Mới đây, một lá thư xin thôi việc rất ngọt ngào của một nhân viên đã được gửi đến Ban giám đốc cùng các nhân viên của một công ty tại TP.HCM. Lá thư đã nhanh chóng nhận được lượt chia sẻ lớn bởi sự độc đáo của nó.

Nó ngọt ngào không chỉ bởi những những lời lẽ rất văn minh, lịch sự của người viết, mà còn bởi, nó được viết lên một... chiếc bánh ngọt to đùng, đủ cho cả phòng cùng ăn.

Trên chiếc bánh kem nền trắng, tương tự như một tờ giấy, những dòng chữ viết tay đẹp đẽ hiện lên:

"ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty KGĐ

Tôi là: Mr.V - KTS XTK số 2

Hôm nay tôi viết đơn này, mong cấp trên cho tôi được thôi việc ở công ty từ ngày 01.03.2016

Trong gần 2 năm vừa qua là khoảng thời gian rất có ý nghĩa với tôi, vì sự quan tâm giúp đỡ của tất cả những đồng nghiệp đáng mến cũng như những kinh nghiệm quý báu thiết thực.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả.

Kính chúc công ty cùng tất cả mọi người luôn phát triển và gặt hái được nhiều thành công".

{keywords}

Đây có lẽ là lá đơn xin nghỉ việc ngọt ngào nhất Việt Nam

Không rõ anh chàng V. nghỉ việc ở công ty vì lý do gì, vì lá đơn xin việc và lãnh đạo của anh không tiết lộ cụ thể, nhưng có lẽ, phải chia tay một công việc, một công sở đã gắn bó với mình trong gần hai năm, và như anh nói, "là khoảng thời gian rất có ý nghĩa với tôi, vì sự quan tâm giúp đỡ của tất cả những đồng nghiệp đáng mến cũng như những kinh nghiệm quý báu thiết thực", anh chàng này có lẽ cũng không ít quyến luyến.

Đọc lá đơn thôi việc này, có lẽ chúng ta, và cả những đồng nghiệp của anh chàng V. sẽ không nghĩ về lý do, về những chuyện đã xảy ra trong quá khứ, mà sẽ nghĩ về việc, một người viết được lá đơn có văn hóa và độc đáo như thế, cộng thêm với chuyện "lá đơn" và sự ra đi của anh sẽ mang đến chút ngọt ngào cho các đồng nghiệp trong giờ trà chiều, hẳn là người thú vị.

Giám đốc công ty, anh Đàm Hà Phú đã chia sẻ hình ảnh lá đơn đặc biệt này lên trang cá nhân, với lời dẫn: "Thành lập công ty 10 năm rồi, đã có cả trăm nhân viên, cũng từng nhận nhiều thư xin thôi việc vì nhiều lý do, nhưng đây là lá thư xin nghỉ việc đẹp nhất, sáng tạo nhất và tình cảm nhất, của một bạn KTS trẻ ở Xưởng Thiết Kế số 2. Toàn văn lá thư xin nghỉ việc được viết trên một cái bánh kem khổng lồ, cả văn phòng cùng ăn. Chúc Mr. V luôn vui vẻ và hạnh phúc, giữ tinh thần “đẹp trong mọi tình huống” nha!".

{keywords}

Anh Phú chia sẻ đơn xin việc đặc biệt là lời chào tạm biệt nhân viên của mình trên trang cá nhân.

Bên cạnh những lời ca ngợi sự sáng tạo, thông minh của anh chàng V. - chủ nhân của lá đơn xin thôi việc độc đáo này, không ít người khác cũng cho rằng, sự thú vị, hài hước và tình cảm của nhân viên (dù ít ngày nữa sẽ không còn làm việc tại công ty) có lẽ cũng phản ánh phần nào văn hóa của công ty anh ta từng làm việc. Nick Trung Tín Đặng bình luận dưới post của anh Phú: "Chứng tỏ bạn là người lãnh đạo mẫu mực chứ không chỉ đơn thuần chỉ là một người chủ tốt. Chúc mừng bạn và cầu chúc cho công ty của bạn luôn có thêm nhiều người bạn có tâm, đủ năng lực tham gia thành một đội ngũ làm đâu trúng đó!".

Thực ra, lá đơn thôi việc của anh chàng V. không hẳn là ý tưởng độc nhất vô nhị. Trước đó, năm 2013, một lá đơn tương tự đã được anh Chris Holmes, 31 tuổi, sống ở Cambridgeshire, Anh "viết" để gửi đến các quản lý của mình. Anh chàng này đã có một bức tâm thư rất dài, trong đó, anh nói vừa trở thành cha và muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn và theo đuổi ước mơ kinh doanh tiệm bánh. Tự tay anh đã làm chiếc bánh gửi đến các sếp của mình. "Tôi nghĩ ông ấy rất ngạc nhiên. Có một chút rắc rối khi làm bánh vì phải viết nhiều chữ quá nhưng tôi hy vọng lá đơn sẽ để lại hương vị tuyệt vời khi họ thưởng thức" - Holmes nói.

{keywords}

Lá thư xin việc độc đáo của anh Holmes do anh tự làm.

Anh Holmes đã làm việc tại sân bay Stansted (London) trong 4 năm. Ngày anh gửi "đơn" cho sếp cũng chính là sinh nhật thứ 31 của mình. Trong lá đơn, anh kể về ước mơ ấp ủ: "Tôi đã lên kế hoạch kinh doanh tiệm bánh suốt 6 tháng qua nhưng ý tưởng nảy sinh còn lâu hơn nhiều, từ tháng 7/2010. Tôi luôn giữ bí mật vì tôi không chắc khi nào mới nghỉ việc. Giờ đây tôi đã chắc chắn đam mê của mình là được làm bánh và muốn dành nhiều thời gian ở nhà với con trai nhỏ của tôi. Sau khi được lên chức bố, tôi mới nhận ra cuộc sống quý giá đến chừng nào và tầm quan trọng của việc dành thời gian để làm cho bản thân và người thân hạnh phúc. Vì vậy, tôi xin từ chức để có thể toàn tâm lo cho gia đình và tiệm bánh. Tôi chúc cho mọi người gặp nhiều điều tốt đẹp trong tương lai".

Nội dung của “lá đơn” từ chức độc đáo trên không chỉ khiến người quản lý và các đồng nghiệp của Holmes cảm động mà còn khiến ông bố này nổi tiếng thế giới vì ý tưởng thú vị của mình.

(Theo Tri thức trẻ)