Món ăn San Zhi Er của Trung Quốc còn được biết với cái tên "3 tiếng thét". Đây là món ăn được đánh giá là kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên khắp thế giới.

"Đặc sản" kinh dị và tàn bạo

Ẩm thực Trung Quốc vốn ẩn chứa rất nhiều điểm đặc sắc mà cả thế giới phải ngưỡng mộ. Nhưng đồng thời, nơi đây cũng sản sinh ra không ít món ăn kỳ dị mà người không quen khi chứng kiến đã phải "khóc thét".

Những người am hiểu về ẩm thực Trung Quốc hẳn biết về món ăn San Zhi Er còn được biết đến với cái tên "3 tiếng thét". Đây là món ăn được đánh giá là kinh dị và tàn bạo nhất trong số những món ăn kỳ dị trên khắp thế giới.

Nguyên liệu chính của món ăn "3 tiếng thét" là những chú chuột con mới sinh. Những con chuột non này trước đó được cho ăn mật ong để thịt chúng trở nên ngọt, sau đó để sống nguyên ngoe nguẩy trên đĩa.

Ngoài thứ nguyên liệu chính này còn có các gia vị khác như rau thơm đi kèm nhưng nhưng cái quyết định vẫn là nước sốt được chế biến đặc biệt để nhúng những chú chuột trước khi thưởng thức.

{keywords} 

Sở dĩ món ăn này có tên là "3 tiếng thét" bởi vì người ta cho rằng khi dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp chúng lên, chúng sẽ vì hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ 2.

Và tiếng "thét" cuối cùng, thể hiện sự hoảng sợ tột cùng của chú chuột non vừa mới chào đời là khi chúng được đặt vào miệng người ăn.

Sau tiếng thét này, hẳn chú chuột sẽ không còn cảm nhận được gì nữa, nhưng người ăn thì hết sức hài lòng với độ ngon ngọt của món ăn.

{keywords} 

Tại sao món ăn "3 tiếng thét" kinh dị như vậy nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng và săn lùng để thưởng thức cho bằng được?

Người Trung Quốc có một niềm tin rằng những món ăn làm từ bào thai động vật hoặc con vật vừa mới được sinh ra có tác dụng rất lớn trong việc tăng cường sinh lực cho cả nam lẫn nữ.

Cách đây cả vài trăm năm, những vị vua của các triều đại Trung Hoa như Từ Hi Thái Hậu, Càn Long... đã ưa thích dùng những món ăn bào thai hoặc động vật sơ sinh để làm tăng khả năng duy trì hoạt động phòng the.

Quan niệm ấy không mất đi cho đến tận hôm nay.

Chứng kiến cảnh ăn tươi sống những con chuột đỏ hỏn vẫn còn cử động cho đến khi chết đau đớn ngay trong miệng thực khách, nhiều người không khỏi rùng mình, run rẩy, thậm chí là chết ngất đi.

Nhưng bất chấp tất cả, nhiều quý ông mong muốn tìm lại sự cường dương vẫn cứ coi món ăn này như đặc sản quý hiếm mà phải có cơ duyên lắm mới gặp và được thưởng thức.

{keywords} 

Hiểm họa khôn lường

Chuột là loại động vật lây truyền rất nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người. Theo thống kê của các nhà khoa học, chúng có thể làm lây lan 35 loại bệnh khác nhau theo rất nhiều con đường như qua phân, nước tiểu, nước bọt của chúng...

Những căn bệnh nguy hiểm mà chuột đem đến cho con người như bệnh vàng da xuất huyết do Leptospira, sốt xuất huyết với hội chứng thận do Hantavirus, sốt xuất huyết Omsk, sốt núi đá, viêm não ngựa miền Tây, bệnh dại...

Trong số những căn bệnh truyền nhiễm do chuột, "nổi danh" nhất trong lịch sử là dịch hạch nhưng hay gặp nhất là bệnh nhiễm trùng tiêu hóa do vi khuẩn Salmonella. Chuột thường mang vi khuẩn Salmonella rồi qua chất thải làm ô nhiễm đồ ăn, uống của người.

Khi chuột mẹ mang bệnh, đương nhiên chuột con cũng sẽ bị lây một số căn bệnh từ mẹ. Quý ông thưởng thức món chuột sơ sinh tưởng rằng sạch sẽ nhưng thực chất món ăn này chứa đầy hiểm họa.

(Theo Trí Thức Trẻ)