Nét đẹp truyền thống tại Daegu

Nằm ở phía Đông Nam của Hàn Quốc, Daegu được xem là thủ phủ của tỉnh Gyeongsangbuk-do. Theo ghi chép của những văn bản lịch sử cổ đại, Daegu trước đây có tên gọi Dalgubeol và là một phần của Vương quốc Silla - vương quốc thống nhất bán đảo Triều Tiên vào cuối thế kỷ thứ VII. Dòng chảy của nền văn hóa truyền thống ở Daegu được thể hiện rõ nét qua lối kiến trúc của những ngôi nhà truyền thống Hanok vẫn được bảo tồn vẹn nguyên ở làng Otgol.

Làng cổ Otgol là ngôi làng được xây dựng từ đầu thế kỷ XVII, đến nay đã 400 năm, là nơi sinh sống của dòng họ Choi danh giá của Daegu. Ở cổng làng có một cây cử (zelkova) với tuổi thọ 350 năm tuổi đứng sừng sững, cùng hai cây hòe lớn giống như những “vị thần bảo hộ” cho ngôi làng. Bao quanh ngôi làng là những ngọn núi xanh mướt cỏ cây, tạo nên một vẻ đẹp tĩnh mịch, bình yên. Du khách lưu trú tại làng Otgol cũng có thể ghé thăm ngôi nhà cổ nhất Daegu - Baekburan với lịch sử hơn 400 năm tuổi.

{keywords}
 Làng Otgol lưu giữ vẹn nguyên kiến trúc nhà truyền thống Hanok

Bên cạnh trải nghiệm lưu trú độc đáo tại những ngôi nhà cổ Hanok, thì nhà khách Seomun là nơi được TP. Daegu đầu tư xây mới hoàn toàn theo phong cách Hanok vào năm 2017. Nhờ đó, du khách sẽ được trải nghiệm nghỉ dưỡng, với những trang thiết bị của cuộc sống hiện đại trong một không gian đậm chất văn hóa truyền thống. Vị trí của nhà khách vô cùng thuận tiện khi nằm ngay sau lưng chợ truyền thống Seomun nổi tiếng.

Ngoài lối kiến trúc truyền thống còn được bảo tồn tới tận ngày nay, Daegu còn nằm cạnh “cái nôi lịch sử” của Hàn Quốc, cố đô Gyeongju. Hành trình khám phá Daegu của du khách sẽ thêm phần đặc sắc khi dành thêm 1 tiếng lái xe để khám phá mảnh đất nhiều di sản văn hóa bậc nhất tại Hàn Quốc này.

{keywords}
Cố đô Gyeongju đẹp nên thơ khi hoàng hôn buông xuống

Gyeongju trước đây từng là cố đô của vương triều Silla từ năm 57 TCN đến năm 935 SCN. Tại đây lưu trữ vô vàn những chứng tích lịch sử, chính trị, văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật của vương triều Silla; rất nhiều trong số đó được bảo tồn cho đến ngày nay. Trong đó phải kể tới: Khu lăng mộ Daereungwon, Đài thiên văn Cheomseongdae, Cây cầu gỗ Woljeonggyo, Ngôi làng Gyochon, Quần thể cung điện Donggung và hồ Wolji, cùng Chùa Gameunsa...

Các di tích lịch sử của cố đô Gyeongju được chia thành 5 khu vực và được gọi là "Khu vực Lịch sử Gyeongju". Cả 5 khu vực này đều được UNESCO ghi nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Mới đây, kênh truyền hình địa lý học nổi tiếng của Mỹ - National Geographic đã chọn Gyeongju là một trong những thành phố đáng du lịch nhất trên thế giới sau đại dịch Covid-19.

Daegu - thành phố của tương lai

Song song với việc bảo tồn văn hóa truyền thống, Daegu - thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc có tốc độ phát triển nhanh về mọi mặt như: kinh tế, giáo dục... Thành phố cũng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại để đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp và dịch vụ tại địa phương.

Để giúp người bản xứ cũng như khách du lịch dễ dàng di chuyển trong thành phố, hệ thống giao thông công cộng ở đây vô cùng phát triển, kết nối mọi điểm đến. Để di chuyển từ sân bay Quốc tế Daegu đến khu vực nội thành, hay di chuyển trong nội đô, du khách có thể sử dụng taxi, xe bus hoặc đường sắt đô thị. Trong đó, di chuyển bằng đường sắt đô thị hoặc xe bus sẽ có mức giá thấp hơn so với taxi. Để thuận tiện, du khách có thể mua thẻ giao thông T-Money, sau đó nạp tiền vào thẻ để chi trả cho các cước phí di chuyển bằng các phương tiện này với nhiều ưu đãi giảm giá.

{keywords}
 Tuyến đường sắt đô thị - tàu trên cao Sky Rail

Daegu cũng ứng dụng công nghệ vào mua sắm bằng việc xây dựng thành công nền tảng mua sắm thông minh Korea Shopping Pass tại www.kshoppass.com. Khi đi du lịch tại Daegu, du khách chỉ cần truy cập vào website này là có thể tìm kiếm địa điểm du lịch, trung tâm thương mại, nhà hàng ăn uống, quán café, cũng như tìm kiếm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đặc biệt, du khách không thể bỏ qua khu phố Dongseong-ro sầm uất bậc nhất ở Daegu, nơi được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” dành cho giới trẻ.

{keywords}
Thỏa sức mua sắm thông minh và giải trí hiện đại tại Daegu

Bên cạnh đó, không nằm ngoài xu hướng, những năm gần đây, Daegu đã đầu tư phát triển dịch vụ du lịch kết hợp làm đẹp. Nơi đây có những trung tâm trị liệu, spa tiện nghi, cùng đội ngũ chuyên gia lành nghề và các chương trình chăm sóc sức khỏe phù hợp cho từng đối tượng khác nhau; tiêu biểu có thể kể đến BeauLounge - spa cao cấp tọa lạc ở quận Suseong-gu.

{keywords}
 Không gian tư vấn làm đẹp hiện đại của BeauLounge

Với xu hướng du lịch dịch chuyển ra khỏi vùng thủ đô, Daegu đang là một trong những điểm đến mới, hấp dẫn của Hàn Quốc. Hành trình khám phá sự giao thoa độc đáo của nền văn hóa truyền thống và hiện tại ở Daegu sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với du khách.

Bùi Huy