Theo đại diện cơ quan chức năng, số mỡ này rất có thể sẽ được chia nhỏ vào những chai 5 lít và bán cho các cơ sở làm quẩy rán hay các cửa hàng ăn. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành lập hồ sơ, tiếp tục điều tra xác minh nguồn gốc số hàng hóa trên và xử lý theo quy định.

10h sáng 16/12, lực lượng kiểm tra liên ngành gồm: Đội quản lý thị trường số 6, Phòng 7, C49 Cục Cảnh sát môi trường, Tổ Kiểm tra tuyến (Công an TP. Hà Nội) và Đội Cảnh sát kinh tế môi trường huyện Thanh Trì đã tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh da Hoàng Phú do ông Kim Văn Tuyến (sinh năm 1968) tại thôn Ngọc Hồi, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội làm chủ.

{keywords}

Lực lượng liên ngành kiểm tra cơ sở chế biến da trâu bò và mỡ bẩn ở Thanh Trì Hà Nội.

Ở thời điểm kiểm tra, có hai xe tải đang trả hàng tại cơ sở. Kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 75C- 04608 chở 300 tấm da trâu, da bò. Ông Trần Hải Cường (sinh năm 1974) lái xe đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ số hàng hóa trên. Kẹp chì không phù hợp, giấy kiểm dịch hết hạn từ tháng 10/2015.

Ông Cường cho biết, số hàng trên do bà Bùi Thị Lợi địa chỉ tại đường Thánh Gióng, phường Tây Lập, Thừa Thiên Huế thuê vận chuyện từ Thừa Thiên Huế ra Hà Nội với giá 6,5 triệu đồng.

{keywords}

Lái xe cũng như chủ cơ sở chế biến đều không xuất trình được những giấy tờ liên quan.

Kiểm tra xe ô tô thứ hai có biển kiểm soát 31F – 6362 vận chuyển mỡ động vật bán cho cơ sở Hoàng Phú, lái xe Nguyễn Hữu Tờ (sinh năm 1994) xuất trình giấy tờ kiểm dịch đã hết hạn từ tháng 10/2015.

Ông Kim Văn Tuyến - Chủ cơ sở sản xuất cho biết, hiện có khoảng 60 – 70 tấn da trâu, da bò. Lực lượng chức năng đang yêu cầu ông Tuyến xuất trình hóa đơn chứng từ số hàng tồn trong kho.

{keywords}

Thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện có khoảng 60 đến 70 tấn da trâu bò chưa chế biến, đổ đống dưới nền nhà bẩn thỉu.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn mỡ động vật bẩn đã và đang được cơ sở chế biến. Đối tượng khai rằng số mỡ này là phụ phẩm từ da trâu, da bò được cơ sở lấy ra làm thức ăn cho cá, nhưng do ao cá mới thu hoạch hết nên không biết làm gì mới bắc bếp rán thu lấy mỡ và tích trữ làm thức ăn cho cá.

{keywords}

Một lượng lớn mỡ bẩn đã được chế biến để trong các thùng nhựa, theo lực lượng chức năng có thể số mỡ bẩn này sẽ được bán cho nhà hàng quán ăn.

Tuy nhiên, theo đại diện cơ quan chức năng, số mỡ này rất có thể sẽ được chia nhỏ vào những chai 5 lít và bán cho các cơ sở làm quẩy rán hay các cửa hàng ăn. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành lập hồ sơ, tiếp tục điều tra xác minh nguồn gốc số hàng hóa trên và xử lý theo quy định.

(Theo Dân Trí)