Bất chấp yêu cầu đình chỉ thi công từ phía chính quyền, lâu đài gà vàng nguy nga đang bước vào giai đoạn hoàn thiện đồng thời phần nội thất xa hoa bên trong của lâu đài gà vàng cũng được đơn vị thi công “hé lộ”.

Tọa lạc tại phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy, Hà Nội), công trình của đại gia Thanh “sắt” nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo với số tiền “khổng lồ” được gia chủ bỏ ra. Trên nóc tòa nhà được gắn nhiều con gà dát vàng, các họa tiết của cửa sổ cũng được tô điểm bằng những lá vàng mỏng dát vào đó

{keywords}

Lâu dài gà vàng của đại gia Thanh "sắt" (Ảnh chụp ngày 10/4/2015)


{keywords}

Lâu đài gà vàng của đại gia Thanh "sắt" (Ảnh chụp ngày 9/10/2014)

Bắt đầu xây dựng từ giữa năm 2012, tuy nhiên chỉ nửa năm sau, ngày 03/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô ra quyết định đình chỉ thi công công trình “Lâu đài 6 gà vàng” do những vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng khi đã xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60m2 và cao 3m so với giấy phép xây dựng.

Theo đại diện UBND phường Nghĩa Đô, phường đã có báo cáo số 02/BC- UBND gửi UBND quận Cầu Giấy về trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép của gia đình bà Trần Thị Quyên. Hiện nay gia đình bà Quyên không chấp hành theo đúng quyết định của UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục hoàn thiện công trình.

{keywords}

{keywords}

Bất chấp "lệnh cấm" lâu đài gà vàng vẫn được thi công một cách bình thường và bước vào giai đoạn hoàn thiện (Ảnh chụp ngày 10/4/2015)

Để “mạnh tay” hơn nữa, UBND phường cũng đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT vào ngày 20/10/2014 gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình bà Quyên ở tổ 22 mới (tổ 25 cũ). Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Từ sau những văn bản giấy trắng – mực đen đó của UBND phường Nghĩa Đô, đến nay gần 5 tháng, lâu đài gà vàng vẫn được thi công bình thường và đang trong giai đoạn hoàn thiện thi công mà không “vấp” phải sự cản trở nào. Ngày 10/4/2015 theo ghi nhận của phóng viên , bên ngoài, lâu đài đã cơ bản hoàn thiện xong, sơn trắng toàn bộ, nổi bật các chi tiết mạ vàng cầu kỳ.

{keywords}

{keywords}

Phía trên cửa sổ lâu đài được dát vàng


{keywords}

Cổng vào của lâu đài cũng đã được hoàn thiện

Tại trang web của Công ty cổ phần Xây dựng 305 - đơn vị thi công hoàn thiện tòa lâu đài gà vàng đã “hé lộ” một số hình ảnh thiết kế bên trong của lâu đài hết sức xa hoa, lộng lẫy.

{keywords}

Đơn vị thi công "hé lộ" nội thất xa hoa của biệt thự gà vàng

 

{keywords} 

{keywords}

Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách Châu Âu cổ điển, nhiều chi tiết được dát vàng

{keywords} 

{keywords}

Phòng bếp được thiết kế sang trọng 

Ngôi biệt thự gà vàng của đại gia Nguyễn Quốc Thanh được ví như tòa lâu đài độc đáo nhất nhì Hà Nội. Không ít người còn so sánh tòa lâu đài này đẹp hơn rất nhiều so với lâu đài của Bầu Kiên ở Hồ Tây hay lâu đài Tổng Hải Sơn của đại gia ở Hà Nam.

(Theo ANTT.VN)