Phù thủy trang điểm gốc Việt Michelle Phan là một trong 10 ngôi sao Youtube được Forbes vinh danh kiếm tiền khủng nhất năm 2015. Tổng tài sản của 10 ngôi sao này được trang Forbes ước tính là 54,4 triệu USD.

Gần đây trang Forbes đã đăng tải bài viết vinh danh 10 ngôi sao Youtube kiếm tiền khủng nhất năm 2015, trong đó có sự góp mặt của phù thủy trang điểm gốc Việt - Michelle Phan.

10 ngôi sao này kiếm tiền trên Youtube thông qua nhiều hình thức như: bình luận trò chơi, đóng hài kịch, viết blog dạy làm đẹp...và thậm chí là nhảy múa trong khi chơi violin.

1. PewDiePie

Trò chơi điện tử của PewDiePie có gần 40 triệu người đăng ký chơi. PewDiePie là một ngôi sao người Thụy Điển, tên thật là Felix Kjellberg.

PewDiePie đã kiếm được 12 triệu USD trong năm vừa qua.

{keywords}

PewDiePie

2. Ian Hecox và Anthony Padilla

Ian Hecox và Anthony Padilla là hai người bạn thân đến từ Sacramento, Calif. Họ đã sáng tạo ra một trò chơi trực tuyến mang tên Smosh. Đây là một trò chơi mang tính hài kịch, nổi tiếng với những tiểu phẩm dựa trên trò chơi Pokémon.

Hiện nay, hai anh chàng này đang quản lý 5 kênh trên Youtube. Năm vừa qua, họ kiếm được 8,5 triệu USD.

{keywords}

Ian Hecox và Anthony Padilla

3. Benny Fine và Rafi Fine

Cặp anh em Benny Fine và Rafi Fine khởi đầu với công ty Fine Brothers Entertainment - tập trung chính vào sản xuất nhiều loạt phim trên mạng, chương trình truyền hình...

Năm 2014, họ bất ngờ nổi lên như một hiện tượng mạng khi cho ra mắt series React - chuỗi các video ghi lại phản ứng hài hước của nhân vật trước một bài hát, tập phim hay tin tức.

Đến nay, series này phát triển thành 5 chủ đề nhỏ, mỗi video thu hút hàng triệu lượt xem. Năm vừa qua, họ kiếm được 8,5 triệu USD.

{keywords}

Benny Fine và Rafi Fine

4. Lindsey Stirling

Lindsey Stirling chơi đàn violin và nhảy. Sau đó Stirling đã đăng video cô trình diễn năm 2007 lên Youtube.

Lindsey Stirling đã sử dụng Youtube như một kênh cá nhân để đến với khán giả trên khắp thế giới, đồng thời chứng tỏ khả năng chơi Violin Hip Hop cực đỉnh của mình.

Hiện, kênh Youtube của nữ nghệ sĩ đã đạt khoảng 4,9 triệu lượt subscriber và con số này ngày một tăng mạnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Lindsey Stirling đã phát hành 2 album và được hợp tác cùng với khá nhiều ngôi sao nổi tiếng, trong đó có ca sĩ, diễn viên người Mỹ, John Legend.

Năm vừa qua, Lindsey Stirling kiếm được 6 triệu USD.

{keywords}

Lindsey Stirling

5. Rhett & Link

Rhett & Link tên thật là Rhett McLaughlin và Charles Lincoln Neal III, họ đã kiếm tiền trên Youtube nhờ các video hài của mình. Phần lớn số tiền của họ kiếm được đều đến từ những video tài trợ. Họ có những giao dịch với Gillette, Wendy, Toyota, và còn rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng lớn nổi tiếng khác.

Năm vừa qua, họ kiếm được 4,5 triệu USD.

{keywords}

Rhett & Link

6. KSI

KSI là một nhà bình luận video game người Anh, anh kiếm tiền thông qua sự theo dõi của 11 triệu người trên kênh Youtube. Anh kiếm được 4,5 triệu USD trong năm nay.

{keywords}

KSI

7. Michelle Phan

Michelle Phan là chuyên gia trang điểm người Mỹ gốc Việt. Hiện, cô đang là gương mặt đại diện trên mạng của hãng mỹ phẩm Lancôme.

Sau khi các video của cô được chia sẻ ầm ầm trên mạng, Michelle đã được mệnh danh là "phù thủy make-up" và cô đã cho ra mắt dòng mỹ phẩm Em Michelle Phan theo đề nghị của người hâm mộ. Năm nay, Michelle kiếm được 3 triệu USD.

{keywords}

Michelle Phan

8. Lilly Singh

Lilly Singh là một diễn viên hài nổi lên tiếng trên Youtube với tên gọi Superwoman. Lilly thường xuyên đi du lịch vòng quanh thế giới và cô đã đến 27 thành phố lớn trên thế giới.

Năm nay, cô kiếm được 2,5 triệu USD.

{keywords}

Lilly Singh

9. Roman Atwood

Roman Atwood kiếm tiền thông qua các trò chơi do anh và ekip của mình thực hiện. Roman hiện tại sở hữu hơn 7 triệu người theo dõi trên trang Youtube cá nhân. Trong năm nay, anh kiếm được 2,5 triệu USD.

{keywords}

10. Rosanna Pansino

Rosanna đã kiếm tiền nhờ vào những công thức làm bánh của cô. Cô thậm chí còn xuất bản cuốn sách dạy nấu ăn đầu tiên của mình trong tháng 10 này. Trong năm vừa qua, Rosanna Pansino đã kiếm được 2,5 triệu USD.

{keywords}

Rosanna Pansino

(Theo Forbes/ Một thế giới)