- Tan bọng mắt trong vòng 1 phút, giảm 20cm vòng eo trong vòng 1 tháng hay cao lên hẳn 15cm trong vòng 3 tháng,... trào lưu làm đẹp siêu tốc đang được các chị em công sở áp dụng, với mong muốn tìm được thân hình như “mỹ nhân” để đón Tết.

Xiêu lòng trước “thần dược” làm đẹp trong nháy mắt

Nghe có vẻ khó tin nhưng gần đây, trên thị trường đang tràn lan các loại mỹ phẩm, thuốc được quảng cáo sẽ giúp thân hình chị em đẹp lên một cách nhanh chóng siêu rẻ.

Đơn cử, một công ty của Singapore đã tung ra loại kem thần dược giúp tan bọng mắt chỉ trong vòng 1 phút khiến nhiều chị em xôn xao, thậm chí còn đưa ra cả một clip để chứng minh tác dụng.

Theo quảng cáo, loại kem này có tên E., một loại kem chỉ cần bôi lên phần bọng mắt phía dưới, sau 1 phút, bọng mắt gần như biến mất hoàn toàn. Người phụ nữ trong clip như trẻ ra gần chục tuổi.

{keywords}

Quảng cáo kem tan bọng mắt chỉ sau 1 phút khiến phái đẹp điên đảo nghe theo

Tương tự, một sản phẩm khác là I.A. với công dụng thần kỳ “xóa tan bọng mắt, túi mỡ, nếp nhăn và lỗ chân lông chỉ sau 2 phút” cũng được quảng cáo rầm rộ, bằng cách đưa ra clip tương tự. Quả thật, nhìn vào hiệu quả mắt thấy, tai nghe như thế, không ít người phải xiêu lòng.

Không chỉ vậy, trên thị trường còn rộ lên kiểu giảm vòng eo siêu nhanh, giúp chị em có được vòng eo con kiến chỉ trong thời gian 2 tháng. Theo đó, bộ sản phẩm giảm eo bao gồm: một lọ tinh dầu made in Vietnam (!?), chiết xuất thiên nhiên không hóa chất và hoàn toàn làm thủ công (handmade) được cho là cực kỳ đảm bảo và một cuộn nilon giống màng bọc thực phẩm để quấn vào vùng da cần giảm mỡ.

Người bán cũng hướng dẫn, chỉ cần nhỏ 3-4 giọt tinh dầu vào bắp đùi, bụng, rồi xoa nhẹ, quấn nilon massage nhẹ nhàng trong 30-45 phút, sau đó rửa sạch, chỉ vài ngày số đo sẽ giảm đáng kể. Làm liên tục có thể giảm từ 10-15cm vòng eo.

Hay loại thuốc canxi được quảng cáo giúp tăng chiều cao cấp tốc cũng đang khiến chị em khiến chị em phụ nữ phát cuồng. Cụ thể, một hộp canxi chứa 270 viên nén, có tác dụng thúc đẩy tiết hormone tăng trưởng.

{keywords}

Phương pháp thoa kem handmade, quấn nilon được nhiều chị em tin tưởng áp dụng nhưng không hay để ý đến tác dụng phụ

Thực tế, theo ghi nhận của PV, các loại kem, thuốc làm đẹp siêu tốc này được bán với giá khá rẻ so với công dụng làm đẹp siêu tốc của nó. Cụ thể, bộ kem giảm vòng eo siêu tốc giá chỉ 300.000 đồng, dùng được trong 1 tháng; kem tan bọng mắt trong vòng 1 phút giá 125.000 đồng/túi; thuốc canxi tăng chiều cao 1,4 triệu đồng/hộp 270 viên dùng trong 3 tháng.

Theo người bán, các loại kem, thuốc này đều có xuất xứ từ Nhật Bản, Mỹ, thậm chí, có cả hàng handmade Việt Nam uy tín.

Phát hoảng vì cơ thể biến dạng

Chị Nguyễn Phương Thảo (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, sau khi xem clip trên mạng, chị đã đặt mua lẻ 4 túi E. với giá 7,9 SGD (tương đương 125.000 VNĐ) một túi 0,3 ml để dùng thử. Song, kết quả không giống như mong đợi. Bọng mắt vẫn còn, vùng da mặt thì bị sạm đen.

Trường hợp của chị Ngọc Anh (26 tuổi, giảng viên đại học L., Hà Nội), vì thiếu tự tin với đôi mắt thâm quầng, nhiều nếp nhăn, chị đã đầu tư gần 2 triệu đồng để mua một hộp kem I.A, nhưng dùng gần hết mà chị vẫn chưa thấy tác dụng đâu.

Cũng vì ham muốn làm đẹp cấp tốc để có thân hình mỹ nhân đi chơi Tết, chị Nguyễn Lê Anh, nhân viên một ngân hàng trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khóc dở, mếu dở bởi chỉ sau một tối sử dụng kem tan mỡ handmade, vùng da bụng bị mẩn đỏ, rát bỏng.

{keywords}

Loại kem được cho là có chiết xuất thiên nhiên, làm thủ công, an toàn tuyệt đối được bán tràn lan khắp mạng xã hội

{keywords}

Có hay không loại thuốc khiến ai “nấm lùn” trở nên cao ráo, chân dài “miên man”?

“Kinh khủng hơn, khi đi khám, bác sĩ da liễu kết luận tôi bị dị ứng với loại kem đó. Sau 3 tuần dùng thuốc bôi mà bác sĩ kê cho, da tôi hết tấy đỏ nhưng vẫn đen sạm lại”, chị Lê Anh chia sẻ.

Trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều chị em cũng cảnh báo các chị em nên cẩn trọng khi sử dụng những loại kem, thuốc làm đẹp siêu tốc bởi đẹp đâu không thấy, chỉ thấy để lại rất nhiều tác dụng phụ, thậm chí hủy hoạt làn da, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo chị Nguyễn Hồng Hạnh ở Đại Từ (Hoàng Mai, Hà Nội) từng có thời gian sống và làm việc bên Nhật Bản cho biết, loại thuốc tăng chiều cao có xuất xứ từ Nhật đang được quảng cáo rầm rộ ở Việt Nam được người Nhật sử dụng cực kỳ thận trọng. Bởi theo chị, loại thuốc này có thể làm tăng chiều cao giống như quảng cáo nhưng có nguy cơ làm biến dạng xương sau khi sử dụng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các chị em nên cẩn thận với loại kem, thuốc dùng để làm đẹp siêu tốc bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ví như, loại kem tan bọng mắt trong vòng 1 phút có chứa chất Argireline. Chất này có công dụng giống như botox, nhưng thay vì được tiêm vào da thì bôi trực tiếp lên vùng da quanh mắt. Kem có tác dụng làm giảm nhanh nếp nhăn tạm thời ở bọng mắt, nhưng đến nay, chưa có nghiên cứu đánh giá tác hại của kem khi bôi trực tiếp như vậy.

Theo các bác sĩ Y khoa Sandra Fryhofer (Mỹ), các phương pháp trên không thể thay thế được tập thể dục và ăn kiêng lành mạnh. Việc tạo sức nóng và giải phóng năng lượng chỉ là tạm thời do cơ thể mất nước. Khi uống đủ nước, kích cỡ cơ thể sẽ trở lại bình thường. Tác dụng giảm cân chỉ là cảm giác không chính xác.

Minh Hiền