Theo kinh nghiệm của tôi, thời điểm này không nên mua xe ô tô chơi Tết vì giá đã tăng cao mà cũng không có xe để mua.

Thời gian này, tại các showroom, khách hàng đang xếp hàng mua xe. Hầu như các loại xe từ phân khúc giá rẻ, bình dân đến xe sang, thậm chí đã qua sử dụng doanh số bán đều tăng. 

Nhu cầu khách mua ô tô tăng mạnh đến nỗi một số đại lý ra điều kiện sẽ bán nếu khách chịu mua thêm các phụ kiện kèm theo trị giá khoảng 20 triệu đồng/xe.

{keywords}
Mua xe trước Tết có nhiều thiệt thòi

Nhiều hãng đã ngưng chính sách giảm giá, khuyến mãi. Lý do có lẽ vì sức mua đang tăng mạnh nên họ không cần áp dụng các chương trình khuyến mại. Chưa kể, số lượng người đến mua xe đông, thủ tục làm giấy tờ lâu hơn thường ngày. Khách hàng cũng khó mặc cả giá hơn.

Mua xe dịp sau Tết âm lịch cũng là sự lựa chọn tốt để có giá rẻ. Vì lúc này thị trường đã “giảm nhiệt” rất nhiều, giá cũng không bị ép như trước. Tuy nhiên, khách hàng có ít lựa chọn về màu sắc và các mẫu xe “hot”.

Người tiêu dùng nên lựa chọn thời điểm mua xe hợp lý, như đầu tuần, cuối tháng và cuối quý. Bởi đây là những thời điểm ít khách, dễ thương lượng với nhân viên bán hàng, thủ tục giấy tờ vì thế cũng nhanh hơn. Bên cạnh đó, cuối tháng và cuối quý luôn có áp lực chỉ tiêu nên người mua dễ mặc cả giá thấp.

H.Long (hoang_long_02..@gmail.com)