Hạ tầng cải thiện, quỹ đất lớn và tỷ lệ dân số đông đang biến khu Tây thành địa điểm đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản.

Hạ tầng cải thiện

Từ vài năm nay, dù địa bàn nóng được nhắc đến nhiều tại TP.HCM vẫn là trục Đông - Nam, song đang có làn sóng đầu tư từ nhỏ lẻ đến quy mô về phía Tây thành phố.

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều nhà phát triển bất động sản đang âm thầm thu gom từng hecta đất ở phía Tây Nam TP.HCM dưới nhiều hình thức để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh dài hơi. Tất nhiên đằng sau làn sóng đầu đầu tư của nhiều doanh nghiệp địa ốc đang là sự hỗ trợ đắc lực từ hạ tầng.

{keywords}

Hạ tầng khu Tây Nam TP.HCM ngày càng hoàn chỉnh

Cách đây 2 năm, siêu thị Aeon Tân Phú Celadon chính thức gia nhập thị trường bán lẻ, điều này gây shock cho nhiều nhà bán lẻ cũng như các chuyên gia.

Chính sự xuất hiện của đại siêu thị Nhật Bản này đã đánh thức được tiềm năng về sức cầu của khu vực mà lâu nay các nhà đầu tư trong nước bỏ quên. Khu Tây TP.HCM từ một khu vực bị bỏ rơi thì nay đang vươn mình trở thành một “thỏi nam châm lớn” thu hút hầu hết các nhà đầu tư địa ốc.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng về tổng quan, con đường phát triển ở khu Tây cũng đang đi theo khu Nam và khu Đông một cách cơ bản. Đó là hạ tầng đang đi trước 1 bước. Bên cạnh đó khu Tây đang có sự tăng cường dịch vụ phục vụ cho người dân đang biến địa bàn lớn của dân nhập cư này trở nên đáng sống trong thời gian tới.

Nếu các hạ tầng xã hội như đại siêu thị, bênh viện, trường học… đánh thức tiềm năng của khu Tây thì hạ tầng giao thông cũng phát triển để gia tăng giá trị. Đặc biệt gần đây, tuyến đường Tân Hòa Đông (Quận 6) đang có quy hoạch mở rộng 30m, ngoài ra tuyến Metro số 6 cũng sẽ đi qua đây đang tạo nên lực hút hấp dẫn với nhà đầu tư.

Phân khúc căn hộ 'vừa túi tiền' chiếm ưu thế

Từ cuối năm 2015 đến nay, nhiều doanh nghiệp địa ốc liên tục tung ra thị trường hàng loạt dự án thuộc phân khúc tầm trung bám sát các tuyến Metro đang dần hoàn thành.

Đơn cử như dự án Summer Square đã nhanh chóng đón điểm rơi hạ tầng khi phát triển dự án ngay tuyến đường Tân Hòa Đông và metro số 6 chạy ngang qua. Đây là một trong những tuyến đường chính, có mật độ dân cư đông đúc và hoạt động giao thương sầm uất lâu đời nhất TP.HCM.

Trong quy hoạch hệ thống giao thông công cộng hiện đại của TP.HCM, tuyến Metro số 6 (Bà Quẹo - Âu Cơ - Lũy Bán Bích - Tân Hòa Đông - Vòng xoay Phú Lâm, hiện đã hoàn thành khâu lập dự án đầu tư xây dựng, vốn đầu tư 28.000 tỷ đồng) sẽ chính thức đi ngang qua khu căn hộ Summer Square, tạo thêm ưu thế về mặt kết nối.

{keywords}

Một dự án căn hộ trên tuyến đường Tân Hòa Đông (Q6)

Trong tương lại, sau khi cả 6 tuyến Metro đều đi vào hoạt động cùng với nhịp sống hiện đại, cư dân tại Summer Square sẽ được hưởng lợi đơn, lợi kép không chỉ về mặt gia tăng giá trị mà còn về kết nối linh hoạt đến toàn TP.HCM.

Không chỉ có lợi thế đặc biệt khi nằm cạnh tuyến Metro, Summer Square đang sở hữu lợi thế thu hút khách hàng khi dự án chuẩn bị cất nóc vào tháng 4/2017. Chủ đầu tư Gotec Land cam kết sẽ bàn giao nhà hoàn thiện vào quý IV/2017.

Theo chuyên gia địa ốc Phan Công Chánh phân tích, với hệ thống các tuyến metro đã quy hoạch hoàn chỉnh, có thể thấy các tiện ích hình thành ngày càng đầy đủ và phong phú tạo nên bộ mặt mới của khu vực như: trung tâm thương mại Aeon Mall, cụm rạp chiếu phim Galaxy, siêu thị BigC, siêu thị CoopMart, cửa hàng tiện lợi CircleK, Bmart, công viên, trường học, bệnh viện Nhi Đồng 3…

Cùng với đó là hệ thống giao thương kết nối thuận tiện đang tạo nên giá trị lớn cho khu vực.

“Sự thay đổi ngoạn mục của hạ tầng tạo ra hấp lực lớn đối với các chủ đầu tư dự án và nhà đầu tư cá nhân. Điều này biến khu Tây trở thành điểm sáng mới nổi của thị trường địa ốc” - ông Chánh nói.

Trong khi đó, ông Lê Hoàng Châu cho rằng, xu thế chung tại TP.HCM là sự sụt giảm của phân khúc cao cấp và sự gia tăng các sản phẩm vừa túi tiền. Dự đoán trong 10 năm nữa, thị trường sẽ là sân chơi của phân khúc này với hàng triệu căn hộ vừa túi tiền.

“Về khu Tây, các nhà đầu tư cũng ý thức được điều đó và tập trung phát triển các sản phẩm vừa túi tiền, loại từ 1 - 2 phòng ngủ. Chúng tôi kiến nghị với Sở Quy hoạch kiến trúc nên có những hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển dự án ở phân khúc này”, ông Châu cho biết thêm.

Vân Lam