Bước chuyển mình của doanh nghiệp thời công nghệ số

Theo báo cáo Vietnam insight book (Kantar Worldpanel, 2020), những cải tiến và ứng dụng công nghệ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm và các doanh nghiệp ngày càng tập trung vào công nghệ để mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng, từ đó tăng hiệu quả bán hàng.

Công nghệ được áp dụng ở mọi nơi, từ xây nhiều landing page chỉ trong vài chục phút, tích hợp hệ thống giao hàng chốt đơn hay tìm hiểu nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng chỉ trong một ngày nhờ TeleMarketing công nghệ.

Xu hướng thuê ngoài Telesales đang trở nên phổ biến bởi nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh, cần thêm nhân sự nhưng gặp khó ở khâu tuyển-đào tạo-giữ người tài, đổ hàng trăm triệu đào tạo mà không chắc nhân sự sẽ gắn bó.

Khảo sát Global Outsourcing (Deloitte, 2016) chỉ ra rằng, dịch vụ thuê ngoài giúp doanh nghiệp cắt giảm 59% chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ 31%, đồng thời tập trung vào kinh doanh.

{keywords}
 Báo cáo nhu cầu outsource dịch vụ toàn cầu của Deloitte

Không kịp chăm sóc khách hàng - nỗi lo của mọi doanh nghiệp

Việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại thường bị gán mác tiêu cực bởi những cuộc gọi chào mời dịch vụ. Tuy vậy, nghiệp vụ này còn gồm cuộc gọi bán hàng - chốt đơn, xác nhận tham dự sự kiện, CSKH cũ,... Có sẵn đội sale nhà nhưng việc xử lý hàng chục nghìn contact trong một tuần cũng trở thành gánh nặng với không ít doanh nghiệp vì “quá tải”.

Nhiều người cho rằng TeleMarketing sẽ chết vì công nghệ phát triển. Tuy nhiên, với việc tích hợp và ứng dụng công nghệ 4.0, TeleMarketing lại tái sinh mạnh mẽ hơn và trở thành trợ thủ giúp doanh nghiệp như “hổ mọc thêm cánh”.

{keywords}
 

Để xử lý hàng trăm nghìn data, các công ty Telesales thuê ngoài sở hữu tới 25.000 - 50.000 tư vấn viên, có thể làm việc ở bất cứ đâu miễn là có kết nối internet. Bởi thế dịch vụ không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hay khoảng cách địa lý.

Minh chứng là Công ty bất động sản Novaland sau khi hợp tác với Telepro - nền tảng Telesales công nghệ 4.0 nổi bật hiện nay đã đạt được 4.000 cuộc gọi thành công sau 2 ngày, tiết kiệm 32% chi phí TeleMarketing. Hay 60.000 contacts của hệ thống Anh ngữ AMES được xử lý trong một tháng, giảm tới 35% chi phí vận hành.

{keywords}
 

Cùng với đó, đội Telesales thuê ngoài được lọc đầu vào khắt khe, được đào tạo bài bản sẽ giúp lọc nhu cầu khách hàng tiềm năng và chuyển sang “đội nhà” chốt đơn, chăm sóc sau bán. Doanh nghiệp có thể chọn ra kịch bản tiếp cận khách hiệu quả nhất nhờ A/B Testing. Kết hợp thế mạnh của Telesales thuê ngoài và sự chuyên sâu trong nghiệp vụ của Telesales “nhà” sẽ là bộ đôi ăn ý giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu.

“Nhân viên nhiệt tình, tận tâm, chu đáo. Chưa bao giờ tôi đạt được nhiều tỷ lệ kỳ vọng cao như vậy. Sẽ gắn bó lâu dài với TelePro”, ông Phạm Đăng Phong, Phó Giám đốc BĐS Hưng Thịnh bày tỏ.

Dễ dàng quản lý chất lượng TeleMarketing

Ứng dụng công nghệ AI, Speech-to-text, tự động phát hiện lỗi, phân tích keyword để trả về báo cáo tức thời, có băng ghi âm giúp kiểm soát chất lượng cuộc gọi, chức năng A/B Testing,….  đội ngũ giám sát chất lượng 24/7 luôn đồng hành trong chiến dịch, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về chất lượng TeleMarketing.

“Tôi ấn tượng với hệ thống báo cáo của TelePro. Các số liệu, kết quả được cập nhật liên tục giúp hai bên đánh giá hiệu quả tư vấn của Telesales và toàn chiến dịch để từ đó thay đổi chiến lược”, chị Lê Thu, Giám đốc Học viện Kim Cương chia sẻ.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Chủ doanh nghiệp không phải đầu tư quá nhiều kinh phí cho cơ sở vật chất hay chỗ ngồi làm việc của nhân sự, tiết kiệm chi phí vận hành khi sử dụng Telesales thuê ngoài. Nguồn kinh phí đó dùng để đào tạo đội inhouse xử lý hiệu quả chất lượng data “chất” mà đội thuê ngoài Telesales đã lọc.

Những nỗ lực tìm kiếm data, phân tích khách hàng, đổ nhiều tiền làm marketing để thu về lượng khách hàng “khủng” cũng sẽ đổ sông đổ bể nếu chăm sóc khách hàng chậm trễ. Hiểu được tầm quan trọng của khâu chăm sóc khách hàng cùng những ưu điểm của dịch vụ thuê ngoài Telesales để kết hợp đội thuê ngoài và Telesales “nhà”, doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí và tập trung tăng trưởng doanh thu.

Lệ Thanh