Daegu là thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc nhưng chỉ cách trung tâm thành phố tầm 30 phút chạy xe là có thể bắt gặp phong cảnh tràn ngập màu xanh tươi mát. Đây được xem là một thành phố thân thiện với môi trường, trong đó khu vực “xanh” nhất phải kể đến quận Dalseong. Công viên Thiên nhiên (Nature Park) tại đây là điểm đến mà du khách có thể chiêm ngưỡng được hệ sinh thái đa dạng gồm hoa, cây cỏ và động vật.

{keywords}
 Hoà mình với cỏ cây tại công viên Thiên nhiên

Công viên Thiên nhiên thuộc núi Juamsan, có diện tích gần 400,000m² bao gồm cả sở thú và vườn bách thảo. Từ cáo sa mạc đến ngỗng châu Phi, nơi đây có tới 300 cá thể thú thuộc 50 loài đang cùng sinh sống, cùng 350 loài thực vật và 100 loại hoa. Du khách có thể tận tay chạm vuốt ve vườn động thực vật hay cho các động vật ở đây ăn. Bởi vậy, đây là địa điểm lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ, các cặp tình nhân hẹn hò hay những nhóm bạn trẻ lựa chọn làm nơi cắm trại, dã ngoại. Dù không có xe riêng, du khách vẫn có thể dễ dàng ghé thăm công viên bằng cách bắt xe buýt từ con đường sầm uất nhất Daegu, Dongseong-ro.

{keywords}
Công viên Thiên nhiên là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật hoang dã

Công viên Thiên nhiên bao gồm sở thú trong nhà, sở thú ngoài trời, vườn hoa, và sân chơi. Sở thú trong nhà có các loài như cáo sa mạc - loài cáo xuất hiện trong cuốn truyện Hoàng tử bé nổi tiếng của tác giả Antoine de Saint-Exupéry, hay loài chuột lớn bậc nhất thế giới Capybara, cũng như người canh gác của sa mạc - loài cầy Meerkat. Ở sở thú ngoài trời, du khách có thể bắt gặp loài vượn cáo đuôi vằn nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình Madagascar, hay gặp gỡ với những loài mãnh thú như hổ và sư tử, đặc biệt là những chàng công với chiếc đuôi đầy màu sắc sặc sỡ dạo chơi tự do quanh công viên.

Điểm thú vị nhất là ở đây, bạn có thể chạm, vuốt ve, và cho các loài động vật ăn. Du khách phải mua một “bộ Kit” giao tiếp với động vật khi vào cổng, bao gồm một giỏ đầy thức ăn cho các loài vật như táo, cà rốt; một chiếc mũ hình thú xinh xắn và một gói bim bim hữu cơ. Bên trong công viên có lắp đặt các máy bán hàng tự động tiện lợi dành cho du khách chưa mua Kit từ ngoài cổng.

{keywords}
 Nơi đây là địa điểm lý tưởng dành cho những buổi dã ngoại, cắm trại

Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tới đây là vườn hoa của công viên với rất nhiều loài hoa xinh đẹp cùng nhiều loại thực vật, cây cỏ xanh tươi. Trong vườn có nhiều khu vực chụp ảnh, nên bất cứ ai đều có thể lưu lại cho mình những bức ảnh xinh đẹp cùng những bông hoa đang đua sắc. Xa xa là một hồ nước nhân tạo có tên Full Jade. Du khách có thể lựa chọn chèo thuyền Kayak trong làn nước trong xanh lấp lánh, hay vừa dạo chơi vừa thưởng thức các món ăn vặt ngon lành…

Khi bạn cảm thấy đói bụng hoặc mỏi chân, hãy ghé vào nhà hàng Hàn Quốc có tên Youngrak hay nghỉ ngơi ở thư viện kiêm quán café có tên Vườn Thông nằm ở giữa khu rừng. Nhà hàng Youngnak phục vụ món cơm hộp kiểu Hàn Quốc gồm cơm và các món ăn kèm, các món ăn nhanh như pizza, hamburger và thức uống.

{keywords}
 Nạp năng lượng với những món ăn ngon tại nhà hàng Youngnak

Leo lên cao chút nữa, ẩn nấp trong những tán cây là phòng nghỉ dành cho khách tham quan với tên gọi Hotel de Foret. Giữa khu rừng yên tĩnh, người ta có thể nghe thấy tiếng chim, tiếng gió, tận hưởng một ngày yên bình. Phòng nghỉ tại đây chia thành hai loại: biệt thự độc lập và phòng khách sạn thông thường. Du khách nghỉ tại đây cũng có thể cắm trại ngoài trời trên bãi cỏ rộng lớn. Khách sạn sẽ chuẩn bị lò nướng và các dụng cụ nấu nướng để tổ chức một bữa tiệc BBQ ngoài trời cho khách đặt trước. 

{keywords}
 Trọn vẹn kỳ nghỉ lại khách sạn Hotel de Foret ẩn mình giữa rừng cây

Ở công viên Thiên nhiên, mỗi mùa đều có những lễ hội đặc sắc nên dù du khách tới vào bất cứ mùa nào cũng có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị. Mùa xuân có lễ hội hoa, mùa hè có chương trình ngắm cảnh đêm, mùa thu có lễ hội Halloween, mùa đông có lễ hội Mùa đông ngọt ngào (Sweet Winter Festival) với hoạt động trượt băng. Du khách tới công viên Thiên nhiên vào mùa hè cũng có thể ghé chơi công viên nước Spavalley ngay bên cạnh. Bạn có thể trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm choáng ngợp hay chỉ đơn giản thư thái trong suối nước nóng cùng gia đình. Người chơi có thể trải nghiệm rơi từ độ cao 26m cùng máng trượt nước hồi hộp gay cấn, thả mình tự do trong đường ống xoắn dài 250m, cũng như thư giãn ở bể tắm lộ thiên. Cho dù ngày nắng gắt hay mưa to, phòng tắm hơi, suối nước nóng và spa thảo mộc luôn sẵn sàng phục vụ du khách trải nghiệm.

Công viên Thiên nhiên (Nature Park): 

Địa chỉ: 891 Gachang-ro, Gachang-myeon, Dalseong-gun, Daegu

Điện thoại: 16888511

Thời gian hoạt động: 10-18h hàng ngày, đóng cửa mỗi thứ Hai hàng tuần

Bùi Huy