Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số

Có rất nhiều cách hiểu về chuyển đổi số trong ngày nay, có thể nôm na hiểu rằng đây là một cuộc chuyển đổi quy trình với sự hỗ trợ của yếu tố chủ chốt là công nghệ. Mỗi doanh nghiệp lại có một cách ứng dụng công nghệ trong cuộc đua có tốc độ thay đổi trong chớp mắt này.

Sức ảnh hưởng của chuyển đổi số rất mạnh mẽ. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế “tồn tại giữa dịch bệnh” với giới hạn tiếp xúc, sự tham gia của công nghệ giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Theo Temasek, Bain&Company (2019), kinh tế số của Việt Nam dự kiến tăng trưởng nóng ở các mảng thương mại điện tử, du lịch trực tuyến, truyền thông trực tuyến và gọi xe công nghệ, đạt ngưỡng 43 tỷ USD vào năm 2025.

Là một công ty tài chính tiêu dùng đam mê công nghệ, Home Credit đã sớm nắm bắt xu hướng chuyển đổi số từ nhiều năm nay. Những ứng dụng và cải tiến trong quy trình, sản phẩm nhờ công nghệ đã giúp công ty gặt hái được nhiều thành quả. Bên cạnh đó, những đổi mới này còn góp phần mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

{keywords}
Home Credit xây dựng thành công ứng dụng tiện lợi và giới thiệu đến khách hàng từ sớm.

Không ngừng cải tiến, nâng trải nghiệm khách hàng

Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên triển khai ứng dụng quản lý khoản vay dành cho khách hàng. Sau nhiều năm, ứng dụng Home Credit Vietnam được cải tiến với những công nghệ mới như thanh toán trực tuyến, công nghệ định danh điện tử eKYC, ký hợp đồng điện tử… Với những nâng cấp không ngừng theo tiến bộ công nghệ, ứng dụng vinh dự vượt qua 1.000 ứng viên nhận giải thưởng Stevie Awards - khu vực Thái Bình Dương vốn được New York Post coi là “giải Oscar của giới kinh doanh”.

Bên cạnh đó, Home Credit Việt Nam cũng đi tiên phong trong việc chuyển quy trình ký duyệt hợp đồng truyền thống sang hình thức điện tử, đơn giản, rút ngắn thời gian phê duyệt và khách hàng có thể nhận kết quả ngay tức thì. Quy trình này được công ty nghiên cứu và xây dựng dựa trên việc phối hợp công nghệ Big Data, trí tuệ nhân tạo AI… nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, giúp họ nhanh chóng chạm đến những dự định trong cuộc sống.

Không chỉ số hóa quy trình tư vấn và ký hợp đồng, công ty tài chính hàng đầu từ châu Âu còn ứng dụng chuyển đổi số để đổi mới hệ thống và phương thức chăm sóc khách hàng. Cụ thể, Home Credit hợp tác với FPT ra mắt trợ lý ảo Tổng đài đầu tiên tại Việt Nam - FPT.AI Virtual Agent for Call center. Từ khi triển khai đến nay “tổng đài thông minh” của Home Credit có thể thực hiện hàng chục ngàn cuộc đàm thoại tự động một ngày, hoàn thành hơn 90% yêu cầu của khách hàng về khoản vay, dịch vụ và hứa hẹn trở thành công cụ không thể thiếu cho ngành tài chính ngân hàng trong kỷ nguyên công nghệ.

{keywords}
 Trợ lý ảo Tổng đài giúp giải quyết một khối lượng công việc hiệu quả cho đội ngũ tư vấn Home Credit.

Với tập khách hàng đa dạng, trải rộng trên nhiều nền tảng khác nhau, Home Credit nhận thấy sự cần thiết có một phương tiện giao tiếp thống nhất, để quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra liên tục và kịp thời. Dự án thiết kế nền tảng Chat Live được thai nghén và triển khai ngay sau đó 4 tháng. Nền tảng mới này tập trung thông tin của khách hàng trên các kênh tư vấn (Zalo, Facebook Messenger, website và ứng dụng di động) về một đầu mối. Nhờ việc đồng bộ, khả năng phản hồi tức thời và nhiều chủ đề tư vấn đa dạng, Chat Live đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho cả khách hàng và đội ngũ nhân viên tư vấn.

Nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi sau đại dịch. Sức chi tiêu của người dân tăng dần trở lại và mạnh hơn và thời điểm cuối năm, hâm nóng thị trường vay tiêu dùng. Nắm bắt được cơ hội ấy, Home Credit Việt Nam đã cho ra mắt hai sản phẩm vay tiện lợi, nhằm giải quyết nhu cầu về khoản tiền mặt sẵn có mọi lúc cho khách hàng, đồng thời mang tới trải nghiệm an toàn nhờ công nghệ bảo mật cao.

Sản phẩm đầu tiên là “Tiền mặt dự phòng” ra mắt vào tháng 9, cho phép khách hàng vay khoản tiền nhỏ từ 1 - 4 triệu đồng để sử dụng linh hoạt cho các chi tiêu bất chợt. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Tiếp nối thành công đó, vào tháng 12, sản phẩm “Tài khoản dự phòng” ra mắt với hạn mức mở rộng tới 20 triệu đồng. Điểm chung của hai sản phẩm là lãi suất chỉ được tính dựa trên số tiền khách hàng giải ngân về ví điện tử/ tài khoản ngân hàng.

Trong năm 2021, Home Credit Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển và tích hợp công nghệ vào sản phẩm dịch vụ của mình. Tất cả nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng và khẳng định vị thế khác biệt của Home Credit trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng. Nhờ đó, Home Credit kỳ vọng trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng khách hàng hiện thực hóa các dự định cá nhân của mình.

Minh Ngọc