Việc nhà bán lẻ điện máy Topcare bất ngờ đóng cửa một số siêu thị tại Hà Nội từ ngày 23/1 khiến nhân viên bất ngờ, họ cho rằng, có thể siêu thị tiếp tục tái cơ cấu.

Ngày 23/1, các siêu thị thuộc hệ thống bán lẻ điện máy Topcare tại địa chỉ 335 Cầu Giấy, 463 Minh Khai và số 1 Hoàng Minh Giám (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gây bất ngờ cho nhiều khách hàng khi đột ngột thông báo đóng cửa, dừng bán hàng.

Một chủ hàng nước trước cửa siêu thị Topcare 335 Cầu Giấy cho biết, ngày 21 và 22/1, một ngày trước khi này dán thông báo ngừng đón khách, siêu thị vẫn mở cửa bình thường. Tuy nhiên, hầu hết các quầy trong siêu thị đều vắng bóng nhân viên phục vụ, thay vào đó là đội ngũ an ninh được huy động để bảo vệ hàng hóa.

{keywords}

Topcare dán thông báo đóng cửa để sửa chữa từ ngày 23/1.

"Nhớ thời gian này 1, 2 năm trước, ở đây tấp nập lắm. Có tuần sáng nào cũng hàng trăm khách tới từ 6h sáng xếp hàng dài trước cửa để chờ tới giờ vàng mua hàng giá rẻ, quán nước của tôi cũng thơm lây. Nhưng sang đến năm nay thì lượng khách èo uột hẳn. Chắc ế quá nên họ đóng cửa luôn rồi", bà chủ quán nước nói.

Anh Nguyễn Hùng nhà đối diện siêu thị cho biết: "Hôm kia (22/1) tôi cũng vào đây để tìm mua chiếc tivi, nhưng đi hết 2 tầng mà không thấy nhân viên nào phục vụ, chỉ toàn bảo vệ. Hỏi mãi mới có một nhân viên nói nhỏ, siêu thị sắp tạm đóng cửa để kiểm kê".

Ngày 23/1, công ty CP đầu tư và thương mại Topcare chính thức dán thông báo tạm thời đóng cửa siêu thị với lý do: "Hiện tại, siêu thị đang sửa chữa bên trong". Ngày 24/1, tại địa chỉ 335 Cầu Giấy vẫn có không ít nhân viên ra vào, làm việc bên trong. Đồng thời, hệ thống thang máy, điện vẫn hoạt động, các băng rôn quảng cáo mùa bán hàng giảm giá cuối năm vẫn được giăng khắp siêu thị.

{keywords}

Ngày 24/1, Topcare 335 Cầu Giấy đóng cửa ngừng đón khách nhưng vẫn có nhân viên hoạt động bên trong

Khảo sát ngày 24/1 cho thấy, không chỉ có Topcare 335 Cầu Giấy mà hàng loạt các địa chỉ khác cũng đã đóng cửa.

Đáng chú ý, siêu thị Topcare số 1 Hoàng Minh Giám (Thanh Xuân) vừa khai trương được 2 tháng với số vốn đầu tư 30 tỷ đồng, triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi gây sốc thị trường, cũng không ngoại lệ. Hiện tại, ở đây chỉ còn một bảo vệ làm nhiệm vụ thông báo "đóng cửa vô thời hạn" tới khách hàng.

Trước đó, trong dịp khai trương siêu thị Topcare số 1 Hoàng Minh Giám, trả lời phỏng vấn truyền thông, ông Lê Tùng, giám đốc marketing Topcare khẳng định, sau thời gian tái cơ cấu, hoàn thiện về dịch vụ, hệ thống này đã trở lại thị trường với “sinh khí mới”.

Đại diện Topcare cũng cho biết, sau siêu thị số 1 Hoàng Minh Giám, Topcare sẽ tiếp tục khai trương nhiều địa chỉ tiếp theo trong năm 2015, mục tiêu trở thành nhà bán lẻ dẫn đầu thị trường điện máy phía Bắc.

{keywords}

Từng thay chỗ một quán bar đình đám tại địa chỉ số 1 Hoàng Minh Giám, siêu thị Topcare tại đây được đầu tư với số vốn 30 tỷ đồng nhưng bất ngờ đóng cửa chỉ sau 2 tháng khai trương.

Việc hệ thống Topcare có biểu hiện ngừng hoạt động khiến không ít khách hàng và cả chính nhân viên cũng bất ngờ. Chị N.T, một nhân viên đã từng làm việc tại đây 5 năm cho biết, cuối năm trước, Topcare vẫn rót vốn khủng để khai trương siêu thị mới, các chiến dịch truyền thông, marketing, kinh doanh vẫn hoạt động bình thường.

Thậm chí, thông tin cập nhật về đợt bán hàng đấu giá ngược được tổ chức vào giữa tháng 1 vẫn hiển thị trên website. "Đây không phải lần đầu Topcare tạm đóng cửa, nên tôi nghĩ đợt đóng cửa này cũng là tạm thời, để tái cơ cấu", chị T. chia sẻ.

(Theo Zing)