Những phát kiến lịch sử làm thay đổi ngành công nghiệp sản xuất bia

Xuất hiện vào khoảng 7000 năm trước công nguyên, bia được coi là thức uống phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cho đến tận giữa thế kỷ 19, các chuyên gia ủ bia vẫn luôn gặp khó khăn để tạo ra một loại bia có chất lượng ổn định. Công nghệ bia lúc bấy giờ chưa đủ để khắc phục những hạn chế về khâu nguyên liệu, men bia, hoa bia cũng như nhiệt độ ủ, dẫn đến chất lượng các mẻ bia không đồng nhất và màu sắc bia không hấp dẫn.

Sự ra đời của những phát kiến lịch sử như men bia tinh khiết và thang đo độ pH tại Phòng thí nghiệm Carlsberg vào thời điểm đó đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất bia, tạo tiền đề cho sự ra đời của những sản phẩm bia chất lượng sau này. Có thể nói, chính nhờ sự hoàn thiện về mặt công nghệ, các chuyên gia ủ bia mới có thể thoả sức sáng tạo để mang tới những trải nghiệm bia độc đáo và đa dạng cho người dùng.

{keywords}
Khoa học công nghệ là tiền đề cho những sáng tạo trong nghệ thuật ủ bia

Nâng tầm nghệ thuật ủ bia từ những thay đổi tinh tế nhất

Với sự hỗ trợ của nền tảng khoa học công nghệ ngày càng phát triển, các chuyên gia ủ bia có thể trở thành những nghệ nhân đầy sáng tạo với nhiều ý tưởng đột phá, tự tin thử nghiệm và tạo ra những dòng bia mangđậm dấu ấn nghệ thuật. Mọi sự thay đổi dù là nhỏ nhất từ việc tìm kiếm, lựa chọn nguyên liệu tới gia giảm liều lượng trong quá trình ủ bia đều có thể tạo ra một trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Tiêu biểu phải kể đến những sản phẩm độc đáo được giới thiệu trong những nămgần đây đến từ thương hiệu Carlsberg như Carlsberg Red Hops, Carlsberg Smooth Draught.

Trong đó, Carlsberg Smooth Draught là sản phẩm bia đóng chai mang “trọn vị smooth của bia tươi” nhờ kỹ thuật kéo dài thời gian ủ bia và thêm hoa bia hai lần.Hay gắn liền với lịch sử và hành trình chiến thắng của Liverpool FC, Carlsberg Red Hops lại là một sáng tạo mang nhiều giá trị tinh thần của thương hiệu 170 năm tuổi.

Được nuôi trồng trên mẫu đất từ “thánh đường” Anfield, phát triển trong căn phòng tràn ngập những hình ảnh và âm thanh của các trận đấu, cùng tiếng reo hò và cổ vũ của các cổ động viên dành cho Lữ đoàn đỏ trong suốt 25 năm, từng tế bào hoa bia được sử dụng để ủ Carlsberg Red Hops đều mang trọn niềm tin và tinh thần thi đấu quả cảm của đội bóng xứ cảng Liverpool FC.

Red Barley - Tinh hoa đến từ sáng tạo và công nghệ

Cuối tháng 4/2019, Red Barley - phiên bản bia mang sắc đỏ tự nhiên chưa từng có trước đây được Carlsberg cho ra đời, trở thành bước tiến tiếp theo trong hành trình nâng tầm trải nghiệm bia. Thương hiệu bia Đan Mạch tiếp tục kết hợp tinh hoa công nghệ và cảm hứng sáng tạo không ngừng nghỉ của mình để cho ra mắt phiên bảnbia giới hạn dành tặng người hâm mộ Liverpool FC và kỷ niệm mối quan hệ hợp tác giữa Lữ đoàn đỏ và Carlsberg.

{keywords}
Red Barley - phiên bản bia mang sắc đỏ chưa từng có ra đời kỷ niệm mối quan hệ hợp tác lâu bền nhất lịch sử bóng đá Anh giữa Liverpool FC và Carlsberg

Red Barley được lấy cảm hứng từ tinh thần chiến đấu quả cảm cùng màu áo đỏ đầy chất thống trị của các cầu thủ Liverpool FC. Từ vẻ ngoài cho tới từng giọt bia đều mang trong mình ý chí và nghị lực của đội bóng xứ cảng, điều đã làm nên những chiến thắng trên sân cỏ cũng như trong lòng người hâm mộ.

Hành trình cho sự ra mắt đầy ấn tượng của phiên bản bia giới hạn này đã bắt đầu từ nhiều năm trước. Sau quá trình tìm kiếm khắp nơi trên thế giới, các chuyên gia tại Carlsberg mới có thể tìm ra được giống đại mạch cho sắc bia đỏ tự nhiên. Tuy nhiên, do đặc tính thích nghi với khí hậu thấp của loại đại mạch này, các nhà khoa học đã phải tiếp tục dành hơn một năm cho việc thử nghiệm và nuôi cấy đại mạch đỏ nhằm cung cấp đủ số lượng cần thiết cho quá trình sản xuất bia.

Chính vì vậy,Red Barley không chỉ là món quà đặc biệt mà Carlsberg dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC, mà còn là một dấu ấn đột phá tiếp theo trên hành trình mang đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn cho người dùng của thương hiệu bia hàng đầu Đan Mạch.

Phiên bản bia giới hạn của Carlsberg - với tên gọi Red Barley là dòng bia pilsner với 4.6% nồng độ cồn có màu sắc đặc biệt nhờ việc sử dụng giống đại mạch có màu đỏ tự nhiên (red barley) - được giám sát bởi các chuyên gia về đại mạch tại phòng thí nghiệm Carlsberg, nơi khởi nguồn của những phát kiến vĩ đại làm thay đổi lịch sử ngành bia như men bia tinh khiết và thang đo độ pH. Sau hơn một năm thử nghiệm, Carlsberg đã nuôi cấy thành công loại đại mạch đỏ hiếm có này để tạo ra sản phẩm bia dành riêng cho người hâm mộ Liverpool FC. Phiên bản bia Red Barley đã được ra mắt tại sân vận động Anfield ngay trước trận thi đấu giữa Liverpool FC và Huddersfield Town vào thứ sáu, ngày 26/04 trước khi được chính thức đến với người hâm mộ Liverpool FC trên toàn thế giới.

Theo dõi thông tin tại fanpage của Carlsberg tại https://m.facebook.com/login.php?next=https%3A%2F%2Fm.facebook.com%2FCarlsbergVietnam%2F&refsrc=https%3A%2F%2Fm.facebook.com%2FCarlsbergVietnam%2F&_rdr để có cơ hội nhận được sản phẩm bia giới hạn đặc biệt và có ý nghĩa này.

PV