Giới đầu tư khẳng định bất động sản khu vực trung tâm TP.HCM luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, ổn định, an toàn so với một số kênh đầu tư khác.

Kênh đầu tư hấp dẫn

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong vài năm trở lại đây trong các kênh đầu tư chủ yếu của “giới tài chính” là chứng khoán, vàng, ngoại tệ và bất động sản thì bất động sản vẫn được quan tâm nhất.

Thị trường vàng từ nhiều tháng nay trở nên rất yên ắng, lãi suất ngân hàng chỉ giao động trên dưới 5%/năm; lãi suất đồng đô la bằng 0, chứng khoán cũng không bền vững nên nhà đầu tư chọn bất động sản là điều dễ hiểu.

Khảo sát của CBRE có thống kê một số chỉ số để phác họa tính hiệu quả của kênh đầu tư bất động sản trong 10 năm qua. Theo đó, lợi suất đầu tư cho phân khúc căn hộ cao cấp, tại các vị trí đắc địa khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức cao nhất trong 10 năm qua, cao hơn 3-4% so với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn và cao nhất trong so với nhiều thành phố trong khu vực Châu Á.

Ông Trần Khánh Quang, một chuyên gia bất động sản nhận định: tính bền vững và hiệu quả trong bài toán về tỷ suất sinh lời đối với một sản phẩm BĐS cần thỏa mãn tất cả các yếu tố như tỷ suất cho thuê, khả năng tăng giá BĐS và tính thanh khoản của dự án. Những yếu tố này lại được quyết định bởi vị trị. Vị trí trung tâm của TP.HCM càng luôn đảm bảo tỷ suất sinh lợi cao, giá tăng theo thời gian”.

{keywords}
Icon 56 (Bến Vân Đồn, Q.4) một trong những dự án có tỷ suất sinh lợi cao hiện nay

Một vài năm gần đây, quận 4 đã góp một loạt dự án có tỷ suất sinh lợi cao. Theo ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam: “Các dự án nhà ở cao cấp không còn bám theo tuyến metro, mà chọn lựa những vị trí có những dự án khu đô thị lớn nhằm hưởng lợi từ sự lan tỏa trong tương lai. Lợi thế nổi bật của các dự án nằm ở quận 4 là chỉ cách quận 1 một cây cầu, trong khi nguồn cung tại quận 1 hầu như không còn dự án mới.

Ngoài ra, hạ tầng tại khu vực giáp nối quận 1 và quận 4 đồng loạt phát triển, càng thúc đẩy giá trị bất động sản tăng mạnh và bền vững. Dự báo dịp cuối năm, khi giới kinh doanh và tài chính tăng cường đầu tư, hay lượng kiều hối đổ về nước tăng mạnh, dòng tiền sẽ tiếp tục ưu tiên đổ vào BĐS khu trung tâm”.

Nhiều cơ hội “vàng”

Gần đây, khi nguồn hàng ngày càng hiếm tại khu vực trung tâm, tiêu điểm thị trường đang tập trung về dự án Saigon Royal (Bến Vân Đồn, Q.4) với lượng giao dịch thành công cao nhờ tính thiết thực và hấp dẫn từ ưu đãi của dự án mang lại.

{keywords}
Saigon Royal hiện áp ụng ưu đãi hấp dẫn:thanh toán 30% đến khi nhận nhà, nhận cam kết lợi nhuận đến 12%, hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng

“Saigon Royal vừa tung gói cam kết lợi nhuận đến 12%, lãnh lúc nhận nhà (tương đương với 600-700 triệu đồng), nếu đưa vào khai thác cho thuê ngay có thể đạt mức 8%/ năm nữa nhờ với biên độ tăng giá từ vị trí BĐS khu trung tâm nữa. Rõ ràng đầu tư Saigon Royal lúc này hợp lý.”- Anh Nguyễn Ngọc Minh, nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm phân tích.

Cũng theo một chuyên gia bất động sản giàu kinh nghiệm, phân tích phân khúc nhà cao cấp phần lớn là khách hàng… có nhiều tiền, trong đó phần lớn rất sành sỏi về đầu tư bất động sản, họ là những người rất có kinh nghiệm trên thương trường. Chính vì vậy họ phân tích rất kỹ, và chuẩn xác từng dự án, lựa chọn chủ đầu tư để đầu tư, cân nhắc tỷ suất lợi nhuận/số vốn… Việc “giới nhà giàu” đổ tiền mạnh vào phân khúc bất động sản nào cũng góp phần thúc đẩy phân khúc ấy gia tăng giá trị nhanh hơn.

Chương trình ưu đãi đặc biệt:

Gói cam kết lợi nhuận đến 12% (tương đương đến 600 - 700 triệu đồng).

Thanh toán 30% đến khi nhận nhà

Thông tin liên hệ: 0938.55.19.19

Châu Bút