Các loại hoa ngoại nhập màu sắc độc đáo như hồng đen Ecuador, xanh, tím... giá 250.000-350.000 đồng/bông - đắt hơn hàng thường nhưng lại thành lựa chọn cho dịp Valentine năm nay.

Theo khảo sát ngày 11/2, trong khi giá các loại hoa hồng nội địa từ Đà Lạt, Sapa (Lào Cai) về Hà Nội chỉ dao động ở mức 7.000-15.000 đồng/bông thì giá hoa hồng ngoại lên tới 120.000-150.000 đồng/bông. Cá biệt, những mẫu hoa màu sắc "độc", lạ như đen, xanh và hồng 7 màu giá bán lẻ dao động 250.000-350.000 đồng/bông.

{keywords}

Hoa hồng đen tươi nguyên cành nhập khẩu Hà Lan có giá 250.000 đồng/bông gây ấn tượng cho nhiều khách hàng trong dịp Valentine năm nay.

Chị Krystine Phượng, chủ một shop hoa ngoại nhập trên đường Đào Tấn (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, bên cạnh hoa hồng nội, năm nay chị đã nhập tới 5.000 bông hồng ngoại để bán dịp Valentine. Dù giá hồng ngoại cao, nhưng tỷ lệ khách hàng tại Hà Nội đặt mua hồng ngoại lại lấn át hàng nội địa.

"Giá trung bình cho mỗi bó hoa ngoại nhập thường trên dưới 1 triệu đồng. Tôi cũng vừa nhận 2 đơn hàng 'khủng' của một khách hàng mua tặng người yêu và một doanh nhân đặt tặng vợ với giá 14 và 20 triệu đồng/bó", chị Phượng chia sẻ.

Trong số rất nhiều mẫu hoa, hoa hồng đen tươi nguyên cành và hồng đen, xanh ướp tươi vĩnh cửu nhập trực tiếp từ Ecuador về Việt Nam được cửa hàng này bán ra với mức giá 250.000 đồng/bông, cao hơn hẳn các mẫu hoa còn lại, nhưng vẫn có trên dưới chục đơn hàng đặt mua mỗi ngày.

Chị Ánh Dương (Thanh Xuân, Hà Nội), chuyên bán hồng ướp tươi theo công nghệ Nhật Bản, Hà Lan cho biết, từ đầu tuần shop của chị bắt đầu nhận các đơn hàng cho ngày 14/2 sắp tới. Do giá hoa khá đắt, 150.000 đồng/hoa hồng ướp của Nhật và 350.000 đồng/hoa hồng ướp tươi Hà Lan nên phần lớn khách hàng đặt mua hoa lẻ cùng phụ kiện đi kèm như khung thủy tinh, hộp quà... Tuy nhiên, chủ shop tiết lộ, cửa hàng cũng đã tiếp nhận 3-4 đơn hàng đặt mua cả hộp có giá 5-7 triệu đồng.

{keywords}

Hoa hồng đen ướp tươi nhập khẩu từ Ecuador không có cành nhưng giá vẫn ở mức 250.000-350.000 đồng/bông. Ảnh: NVCC.

"Sờ vào mỗi cánh hồng ướp đều thấy tươi nguyên, màu sắc bền chứ không bị phai như hàng giá rẻ từ Trung Quốc. Hơn nữa, đây lại là công nghệ ướp bền 3-5 năm của Nhật và ướp tươi vĩnh cửu của Hà Lan, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nên được nhiều khách hàng ủng hộ", chị Dương cho hay.

Anh Phạm Anh Tú (Nam Cao, Ba Đình, Hà Nội) vừa đặt một bó hồng ngoại đủ màu tặng bạn gái dịp Valentine với giá 1,5 triệu đồng trong đó có một bông hồng đen tươi nguyên cành. "Nhiều người kiêng tặng nhau màu đen nhưng tôi lại thấy hoa hồng đen rất đẹp, rất đặc biệt, hi vọng món quà có một không hai này sẽ khiến cô ấy thích thú", anh Tú tâm sự.

Ngoài lý do về mẫu mã, theo chia sẻ của nhiều chủ shop hoa, năm nay thời tiết lạnh, lượng hoa từ Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu về có hạn nên các địa chỉ nhập buôn đã chủ động tìm kiếm nguồn hàng mới từ nước ngoài nhằm đảm bảo cung đủ cầu. "Theo tính toán, hơn 5.000 bông hồng ngoại mình nhập từ Anh, Ecuador và Hà Lan sẽ vừa đủ dùng trong dịp Valentine này. Thời tiết lạnh, hàng nội địa khan, nhiều thương buôn từ Trung Quốc còn liên hệ các nhà vườn trong nước để lấy hàng thì giá hồng cao cũng phải", chị Krystine Phượng cho biết.

(Theo Zing)