Tập đoàn Home Credit đã công bố báo cáo đầu tiên về hoạt động Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG). Báo cáo này giới thiệu 6 giá trị cốt lõi trong định hướng ESG của Home Credit, cũng như đặc biệt tập trung vào một số hoạt động hỗ trợ liên quan đến đại dịch Covid-19 mà công ty đang mang đến cho khách hàng và cộng đồng trên toàn thế giới. Báo cáo ESG dự kiến ​​sẽ được phát hành thường niên.

Bà Annica Witschard - Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ sự kiện này.ESG chính là

{keywords}
 

DNA của Home Credit

- Bà có thể cho biết ý nghĩa của báo cáo ESG mà Home Credit vừa mới công bố rộng rãi vừa qua?

Với Home Credit, chúng tôi coi ESG là một quá trình, hơn là một bước đột phá. Đây là báo cáo ESG chính thức đầu tiên giúp hệ thống hóa, cơ cấu hóa và cải thiện những gì chúng tôi đang làm cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng. Đồng thời cũng khẳng định ESG chính là một phần quan trọng, đan kết vào DNA của Home Credit ngay từ những ngày đầu thành lập.

Home Credit đang nỗ lực thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế và đảm bảo mọi người tham gia vào tài chính toàn diện. Chúng tôi góp phần xây dựng cộng đồng phát triển bền vững và đảm bảo mang tới cơ hội việc làm đa dạng cho thị trường và cộng đồng người Việt Nam.

Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Tôi tự hào vì công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19 vừa qua.

{keywords}
 

- Trong ba tiêu chí ESG, Home Credit tập trung nhất vào tiêu chí nào (môi trường, xã hội, quản trị)?

Chính sách ESG được xây dựng dựa trên những nguyên tắc hiện có của chúng tôi, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn, đảm bảo mọi người đều được bảo vệ và đối xử công bằng. Chính vì thế, chúng tôi tập trung phát triển cả 3 tiêu chí dựa trên nhu cầu cấp thiết của cộng đồng tại mỗi quốc gia.

Tại thị trường Việt Nam, Home Credit tập trung vào nâng cao nhận thức về tài chính, cũng như các vấn đề liên quan như cho vay có trách nhiệm, bởi thực tế cho thấy hiện đang có rất nhiều người tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng. Ngoài ra, chúng tôi phát triển ứng dụng công nghệ cao để tự động hóa các quy trình và giúp mọi người dễ dàng truy cập hệ thống tài chính, thực hiện những trải nghiệm thân thiện với các sản phẩm của Home Credit.

Và hơn hết, chúng tôi cũng tập trung thúc đẩy phổ cập tài chính toàn diện thông qua các chương trình như "Đồng tiền thông minh” (Smart Money) đã được phát sóng rộng rãi trên kênh VTV1 vừa qua, những buổi hội thảo chuyên đề hay những phương tiện truyền thông phổ biến cũng được chúng tôi đầu tư phát triển những nội dung về tài chính theo cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, trao học bổng cho trẻ em nghèo vùng núi phía Bắc hay nỗ lực giúp đỡ chính phủ Việt Nam thông qua quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 và các hoạt động vì cộng đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vừa qua tại TP.HCM.

Luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng

- Xin bà cho biết những điểm khác biệt giữa Home Credit và các công ty khác trên thị trường?

Home Credit luôn quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng. Đồng thời, chúng tôi kết hợp những kinh nghiệm của các chuyên gia nước ngoài cùng sự am hiểu thị trường bản địa để có những sản phẩm cải tiến và tối ưu hóa dịch vụ cho các khách hàng của mình.

Luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh, Home Credit là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam vào tháng 2/2021 vừa qua theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường IPSOS.

Tại Home Credit, chúng tôi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính một cách có trách nhiệm. Các dịch vụ tài chính của chúng tôi được thiết kế để tương thích liền mạch với cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Chúng tôi được hỗ trợ bởi một nền tảng công nghệ linh hoạt và có thể mở rộng quy mô, được vận hành bởi các hiểu biết chuyên sâu dựa trên những dữ liệu giúp mang lại trải nghiệm thân thiện, nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng.

Và tất nhiên, cho vay có trách nhiệm và thúc đẩy những hoạt động hỗ trợ cộng đồng luôn là mục tiêu chính của Home Credit, đặc biệt tại thị trường đang phát triển như Việt Nam.

- Bà có thể chia sẻ gì về những những sáng kiến đi đầu cũng như những dự định trong tương lai của Home Credit?

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng phần nào đến chúng ta nhưng đồng thời cũng tạo ra sự thúc đẩy để vượt qua những thử thách khó khăn. Chúng tôi tự hào về đội ngũ Home Credit luôn mạnh mẽ, với năng lực và tư duy luôn sáng tạo để có thể hỗ trợ cộng đồng nhiều nhất có thể.

Trong tương lai, chúng tôi tiếp tục thúc đẩy phát triển dựa trên những giá trị bền vững. Đồng thời, Home Credit Việt Nam sẽ tiếp tục chinh phục khách hàng với những sản phẩm như thẻ tín dụng trực tuyến thỏa sức mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử, hệ thống voicebot, chatbot chăm sóc khách hàng 24/7, hợp tác chiến lược với nhiều đối tác lớn để có những sản phẩm tối ưu nhất, và tiếp tục thúc đẩy nhiều hơn nữa những dự án hỗ trợ cộng đồng tại thị trường Việt Nam.

Là một trong những quốc gia có nhiều hoạt động ESG nổi bật, Home Credit tại thị trường Việt Nam đã nỗ lực không ngừng ngay từ những ngày đầu hoạt động. Gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng từ năm 2008 cho đến nay, Home Credit Việt Nam hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong ngành tài chính tiêu dùng.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 vừa qua, Home Credit Việt Nam phát động chương trình Home Love, đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19, hỗ trợ hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm dành tặng cho 10 bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Dịp Trung thu vừa qua, 300 phần quà đã được trao tận tay những trẻ em, gia đình trong khu phong tỏa, những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Minh Ngọc