Thời điểm sống còn

Năm 2019, ngành du lịch thế giới ghi nhận con số 1,5 tỷ lượt khách du lịch. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) kỳ vọng vào sự tăng trưởng ngành du lịch sẽ đạt 4% trong năm 2020, tuy nhiên điều này khó có thể thực hiện được do dịch bệnh.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn hàng loạt các kế hoạch du lịch, kỳ nghỉ dưỡng, hoạt động đi lại do chính phủ các nước đều ban hành quy định về hạn chế các chuyến bay nội địa lẫn nước ngoài, giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong những giai đoạn thường được xem là cao điểm của ngành du lịch. Điều này khiến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mất hàng tỷ USD.

Trong bối cảnh đó, không phải vì thế mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực này chịu đầu hàng. Đây chính là thời điểm để doanh nghiệp nhìn nhận lại mình, khắc phục những khuyết điểm còn tồn tại, nâng cấp để đưa ra những sản phẩm hoàn thiện, sẵn sàng cho kinh doanh sau khi hết dịch.

“Cách mạng từ giấc ngủ” của ngành khách sạn

Một trong những vấn đề đang được các khách sạn quan tâm là chăm sóc sức khoẻ của khách hàng, đặc biệt là giấc ngủ. Với khách du lịch, giấc ngủ có vai trò quan trọng, đặc biệt là những doanh nhân thường xuyên phải làm việc nhiều, di chuyển nhiều.

Theo báo cáo từ Công ty Nghiên cứu thị trường P&S, thị trường hỗ trợ giấc ngủ toàn cầu - bao gồm các sản phẩm như thảo dược, thuốc không cần kê đơn, các phòng hỗ trợ ngủ, thảm ngủ và gối, các thiết bị hỗ trợ thở khi ngủ - có trị giá khoảng 58 tỷ USD năm 2014.

{keywords}
 

Steven MacGregor, người sáng lập Học viện Lãnh đạo Barcelona, đồng thời là chuyên gia về sức khoẻ lãnh đạo cho rằng, giấc ngủ hợp lý là “nguồn lực” cá nhân để các giám đốc điều hành có thể ra quyết định đúng đắn và chống lại căng thẳng.

Nhận thức được ý nghĩa đó, một sáng kiến của Thụy Điển đã cách mạng hóa ngành khách sạn toàn cầu. Ông Fredrik Fexe - Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc Bộ phận Chiến lược và Doanh nghiệp tại Hội đồng Thương mại và Đầu tư Thụy Điển cho biết, ngành này đang gặp khủng hoảng do khách không đi du lịch và không ở trong khách sạn, dẫn đến quy mô khách hàng giảm mạnh.

{keywords}
 

Trong tình huống này, Công ty Thụy Điển YouBed đã phát minh và được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp mới để điều chỉnh độ cứng của đệm lò xo túi chất lượng cao chỉ bằng một chiếc điều khiển cầm tay. Sự đổi mới của YouBed là một cách để nâng cấp dịch vụ của khách sạn, tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Việc điều chỉnh được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng với sự trợ giúp của bộ điều khiển bằng tay và không ảnh hưởng đến mức độ thoải mái nhất khi ngủ. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các phần khác nhau của đệm một cách độc lập (vai và hông) để đạt được sự thoải mái tối ưu cho mọi người dùng khi ngủ, bất kể chiều cao, cân nặng, dáng người hay tư thế ngủ ưa thích.

{keywords}
 

Mattias Sörensen - Giám đốc điều hành và người sáng lập YouBed cho biết, sự thoải mái khi ngủ được cá nhân hóa là mối liên kết còn thiếu cuối cùng cho phép các khách sạn phát huy hết tiềm năng của mình. YouBed hy vọng, nhiều khách sạn sẽ xem đây là cơ hội tuyệt vời để nâng cấp khả năng cung ứng và cạnh tranh của khách sạn.

“Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu sáng kiến của chúng tôi tạo rasự thay đổi mô hình trong ngành khách sạn, và chúng tôi có trách nhiệm hỗ trợ sự phát triển này theo cách tốt nhất có thể. Do đó, chúng tôi đã dành nhiều năm để chứng minh khái niệm giấc ngủ, đồng thời thiết lập cơ sở hạ tầng cũng như năng lực để hỗ trợ nhu cầu toàn cầu”, ông Mattias Sörensen nói.

{keywords}
 

Cùng với Hiệp hội Doanh nghiệp Thụy Điển, Hội đồng Thương mại và Đầu tư Thụy Điển, YouBed hiện đang giới thiệu sản phẩm này trên toàn cầu, đưa chiếc giường phù hợp với mọi đối tượng khách hàng này tới các chuỗi khách sạn trên toàn thế giới. YouBed hiện có hơn 2000 đệm được đặt tại các khách sạn độc lập và các chuỗi khách sạn là đối tác như Mövenpick Hotel & Resorts, First Hotels và Scandic Hotels.

44 văn phòng YouBed mới - với khả năng hỗ trợ mọi thị trường trên thế giới - đã bắt đầu đối thoại với các tập đoàn khách sạn trong khu vực. YouBed mong đợi sẽ dẫn đầu các buổi giới thiệu tại địa phương trên toàn thế giới.

(Nguồn: YouBed)