Với khoảng 1 tiếng 30 phút mỗi ngày trên xe bus, anh Nguyễn Văn Việt (Long An) thu được nhiều kiến thức hữu ích cho vị trí kế toán trưởng hiện tại qua chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh, ĐH Mở TP.HCM.

{keywords}

Giải pháp của người bận rộn

Sau nhiều năm đi làm, anh Nguyễn Văn Việt, hiện đang là kế toán trưởng một công ty bê tông ở Long An, nhận thấy rằng nếu mình chỉ làm việc theo thói quen thì sẽ khó mang lại kết quả tốt nhất. Việc giữ vị trí quản lý dù ở bất kì bộ phận nào cũng cần bổ sung thêm những kiến thức về quản trị. Thế nhưng, công việc bận rộn nên anh vẫn loay hoay muốn tìm một giải pháp để có thể cân bằng giữa công việc và học hành.

Ban đầu, anh Việt hỏi thăm bạn bè, đồng nghiệp và dành thời gian tự tìm thông tin trên mạng về các chương trình học đại học phù hợp cho người đi làm, cuối cùng anh Việt hoàn toàn bị thuyết phục với phương pháp học đang được ưa chuộng hiện nay là phương pháp học trực tuyến. Dù đã 52 tuổi nhưng anh vẫn chọn học tiếp chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Quản trị kinh doanh.

Anh Việt chia sẻ, “Tôi quyết định nộp hồ sơ đăng kí học tại Trường Đại học Mở TP.HCM vì tôi được biết Trường là đơn vị công lập đào tạo từ xa uy tín và chất lượng ở khu vực phía Nam. Vì thế tôi tin tưởng và chọn học tại Trường.”

Hàng ngày, anh Việt đi làm bằng xe đưa rước của công ty khoảng 1 tiếng 30 phút mới đến chỗ làm. Vì thế, anh tận dụng luôn khoảng thời gian di chuyển này để học bài. Học trực tuyến giúp anh Việt có cơ hội tương tác với giảng viên và các bạn cùng lớp nhiều hơn do không bị gò bó về thời gian lên lớp và áp lực phát biểu trước đám đông.

Kết thúc mỗi chương trong môn học đều có bài kiểm tra, sinh viên làm bài xong ngoài điểm số còn nhận được nhận xét cụ thể từ giảng viên. Lợi thế của người đi làm như anh là đã có kiến thức thực tế rồi nên việc tiếp thu bài giảng cũng khá nhanh. Thông thường, anh sẽ đọc tài liệu của từng phần trước, sau khi đã hiểu và nắm rõ được nội dung thì mới xem video để ôn lại, sau đó làm bài kiểm tra để tự đánh giá được thông tin và kiến thức của mình.

Sự đầu tư “đáng giá”

Chỉ trải qua một học kì với phương thức học trực tuyến, anh Việt nhận thấy ưu điểm đầu tiên là giao diện học tập của Trường rất thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng với những người lớn tuổi như anh. Các kiến thức học được đều hỗ trợ rất tích cực cho công việc hiện tại là kế toán.

Chương trình cũng vừa sức học đối với người đi làm và có lịch trình học tập rõ ràng. Điều đặc biệt khiến anh Việt hài lòng là công tác thi cử ở Trường được tổ chức rất nghiêm túc. Khi hoạt động thi cử nghiêm túc, chương trình học đảm bảo chất lượng thì Bằng cử nhân mình nhận được sẽ có giá trị hơn và bản thân mình cũng sẽ có sự đầu tư hơn. Sau khi thi xong, Nhà trường còn tổ chức buổi tiếp xúc để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên. Bên cạnh đó, anh Việt còn đánh giá rất cao về dịch vụ chăm sóc sinh viên của Trường.

Nhà trường còn dành tặng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn cho sinh viên như: Bộ sách Cẩm nang kinh doanh Harvard, bộ sách quản trị kinh điển, giảm 30% học phí cho 2 học kì đầu tiên… Trong đó ưu đãi được nhiều học viên như anh quan tâm nhất là tặng 1 chứng chỉ nghề nghiệp của ngành khác. Vì vậy, sắp tới anh Việt cũng có dự định học thêm một chứng chỉ của ngành Kế toán. Mặc dù đã là kế toán trưởng, nhưng đặc thù công việc và tinh thần học tập đang được khơi dậy nên anh nhận thấy mình vẫn nên học thêm về kế toán vừa để củng cố vừa cập nhật thêm những kiến thức mới để hỗ trợ chuyên môn và truyền đạt lại cho nhân viên đang quản lý.

Thanh Triết