- Khác với nhiều nhà tiêu Tết hết vài chục triệu, thậm chí còn đi vay thêm để tiêu Tết cho đủ thì năm nay không tốn một xu nào, vợ chồng tôi vẫn vạch ra kế hoạch ăn Tết đầy đủ và vẫn sang chảnh.

Vợ chồng tôi đều có công việc ổn định với mức thu nhập của cả hai vợ chồng rơi vào khoảng gần 40 triệu đồng/tháng. Nuôi con ăn học cộng với chi tiêu sinh hoạt hàng tháng hết một nửa lương, nửa còn lại để dành trả nợ cho việc mua nhà.

Hôm trước, cơ quan tôi thông báo thưởng Tết mỗi người 1,5 tháng lương, còn chồng tôi được 1 tháng lương. Tính ra, cả lương và thưởng tháng cuối năm nay vợ chồng tôi có thêm khoảng gần 100 triệu nữa. Song, thời hạn trả nợ vay tiền mua nhà đã đến. Hai vợ chồng phải vét sạch túi, dồn toàn bộ tiền lương, tiền thưởng Tết để trả nợ. Thế là xong, Tết này coi như gia đình tôi không còn một xu.

{keywords}
Ăn Tết sang chẳng không tốn một đồng

Tuy nhiên, hai vợ chồng tôi đã vạch ra kế hoạch ăn Tết cực kỳ tiết kiệm. Cụ thể: quà biếu nội ngoại là từ quà Tết cơ quan tặng nhân viên (gồm gói bánh,  gói mứt, rượu, chè, cà phê); ngày Tết thì có gì ăn nấy (gà bố mẹ ở quê nuôi cho, rau vườn trồng, cá dưới ao, thịt lợn đổi bằng gà; miến, măng, mộc nhĩ được đồng nghiệp cho, bánh kẹo tiếp khách dùng cây nhà lá vườn (tự làm mứt hay vườn có quả gì thì mời khách, theo đúng theo tiêu chí ngon - bổ - rẻ).

{keywords}
Kế hoạch tiêu tết 0 đồng 

Còn tiền mừng tuổi cho các cháu khi đến chơi Tết họ hàng nội ngoại, hai vợ chồng quyết định lấy tiền mừng tuổi của con đập vào, coi như huề.

Nhiều lúc tôi ngồi nghĩ, Tết đến ai cũng muốn có vài ba chục triệu rủng rỉnh trong tay để mua sắm, nhưng tiền dồn hết vào để trả nợ rồi nên cực chẳng đã, năm nay tôi đành ăn Tết kiểu “ép xác” vậy.

Theo mọi người, vợ chồng tôi lên kế hoạch ăn Tết như thế có ổn không, hay chúng tôi phải làm cách nào khác?

Nguyễn Phương Lan (phuonglan.nguyen14...@yahoo.com)