Festival Biển Nha Trang 2011 sắp khai mạc với hơn 50 sự kiện đặc sắc: phục dựng hội Cầu ngư, lễ hội rượu vang thả hoa đăng trên sông Cái..., diễn ra từ 11-15/6.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có cuộc họp báo chính thức công bố các hoạt động của Lễ hội Festival Biển Nha Trang 2011 với chủ đề “ Nha Trang - Biển hẹn”. Theo đó, Festival Biển 2011 sẽ có tới hơn 50 sự kiện đặc sắc như: phục dựng hội Cầu ngư, diễu hành xe xích lô, lễ hội rượu vang thả hoa đăng trên sông Cái, thi đấu cờ người và thả diều nghệ thuật, sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Cu Ba...


Trong đó, những sự kiện quan trọng như: Lễ khai mạc và Bắn pháo hoa, Lễ hội đường phố với sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, tài trợ hàng chục nghìn áo thun cho cho địa phương và du khách trong thời gian diễn ra Festival biển… đều do công ty Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Hà Quang (Hà Quang Land) tài trợ chính.



Trao đổi với báo giới, ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Festival Biển Nha Trang 2011 khẳng định: “Festival biển 2011 là cơ hội quảng bá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa văn minh, thân thiện. Đây được xem là điểm nhấn quan trọng thể hiện nét đặc trưng, độc đáo của Nha Trang - Khánh Hòa, góp phần tạo nên tính hấp dẫn, thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách. Chính vì vậy, việc dàn dựng và thực hiện những chương trình biểu diễn nghệ thuật mới lạ, có quy mô hoành tráng, phù hợp với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn” luôn được Ban tổ chức đặt lên hàng đầu.”

Festival “Nha Trang - Biển hẹn” 2011 dự kiến sẽ thu hút khoảng 100.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Ban tổ chức nhận định đây là một trong những Festival Biển hoành tráng nhất kể từ trước đến giờ.

Trong khuôn khổ các hoạt động chính của Festival Biển 2011, một Lễ hội đường phố hoành tráng cũng sẽ được Công ty CP Bất động sản Hà Quang tổ chức vào 20h ngày 13/6/2011.

Theo đạo diễn Việt Tú, giám đốc sản xuất chương trình, Lễ hội đường phố Festival Biển 2011 sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, đặc sắc và mới lạ. Đây là sự tiếp nối của đêm khai mạc Festival Biển 2011. Nếu đêm khai mạc là câu chuyện kể từ lịch sử - hiện tại của Nha Trang Khánh Hòa thì lễ hội đường phố chính là câu chuyện của hiện tại - tương lai. Đặc biệt, đoàn nghệ thuật đến từ Cu Ba sẽ tham gia trình diễn như một điểm nhấn chính của Lễ hội đường phố năm nay.

  • Mỹ Liên