Nhìn những xiên thịt dê nướng thơm ngon – món ăn vặt nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa, ít ai ngờ lại có nguyên liệu chính là thịt vịt vụn kèm các chất phụ gia tạo mùi.

TIN BÀI KHÁC


Trò kinh doanh “treo đầu dê, bán thịt chó” của những cửa hàng thịt dê nướng này, theo Tân hoa xã, đang được bày bán công khai và tràn lan tại nhiều con phố ẩm thực bởi những sạp hàng đồ nướng bày bán món ăn giả mạo này .
Món ăn vặt nổi tiếng này cũng bị các chủ cửa hàng dùng chiêu "treo đầu dê, bán thịt chó".

Để tạo nên món ăn vặt trá hình này, chỉ cần nguyên liệu thịt vịt tạp nham và những chất phụ gia tạo mùi và tạo màu, như bột, tinh bột thịt dê, keo tạo màu…bày bán tràn lan trên thị trường. Theo một chủ cơ sở kinh doanh loại đồ ăn này, những hương liệu trên sẽ khiến món thịt xiên thêm dậy mùi vị và màu sắc bắt mắt.

Người này tiết lộ, chỉ cần trộn hỗn hợp thịt vịt nguyên miếng, thịt vụn, ướp và bóp thịt với các gia vị theo công thức của món dê nướng rồi trộn với các phụ gia là sẽ có món thịt dê giả hoàn hảo. “Để tạo cảm giác thật hơn cho món tạp nham này, người ta có thể cho thêm vài miếng thịt dê khiến thật giả lẫn lộn để đánh lừa thị giác của khách hàng”, anh này cho biết.

Mốt số chủ hộ kinh doanh hương liệu thực phẩm thẳng thắn tiết lộ: “Để biến thịt vịt, thịt gà thành thịt dê, bí quyết thành công nằm ở hương liệu. Các cửa hàng đồ nướng đều rất ưa dùng loại phụ gia này”.

Theo tìm hiểu, mỗi tối, một sạp hàng bán được 300 xiên thịt, nếu là loại xịn chỉ có lãi 5 hào, trong khi bán loại thứ phẩm hoặc thịt vịt, lời lãi sẽ tăng lên gấp bội.

Thông tin này đang khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng, các cán bộ quản lý vệ sinh thực phẩm đã không làm tròn trách nhiệm trong xử lý dứt điểm vụ việc này, khiến những chủ sạp kinh doanh thịt dê nướng giả vẫn tiếp tục móc túi khách hàng với chiêu lừa siêu trắng trợn.

(Theo Đất Việt)