng giúp lao động kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Cận cảnh kỹ nghệ sản xuất rượu vang siêu tốc, giá chỉ ngang nước lọc
Cận cảnh kỹ nghệ sản xuất rượu vang siêu tốc, giá chỉ ngang nước lọc
Thị trườngicon  15/01/2019 

Trước khi trở thành những ly rượu vang hảo hạng trên những bàn tiệc đón chào năm mới, ít ai có thể hình dung chúng đã được sản xuất với quy trình tối giản và mất vệ sinh như vậy.

BIM Group tri ân khách hàng bằng liveshow đặc sắc
BIM Group tri ân khách hàng bằng liveshow đặc sắc
Kinh Doanhicon  15/01/2019 

Ngày 13/1/2019, tiếp nối sự kiện khai trương InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort tại Phú Quốc ngày 11/1 vừa qua, Tập đoàn BIM Group một lần nữa tổ chức thành công buổi liveshow âm nhạc đặc sắc dành tri ân khách hàng thân thiết.

Bắt được cá chình dài 1,6 mét: Hiếm có, mỗi năm mới gặp 1 lần
Bắt được cá chình dài 1,6 mét: Hiếm có, mỗi năm mới gặp 1 lần
Thị trườngicon  15/01/2019 

Một con cá chình hiếm gặp có chiều dài hơn 1,6m, nặng hơn 11kg vừa sa lưới một người dân chuyên làm nghề chài lưới trên thượng nguồn sông Lam (Nghệ An).

Thầy giáo bỏ nghề về quê...nuôi ruồi lấy trứng, bán 30 triệu/ký
Thầy giáo bỏ nghề về quê...nuôi ruồi lấy trứng, bán 30 triệu/ký
Thị trườngicon  15/01/2019 

Chỉ 1.000m2 đất, ông nông dân từng là thầy giáo này mỗi ngày có thể thu 2kg trứng ruồi lính đen với giá thị trường hiện là 30 triệu đồng/ký.

Nỗi đau thương của đại gia Sơn Hà: 1.000 ngày, tôi mất 1.000 tỷ
Nỗi đau thương của đại gia Sơn Hà: 1.000 ngày, tôi mất 1.000 tỷ
Doanh nhânicon  15/01/2019 

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, cho biết việc đầu tư các dự án bất động sản và trung tâm thương mại trong giai đoạn 2011 – 2014 đã khiến công ty tổn thất tới 1.000 tỷ đồng.

Những mánh khóe làm ăn của ổ nhóm tín dụng đen
Những mánh khóe làm ăn của ổ nhóm tín dụng đen
Tài chínhicon  15/01/2019 

Khi đầu dây điện thoại ngỏ ý vay 5 triệu, một thanh niên có giọng Bắc dồn dập hỏi: “Anh tên gì, ở đâu, làm nghề gì”. Hỏi xong, anh ta yêu cầu người vay chuẩn bị hộ khẩu gốc, CMND.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN