Trào lưu phát sóng những bữa ăn trực tuyến đang thu hút giới trẻ Hàn Quốc khi nó có thể giúp họ có được khoản thu nhập khổng lồ.

Cựu vận động viên thể hình có biệt danh "Fitness Fairy" đã đăng ký trở thành một trong số 5.000 BJ (Broadcasting Jokey) của kênh truyền hình trực tuyến AfreecaTV nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Nhiệm vụ của các BJ là ngồi trước màn hình, ăn một lượng thức ăn khổng lồ và giao lưu với khán giả thông qua khung trò chuyện trực tuyến.

{keywords}
Fitness Fairy là một trong số 5.000 BJ (Broadcasting Jokey) của kênh truyền hình trực tuyến AfreecaTV nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Fitness Fairy thường dành vài giờ mỗi tối để ngồi trước màn hình máy tính và thưởng thức bữa ăn dành cho ba người được chuẩn bị sẵn trên bàn.

“Mọi người xem tôi ăn để cảm thấy ngon miệng hơn khi phải ăn cơm một mình”, cô gái xinh đẹp cho biết. “Tôi đã từng ăn ba chiếc bánh pizza lớn và ba con gà rán trong vòng 1 ngày".

Những BJ như Fitness Fairy phải luyện tập thể dục khoảng 5 giờ mỗi ngày để duy trì thân hình thon thả.

Cựu vận động viên thể hình này có thể kiếm được tới 4.000 USD mỗi tuần nhờ việc phát sóng bữa ăn của cô trên kênh truyền hình AfreecaTV.

Theo một cuộc điều tra của trang web Dateline, trào lưu được biết đến với tên mukbang này, không chỉ đơn thuần là một cách kiếm tiền mới mà nó cho thấy một hội chứng nguy hiểm - sự cô đơn đang tồn tại trong giới trẻ Hàn Quốc.

{keywords}
Cô có thể kiếm được tới 4.000 USD mỗi tuần nhờ việc phát sóng bữa ăn trên mạng.

Champ Yang, một người say mê trào lưu mukbang, cho biết suy thoái kinh tế và thất nghiệp gia tăng khiến nhiều thanh niên Hàn Quốc sống, nấu nướng và ăn một mình.

Chính vì vậy, mukbang là một cách để giúp những cá nhân này trải nghiệm bữa ăn theo cách truyền thống của Hàn Quốc.

Các chuyên gia sức khỏe bày tỏ sự quan ngại về những hậu quả của việc ăn một lượng lớn thức ăn trong thời gian dài.

{keywords}
Fitness Fairy phải tập thể dục 5 giờ mỗi ngày để giữ thân hình luôn thon thả.

Việc ăn quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như béo phì, bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Kênh truyền hình Afreeca TV cũng không khuyến kích các BJ ăn quá nhiều và cảnh báo họ phải biết cách tự bảo vệ sức khỏe của mình.

Fitness Fairy cũng phải thực hiện một chế độ ăn kiêng vì cô đã ăn một lượng lớn calo trong các chương trình ăn trực tuyến.

Fitness Fairy cũng phải thực hiện một chế độ ăn kiêng vì cô đã ăn một lượng lớn calo trong các chương trình ăn trực tuyến.

Một số người cho rằng trào lưu này khuyến kích mọi người theo đuổi lối sống không tốt cho sức khỏe, nhưng BJ Fitness Fairy tin rằng những người theo dõi các clip mukbang của cô sẽ có một lối sống tích cực và giàu cảm xúc.

Theo Trí Thức Trẻ