Cảm nhận sự giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

Nổi tiếng là thành phố cổ với nhiều dấu ấn lịch sử của vương quốc Silla, Daegu của hiện đại vẫn mang trong mình nét truyền thống đậm nét với những ngôi nhà Hanok được gìn giữ qua thăng trầm thời gian, mà đặc biệt phải kể đến là ngôi làng cổ Otgol đã 400 năm tuổi.

Vốn là nơi sinh sống của dòng họ Choi danh giá của Daegu, làng cổ Otgol ngày nay vẫn được bảo tồn vẹn nguyên, bao quanh bởi những ngọn núi xanh mướt cỏ cây. Hơn 20 ngôi nhà Hanok với kiến trúc nhà cổ trong không gian yên bình tạo nên nét đẹp truyền thống đặc sắc chỉ có ở Daegu.

{keywords}
 Nét truyền thống được lưu giữ tại làng cổ Otgol, Daegu

Đối lập nhưng hài hòa những ngôi nhà truyền thống là hình ảnh của một thành phố Daegu hiện đại và năng động với sân bay quốc tế Daegu, trung tâm thương mại hiện đại và hệ thống giao thông công cộng tiện lợi của thời đại mới.

Chạy dọc các con phố trung tâm thành phố Daegu là những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm sầm uất, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, những quán café và nhà hàng nằm san sát nhau vô cùng nhộn nhịp và sôi động.

{keywords}
Giao thông công cộng cực tiện lợi tại Daegu cho bạn thỏa sức khám phá thành phố

Tham dự lễ hội ẩm thực đặc sắc

Cũng giống như nhiều thành phố khác tại Hàn Quốc, tại Daegu có hàng trăm sự kiện và lễ hội lớn nhỏ được tổ chức quanh năm. Những du khách với “tâm hồn ăn uống” khi tới với Daegu có thể trải nghiệm một lễ hội cực kỳ đặc sắc - lễ hội Gà Bia Daegu hay còn gọi là Daegu Chimac Festival. Chimac là từ ghép giữa từ gà rán (Chicken) và Bia (Macju) trong tiếng Hàn thể hiện một nét văn hóa ẩm thực mới được người dân Hàn Quốc rất ưa chuộng.

{keywords}
 Lễ hội Gà Bia đặc biệt tại Daegu

Gà Bia là một món không thể thiếu trong các bữa tiệc công ty, những buổi dã ngoại cuối tuần hay ăn đêm cùng gia đình, bạn bè. Và Daegu chính là nơi ra đời của hầu hết các thương hiệu nhà hàng bia gà nổi tiếng như Gyochon, Ttang Ttang Chicken, Mexicana,… Chính vì thế, vào tháng 7 hàng năm, công viên Duryu tại Daegu trở nên vô cùng sôi động bởi có tới hơn 1 triệu khách du lịch trong nước và quốc tế tới đây tham dự Lễ hội Gà Bia độc đáo tại quê hương của món ăn này.

Trải nghiệm du lịch với thiên nhiên

Tại Daegu bạn có thể đến với Công viên Thiên Nhiên (Nature Park) để tận hưởng hơi thở rừng xanh ngay trong thành phố. Chỉ với 30 phút di chuyển từ trung tâm thành phố Daegu là du khách đã có thể đến với công viên Thiên Nhiên khổng lồ với diện tích gần 400.000m2, bao gồm cả sở thú trong nhà, công viên safari ngoài trời, và vườn bách thảo.

{keywords}
 Công viên Thiên Nhiên với rất nhiều các loài động vật quý hiếm

Không chỉ đến tham quan dã ngoại, tại công viên Thiên Nhiên du khách còn có thể có những trải nghiệm vô cùng thú vị như chạm, vuốt ve các loài động vật ở đây hay chèo thuyền kayak trong không gian trong lành của thiên nhiên.

Hoá thân thành người bản địa, thưởng thức văn hoá truyền thống

Đến với quê hương của món gà bia, đừng bỏ phí cơ hội trải nghiệm làm món gà trứ danh tại Daegu theo phương pháp “chuẩn Hàn” tại công viên chủ đề gà rán Ttang Ttang Land. Đây còn là một “thiên đường gà rán” với khu triển lãm, không gian thư giãn, khu vực chụp ảnh check-in cực kỳ được yêu thích.

{keywords}
Trải nghiệm làm món gà rán tại công viên chủ đề gà rán Ttang Ttang Land

Một trải nghiệm cũng thú vị không kém tại Daegu và ngày càng được ưa chuộng đó là trải nghiệm lưu trú tại nhà truyền thống Hàn Quốc hanok. Tạm thoát khỏi cuộc sống bận rộn, cảm giác được nghỉ ngơi tại các ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc được làm từ những nguyên liệu từ thiên nhiên như gỗ, giấy dán truyền thống Hanji sẽ giúp du khách cảm thấy vô cùng bình yên.

Thiên đường mua sắm bất tận

Tới với Daegu, du khách có thể mua từ những sản phẩm thiết kế nổi bật của các thương hiệu Hàn Quốc, đến những món đồ cao cấp của các thương hiệu quốc tế xa xỉ.

Nếu bạn quan tâm đến các thương hiệu lớn, hãy đến các trương tâm thương mại lớn tại Daegu như Shinsegae, Lotte, Hyundai. Shinsegae chi nhánh Daegu là trung tâm mua sắm lớn thứ 2 tại Hàn Quốc gồm nhiều tiện nghi hiện đại như rạp chiếu phim tổng hợp Megabox, cửa hàng mỹ phẩm Chicor, cửa hàng sách khổng lồ, thủy cung …

Bạn cũng đừng quên trải nghiệm mua sắm tại phố Dongseong-ro - nơi được mệnh danh là Myeongdong của Daegu. Ứng dụng Korea Shopping Pass có trên trang www.kshoppass.com sẽ giúp bạn khám phá khu Dongseong-ro một cách trọn vẹn nhất thông qua các chỉ dẫn định vị, mua sắm và thử đồ trực tuyến thông qua công nghệ VR, cùng nhiều khuyến mãi và gói tour du lịch - mua sắm hấp dẫn.

Nếu bạn muốn mua những món đồ lưu niệm hay trải nghiệm chợ truyền thống tại Daegu, đừng bỏ qua chợ Seomun - ngôi chợ tiêu biểu nhất tại Daegu. Chợ Seomun có tới 8 khu với hơn 5.500 cửa hàng với đa dạng các sản phẩm như quần áo, giày dép, phụ kiện, ... nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần. Người Hàn vẫn nói rằng: “Nếu chưa tới chợ Seomun, tức là bạn đã bỏ lỡ một nửa Daegu rồi đấy”.

Bùi Huy