Với hình ảnh là một chiếc ghế cùng lời mời gọi ứng viên nộp đơn với cụm từ “kích hoạt sự nghiệp”, ACB đang ngầm hướng sự tuyển dụng đến đối tượng mà họ muốn mời về làm việc: người tài có tham vọng.

Phát triển thực tài

Chỉ những người giỏi, có tham vọng và có tầm nhìn mới hiểu được xây dựng một sự nghiệp khác với tìm kiếm một công việc như thế nào. Họ xác lập quá trình tạo dựng sự nghiệp với chiến lược rõ ràng, hiểu được những thử thách, vất vả cùng rủi ro phải vượt qua trong 3 - 5 năm hoặc lâu hơn trước khi đạt được vị trí và mức thu nhập như mong muốn.

{keywords} 

Chính vì vậy, ACB không đưa ra một lời quảng cáo về mức lương hấp dẫn mà tập trung vào sự nghiệp của ứng viên. Nhân viên ACB có thể phát triển theo lộ trình thăng tiến có sẵn hoặc chủ động hoạch định một con đường thăng tiến cho chính mình dựa vào năng lực bản thân, nguyện vọng cá nhân nhưng cần phù hợp với nhu cầu của ngân hàng. Những trường hợp nhân viên hành chính, teller hoặc CSR trở thành nhân viên kinh doanh giỏi của ngân hàng không phải là hiếm tại ACB.

“Hiện ngân hàng có 800 vị trí, gồm bốn mảng chính là kinh doanh, vận hành, hỗ trợ và quản trị, ACB có rất nhiều cơ hội việc làm luôn sẵn sàng chào đón những ứng viên có chất lượng. Để làm việc tại ACB, bằng cấp chỉ là yếu tố giúp chúng tôi lọc ứng viên vòng đầu tiên, còn lại năng lực và tầm nhìn mới là điều quyết định”, đại diện nhân sự ACB cho biết.

Làm chủ sự nghiệp

“Những giá trị mà ứng viên mang lại cho tổ chức sẽ giúp họ tạo dựng nên một sự nghiệp vững chắc.” - vị đại diện nhấn mạnh khi được hỏi về quá trình phát triển sự nghiệp của một ứng viên tại ACB.

{keywords} 

Đại diện nhân sự của ACB cũng cho biết những thay đổi trong chính sách nhân sự gần đây của ACB thể hiện ba đặc tính nổi bật cho những ai muốn tạo dựng sự nghiệp tại ACB. Đó là chủ động, linh hoạt và tạo cảm hứng thúc đẩy cá nhân tự tiến lên.

Đã làm việc tại ngân hàng, nếu ứng viên không chủ động tiến lên, tiếp xúc và nâng cấp chính mình qua các cơ hội được trao,họ đang đẩy mình vào tỷ lệ 10% nhân sự bị đào thải mỗi năm của ngành.

Ngược lại, trên cơ sở đánh giá công bằng, ngân hàng không ngần ngại mở ra nhiều con đường và mở rộng đích đến cho những người có thực tài, làm việc hiệu quả bằng quá trình trải nghiệm thực tiễn cùng mức lương thưởng tương xứng với sự đóng góp, không thấp hơn thị trường.

Với mục tiêu tăng trưởng bền vững chất lượng, nhà băng này hiện rất cần một đội ngũ nhân sự tài năng, giúp ngân hàng nắm bắt được những cơ hội phát triển xa và rộng của tương lai. Vì vậy, tạo nên một triển vọng nghề nghiệp tốtkhông chỉ là mục tiêu của cá nhân ứng viên mà còn là hướng đi trong chiến lược nhân sự của ngân hàng.

Khi nói “Kích hoạt sự nghiệp”, ACB hiểu và sẵn sàng trao cho những người tài có tham vọng một nút công tắc để khởi đầu cho một chiến lược phát triển sự nghiệp cá nhân cùng sự tăng trưởng của ngân hàng.

Đỗ Vinh